‘วัยซน Club’ ส่งเสริมการเรียนรู้ และจินตนาการ สอนประดิษฐ์ ‘กระป๋อง ชูลา-ชูล่า’ ของเล่นเก๋ไก๋ของวัยซน!!

ข่าวทั่วไป Tuesday April 26, 2005 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “วัยซน Club” เสาร์นี้ พิธีกรแก๊งวัยซนจะพาคุณน้องๆ หนูๆ ไปร่วมผจญภัยกับเพื่อนๆ สมาชิกวัยซนในช่วงเกม “ด่านปราบซน” ซึ่งน้องสมาชิกคนใดจะผ่านด่านไปได้ และได้รับทุนการศึกษา 3,000 บาท ต้องคอยติดตามชม
ส่วนช่วง DIY for ซน วันนี้กลุ่มวัยซนจะมาพาคุณหนูๆ ไปเปลี่ยนกระป๋องนำอัดที่เหลือใช้ประดิษฐ์เป็น “กระป๋อง ชูลา ชูล่า” ของเล่นสวนสวย เก๋ไก๋ และช่วยส่งเสริมจินตนาการ
อุปกรณ์การทำประกอบด้วย กระป๋องรูปทรงต่างๆ, ฝาน้ำดื่ม, สติ๊กเกอร์, ลวด, กรรไกร, คีมดัดลวด, ค้อน, ตะปู, เทปกาว, ปืนกาว และก้านเสียบลูกโป่ง
ขั้นตอนการทำเริ่มจาก ตอกกระป๋องให้เป็นรูทั้ง 2 ด้าน และเอาก้านลุกโป่งสอดเป็นแกนล้อ ติดสติ๊กเกอร์ให้รอบกระป๋อง และกรีดส่วนที่เป็นรูออกเพื่อสอดแกนทำล้อรถ
เลือกกระป๋องสี่เหลี่ยมกับทรงกระบอกมาประกอบเป็นหัวรถจักร และใช้ขวดยาคูลติดกาวตรงหัวให้เป็นปล่องควัน หลังจากนั้นให้เจาะด้านล่างของกระป๋องให้เป็น 2 รูหน้าและหลัง ร้อยลวดเพื่อให้เป็นที่คล้องรถ ดัดลวดเส้นเล็กเป็นตัว S คล้องรถทุกคันเข้าเป็นขบวนเดียว และผูกเชือกกับหัวรถจักรใช้ลากขบวนรถ
น้องๆ คนไหนที่สนใจอยากลองประดิษฐ์ “กระป๋อง ชูลา-ชูล่า” และร่วมสนุกสนานไปกับสมาชิกวัยซนอย่าพลาดชม! ในรายการ “วัยซน Club” วันเสาร์ที่ 30 เมษายนนี้ เวลา 7.30 น ทางช่องไอทีวี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : นิลธรา มะเดชา
โทรศัพท์ 0-2691-6302-4
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ