สปน. เปิดจำหน่าย เข็มที่ระลึกงานพระราชทานพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 8, 2008 14:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ค.--สปน.
นายจุลยุทธ์หิรัณยะวสิต ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.)แถลงว่า ในฐานะประธานกรรมการจัดทำเข็มที่ระลึกสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ที่สืบเนื่องจากการจัดงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ที่จะจัดขึ้นในวันที่14-19 พฤศจิกายน 2551
โดย สปน.ได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานพระบรมราชานุญาตในการดำเนินการ“โครงการจัดทำเข็มที่ระลึกสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์”เพื่อให้ประชาชนน้อมรำลึกในกระมหากรุณาธิคุณและแสดงความจงรักภัคดีและให้ประชาชนโดยทั่วไป ข้าราชการทุกหมู่เหล่าร่วมมีเข็มที่ระลึกเพื่อประดับและเก็บรักษาไว้เป็นที่ระลึกและเป็นอนุสรณ์แห่งความทรงจำรวมทั้ง สปน.จะนำรายได้ภายหลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุน “สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์”
ทั้งนี้เข็มที่ระลึกฯ สปน.ได้รับความกรุณาจาก รอ.จิทัศ ศรสงครามพระนัดดาในสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นผู้ออกแบบ ซึ่งเข็มมีลักษณะวงรี ขนาด 2.2คูณ 3 เซนติเมตร ด้านหน้าเป็นอักษรพระนาม “กว”ใต้จุลมงกุฎ บนพื้นสีขาว หัวอักษรประดับคริสตัลส่วนด้านหลังมีข้อความจารึกไว้เป็นวันประสูติ (6.5.2551)และวันเดือนปีสิ้นพระชนม์ (2.1.2551) โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ทรงเลือกแบบเป็นพื้นสีขาว
โดยประชาชนทั่วไปสามารถสั่งจองและจัดซื้อ ได้ที่สำนักงาน สปน. ภายในทำเนียบรัฐบาลและธนาคาร 5 แห่ง ประกอบด้วย ธ.ออมสิน ธ.กรุงไทยธ.ไทยพาณิชย์ ธ.กรุงเทพ และธกส. ได้ในราคา 150บาท ได้ตั้งแต่บัดนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ