สภากทม. ประชุมพิจารณางบประมาณ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 8, 2008 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ค.--กทม.
นายธวัชชัย ปิยนนทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร แจ้งว่า สภากรุงเทพมหานครจะเปิดสมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 3 (ครั้งที่ 2) ประจำปี พ.ศ. 2551 ในวันที่ 9 ก.ค. 51 เวลา 10.00 น. โดยมีนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกทม. และสมาชิกสภา กทม. ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร
การประชุมครั้งนี้มีญัตติขอความเห็นชอบให้กรุงเทพมหานครจ่ายขาดเงินสะสมกรุงเทพมหานคร และพิจารณาร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 (ฉบับที่..) สืบเนื่องจากกรุงเทพมหานครมีความจำเป็นในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนระหว่างปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 ตามยุทธศาสตร์การพัฒนากรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะภารกิจที่จะต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณไว้ในข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 หรือได้รับการจัดสรรแต่ไม่เพียงพอ เช่น การปรับปรุงถนน การก่อสร้างทางเดินและทางจักรยาน การก่อสร้างเขื่อน ค.ส.ล. การเช่ารถเก็บขนมูลฝอย การจัดหารถกวาดดูดฝุ่น เงินเพิ่มค่าครองชีพของข้าราชการและลูกจ้าง ฯลฯ รวมทั้งเสนอร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 เพื่อให้สภากรุงเทพมหานครพิจารณาอีกด้วย
นอกจากนี้ยังมีญัตติด้วยวาจาของนายอภิชาติ หาลำเจียก สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตดินแดง เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครส่งเสริมให้ผู้นำทางศาสนาเดินทางจาริกแสวงบุญ และญัตติของนางสาวพรพิมล คงอุดม สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางซื่อ และคณะ เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครทบทวนการโอนศูนย์เยาวชนไปสังกัดสำนักงานเขต ที่เลื่อนมาจากการประชุมเมื่อวันที่ 2 ก.ค. 51 อย่างไรก็ตามอาจมีญัตติด่วนด้วยวาจาที่สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาตามความจำเป็นต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ