อาจารย์จิตตรัตน์ วงศ์สมบูรณ์ คว้าแชมป์ ริบลีส์หัวเราะนานาชาติ ด้วยสิถิติยาวนานถึง 12 นาที 26 วินาที ครั้งแรกของไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday July 8, 2008 14:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
ริบลีส์ เวิลด์ ออฟ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ พัทยา ผู้บริหารและผู้ดำเนินงานพิพิธภัณฑ์ Ripley’s Believe It or Not!! ) ริบลีส์ บีลีฟ อิท ออร์ นอท) สาขาประเทศไทย ปิดฉากลงแล้วสำหรับงานแข่งขัน “การประชันเสียงหัวเราะนานาชาติ ดัง ทนทาน สนุกสนานที่สุด” หรือ Ripley’s International Laughing Contest 2008 ชิงเงินรางวัลมูลค่าหนึ่งแสนบาท พร้อมประกาศนียบัตรทองคำ 99.9 เปอร์เซ็นต์ หวังชูเสียงหัวเราะเป็นเครื่องฟื้นฟูจิตใจของผู้คนยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง การเมืองผันผวน และโลกร้อน น้ำมันแพง และที่สำคัญเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเมืองพัทยา ผลักดันงานแข่งขันเข้าปฎิทินการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยในงานยังได้รับเกียรติจาก นางบุปผา รอบรู้ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมทั้งนายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยาร่วมเป็นสักขีพยาน
ริบลีส์สร้างตำนานการประชันเสียงหัวเราะ ระดับนานาชาติ
คุณสมพร นาคซื่อตรง ผู้จัดการทั่วไป ริบลีส์ เวิลด์ ออฟ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ พัทยา กล่าวว่า “การจัดการแข่งขันประชันเสียงหัวเราะ เป็นการแข่งขันเสียงหัวเราะอย่างยิ่งใหญ่ระดับนานาชาติ ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเมืองไทย ซึ่งเป็นการยกระดับการแข่งขันประชันเสียงหัวเราะ ให้เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ และร่วมบรรเทาปัญหาความเครียดด้วยความบันเทิงแบบเสริมสุขภาพ รวมทั้งเปิดโอกาสให้แสดงความคิดสร้างสรรค์ ผ่านเครื่องแต่งกายและลีลาลูกคอ อีกทั้งยังเป็นการเผยแพร่พร้อมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม อันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละชาติในลีลาที่ไม่ธรรมดาอีกด้วย”
“ในฐานะที่ริบลีส์เป็นส่วนหนึ่งของเมืองพัทยา จึงหวังว่างาน Ripley’s International Laughing Contest นี้จะเป็นการร่วมรังสรรค์กิจกรรมการท่องเที่ยวที่คงเอกลักษณ์ความเป็นริบลีส์ในรูปแบบต่างๆ ผลักดันการท่องเที่ยวเมืองพัทยา หวังสร้างสีสันให้เมืองพัทยาในทุกๆ ปี ในช่วงเดือนกรกฎาคม ดังนั้น เกณฑ์ในการเฟ้นหาคัดเลือกผู้ชนะจึงเป็นกฎเกณฑ์สากล และต้องให้ได้มาตรฐานตามมาตรฐานที่สำนักงานใหญ่ของริบลีส์กำหนดไว้ ไม่ว่าจะเป็นระดับความดังของเสียง เป็น เดซิเบล dB ความทนทานยาวนานของการหัวเราะ เป็น วินาที / นาที และรูปแบบ ลีลา นำเสียงการหัวเราะ และการตอบรับจากผู้ชม”
ผลการประชันเสียงหัวเราะนานาชาติ ดัง ทนนาน สนุกสนานที่สุด หรือ Ripley’s International Laughing Contest 2008 ผู้ชนะเลิศอันดับหนึ่งได้แก่ นางจิตตรัตน์ วงศ์สมบูรณ์ อายุ 55 ปี ปัจจุบันรับราชการครู โดยสถิติการหัวเราะมีความทนทานยาวนานถึง 12 นาที 26 วินาที ระดับความดังของเสียง 110 เดซิเบล ได้รับรางวัลเงินสด 100,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตรทองคำแท้ 99.9 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งบัตรกำนัลท่องเที่ยวริบลีส์ระดับโกลด์และของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ นายโกวิทย์ ศรีผ่อง นักร้องหนุ่มจากเมืองชล อายุ 32 ปี ด้วยสถิติ 11 นาที 26 วินาที ระดับความดังของเสียง 112.2 เดซิเบล ได้รับเงินสด 10,000 บาท พร้อมบัตรกำนัลท่องเที่ยวริบลีส์ระดับโกลด์และของที่ระลึก พร้อมควบรางวัลพิเศษสำหรับการแต่งกายในชุดประจำชาติยอดเยี่ยมที่สุด ได้รับเงินรางวัลเงินสด 5,000 บาท ไปครองอีกหนึ่งรางวัลด้วย
เกี่ยวกับริบลีส์ เวิลด์ ออฟ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ พัทยา
ริบลีส์ เวิลด์ ออฟ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ พัทยา เป็นบริษัทในเครือ Minor International Group และกลุ่มรอยัล การ์เด้นท์ รีสอร์ท ที่รวมถึงโรงแรมบางกอก แมริออท รีสอร์ทแอนด์สปา, โรงแรม พัทยาแมริออท รีสอร์ทแอนด์สปา, โรงแรม หัวหิน แมริออท รีสอร์ทแอนด์สปา, โรงแรมหัวหินอนันตรา และโรงแรมในเครือ Four Seasons รวมถึงศูนย์การค้ารอยัล การ์เด้น พลาซ่า ทั้งที่กรุงเทพและพัทยา ท่านสามารถติดต่อ ริบลีส์ เวิลด์ ออฟ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ พัทยา ได้ที่ สำนักงานพัทยา: (038) 710-294 ถึง 8 ต่อ 334 โทรสาร (038) 710-487 หรือสำนักงานกรุงเทพ: (02) 477-0777 ต่อ 1835 โทรสาร (038) 877-8926
หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ยินดีบริการที่
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่นจำกัด
โทรศัพท์ 02 612 22 11-7 โทรสาร 02 612 23 19
คุณบูรณี จันทรปรรณิก (ต้น) คุณรัตติยา โตสูงเนิน (เบิร์ด)
คุณปัทมา รามนัฏ (กล้วย) คุณจรรยา จ้อยเจริญ (เก๋)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ