บลจ.บัวหลวงร่วมมือแบงก์กรุงเทพ พัฒนาบริการชำระค่ากองทุนรวมผ่านบัตรเครดิต

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 8, 2008 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ค.--บลจ.บัวหลวง
บลจ.บัวหลวงร่วมมือแบงก์กรุงเทพ พัฒนาบริการชำระค่ากองทุนรวมผ่านบัตรเครดิต ทั้งเผยยอดขายกองทุนรวมในงาน “Mutual Fund Fair” รวม 2 วัน พุ่งเกือบ 40 ล้านบาท
บลจ.บัวหลวงร่วมมือธนาคารกรุงเทพ พัฒนาบริการชำระค่ากองทุนรวม LTF และ RMF ผ่านบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในงาน “Mutual Fund Fair” ทั้งเผยยอดขายกองทุนรวมเฉพาะงานนี้ รวม 2 วัน พุ่งเกือบ 40 ล้านบาท โดยกองทุนลดภาษีได้รับความนิยมมากที่สุด
นายวศิน วัฒนวรกิจกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด (บลจ.บัวหลวง) เปิดเผยว่า ล่าสุดบลจ.บัวหลวง ร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) พัฒนาบริการชำระค่ากองทุนรวม เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าที่เป็นผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ ด้วยการรับชำระผ่านบัตรเครดิตที่ออกโดยธนาคารกรุงเทพเป็นครั้งแรกใน ”งานตลาดนัดกองทุนรวม” หรือ ”Mutual Fund Fair” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-6 ก.ค.ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้า เอสพละนาด
ทั้งนี้ บริการดังกล่าว สามารถรับชำระค่าซื้อหน่วยลงทุนกองทุน RMF และ LTF ผ่านบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพนั้น โดยที่บลจ.บัวหลวงและธนาคารกรุงเทพ มุ่งหวังที่จะพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า โดยการให้บริการระบบดังกล่าวในครั้งต่อไปนั้น จะแจ้งให้ผู้ลงทุนรับทราบเป็นกรณีๆ ไป
ขณะเดียวกัน ผลสรุปยอดขายกองทุนรวมของบูธบลจ.บัวหลวงในงานดังกล่าว สามารถสร้างยอดขายรวมเกือบ 40 ล้านบาท โดยกองทุนที่ได้รับความสนใจมากที่สุด ได้แก่ กองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ซึ่งมีผู้สนใจเข้ามาสอบถามข้อมูลและตัดสินใจลงทุนจำนวนมาก
“งานดังกล่าว กองทุน RMF และ LTF ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนที่เข้ามาเยี่ยมชมบูธของบลจ.บัวหลวงมากที่สุด เนื่องจากปัจจุบันระดับดัชนีตลาดหลักทรัพย์ได้ลดลงมามาก ผู้ลงทุนส่วนหนึ่งมองว่าเป็นจังหวะซื้อกองทุน LTF และกองทุน RMF ที่มีสัดส่วนการลงทุนในหุ้น แม้จะยังไม่มั่นใจว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปัจจุบันเป็นระดับต่ำที่สุดแล้วหรือยัง แต่ก็เลือกที่จะทยอยซื้อสะสมในช่วงนี้ สำหรับกองทุนตราสารหนี้แบบมีกำหนดระยะเวลายังคงได้รับความนิยมต่อเนื่องเช่นกัน ซึ่งในช่วงนี้ บลจ.บัวหลวง เปิดเสนอขาย IPO ถึง 5 กองทุนด้วย” นายวศิน กล่าว
ทั้งนี้ ในระหว่างวันที่ 4-14 ก.ค. 2551 บลจ.บัวหลวง เสนอขายกองทุนตราสารหนี้แบบมีกำหนดระยะเวลาที่เปิดจองซื้อเพียงครั้งเดียว รวม 5 กองทุน โดยเป็นกองทุนประเภทตราสารแห่งหนี้ที่ออกโดยภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และ/หรือสถาบันการเงินต่างประเทศ ซึ่งผู้ออกหรือตราสารได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ตั้งแต่ A- ขึ้นไป ได้แก่
กองทุนเปิดบัวหลวงธนสารพลัส 32/08 อายุโครงการ 2-3 เดือน มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท กองทุนเปิดบัวหลวงธนสารพลัส 33/08 อายุโครงการ 4-6 เดือน มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท และกองทุนเปิดบัวหลวงธนสารพลัส 34/08 อายุโครงการ 10-12 เดือน มูลค่าโครงการ 3,500 ล้านบาท รวมทั้งกองทุนที่ลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลไทย ได้แก่ กองทุนบัวหลวงธนรัฐ 17/08 อายุโครงการ 4-6 เดือน มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท และกองทุนบัวหลวงธนรัฐ 18/08 อายุโครงการ 10-12 เดือน มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท โดยที่ลูกค้าสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากหนังสือชี้ชวน หรือสอบถามที่สาขาธนาคารกรุงเทพทั่วประเทศ หรือบลจ.บัวหลวง โทรศัพท์ 0 2674 6488
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เสกสรร โตวิวัฒน์ และ พรศิลป์ ชิโนเรสโยธิน บลจ.บัวหลวง จำกัด
โทรศัพท์ 0 2674 6452, 0 2674 6440

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ