เคทีซีปฏิวัติรูปแบบการสร้างแบรนด์และสิทธิประโยชน์ให้แก่สมาชิกครั้งใหญ่ในรอบปี หันจับคลื่นวิทยุ ผนึกลักษ์ เรดิโอ เปิดสถานี “98.5 GOOD FM”

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 8, 2008 16:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ค.--บัตรกรุงไทย
เคทีซีปฏิวัติรูปแบบการสร้างแบรนด์และสิทธิประโยชน์ให้แก่สมาชิกครั้งใหญ่ในรอบปี หันจับคลื่นวิทยุ ผนึกลักษ์ เรดิโอ เปิดสถานี “98.5 GOOD FM”
ขยายช่องทางสื่อสารการตลาดใหม่เข้าถึงกลุ่มผู้ฟัง สร้างสรรค์กลุ่มคนฟังทัศนคติดี เน้นพูดดี สิทธิประโยชน์ดี ถ้าไม่ฟังมีสิทธิพลาดอะไรดีๆ!
เคทีซี” เขย่าวงการสถาบันการเงินไทยอีกครั้ง ปฏิวัติรูปแบบการสร้างแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบปี เกี่ยวก้อยลักษ์ เรดิโอ เปิดตัวคลื่นวิทยุ “98.5 GOOD FM คลื่นเพลงอารมณ์ดีไม่มีภาษา” เพิ่มช่องทางการสื่อสารเข้าถึงลูกค้าและกลุ่มผู้ฟังรูปแบบใหม่ เน้นสร้างแบรนด์และสิทธิประโยชน์ดีๆ ผ่านคลื่นวิทยุ แทรกซึมความเป็นเคทีซีกระจายอยู่ทุกช่วงรายการในรูปแบบต่างๆ เพื่อคืนกำไรสู่กลุ่มผู้ฟังและฐานสมาชิกที่มีกว่า 2 ล้านคน ภายใต้คอนเซ็ปท์ “การสร้างสรรค์มุมมองและสิทธิประโยชน์ดีๆ ให้เกิดกับผู้ฟังทุกคน” งานนี้เคทีซีอัดงบเต็มที่ เน้นพูดดี มอบสิทธิประโยชน์ดีๆ ใครไม่ฟังมีหวังพลาดช้อตเด็ดมากมาย คาดอนาคตใช้ฐานข้อมูลผู้ฟังสร้างคอมมูนิตี้คนเอนเตอร์เทนเม้นท์ ออกอากาศเป็นทางการครั้งแรก 7 กรกฎาคมนี้
นายวรวุฒิ นิสภกุลธร ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาดและส่งเสริมการขาย “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากประสบการณ์ที่เคทีซีรุกการตลาดด้านธุรกิจบันเทิงมากว่า 2 ปี ได้รับการตอบรับจากฐานสมาชิกกว่า 2 ล้านเป็นอย่างดีและประสบความสำเร็จมากในทุกกิจกรรมที่จัดขึ้น ทั้งการทำเกมโชว์ การจัดคอนเสิร์ต ทำให้เรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอสิทธิประโยชน์ดีๆ ที่เกี่ยวกับด้านบันเทิงอย่างต่อเนื่อง และการร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท ลักษ์ เรดิโอ จำกัด ในการเปิดตัวคลื่นวิทยุ 98.5 GOOD FM คลื่นเพลงอารมณ์ดีไม่มีภาษา (Good Mood Radio) ครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดมิติใหม่ทางธุรกิจร่วมกัน ในการเพิ่มช่องทางการสื่อสารผ่านคลื่นวิทยุไปยังสมาชิกในรูปแบบใหม่ซึ่งแตกต่างไปจากเดิม เพื่อแบ่งปันสิ่งดีๆ ต่อกัน และส่งเสริมให้คนในสังคมรับทราบกับมุมมองดีๆ ในสังคมที่น้อยคนนักจะหยิบยกขึ้นมาบอกกล่าว ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของการก่อให้เกิดทัศนคติที่ดี (Good Attitude) อาทิ การส่งเสริมให้ทุกคนได้รับฟังแต่ข่าวดีๆ (Good News) ร่วมกันสนับสนุนคนที่ทำความดี (Good Things We Do) รวมทั้งเกิดสิทธิประโยชน์ดีๆ ที่ไม่เคยมีคลื่นวิทยุไหนเคยให้มาก่อน (Good Deal) โดยเน้นการมอบสิทธิประโยชน์ของจริงให้แก่ผู้ฟังและสมาชิกเคทีซีที่ร่วมสนุกอย่างทั่วถึง อันได้แก่
1. KTC Good Deal : เซอร์ไพรส์สุดพิเศษที่จะมอบของรางวัลดีๆ ให้กับผู้ฟังในทุกช่วงของดีเจตลอดทั้งวัน
2. KTC Scoop : เป็นเรื่องราวสิทธิประโยชน์ดีๆ ของจริงจากเคทีซีที่มอบให้สมาชิกในหมวดต่างๆ ของการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน
3. KTC Good Auction : ร่วมประมูลสดออกอากาศกับสินค้าชั้นดี ทุกวันศุกร์ หลังเวลา 18.00 น. ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค สินค้าอิเล็คโทรนิคส์ แพ็คเกจทัวร์ ฯลฯ และนำรายได้จากการประมูลบริจาคแก่องค์กรการกุศล
4. KTC Good Trade : ช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ของทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ ร่วมทำความดีกับการนำผลิตภัณฑ์ใช้แล้วสภาพดีของผู้ฟังมาแลกสินค้ารุ่นใหม่สุดฮิตแบบไม่ซ้ำกันในแต่ละเดือน โดยจะนำผลิตภัณฑ์ที่แลกเข้ามาไปมอบให้แก่ผู้ด้อยโอกาสให้ได้ใช้ประโยชน์ต่อไป
“สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นมิติใหม่อีกหนึ่งรายการที่ไม่เคยเกิดขึ้นในคลื่นวิทยุใดมาก่อนอย่างแน่นอน โดยทั้งหมดจะอยู่ภายใต้คอนเซ็ปท์ “การสร้างสรรค์มุมมองและสิทธิประโยชน์ดีๆ ให้เกิดกับผู้ฟังทุกคน” ซึ่งจุดเด่นของคลื่น 98.5 GOOD FM อยู่ที่การนำเสนอรายการในรูปแบบที่แปลกใหม่ไม่จำเจ เน้นพูดดี มอบสิทธิประโยชน์ดีๆ แจกกันจริงๆ ชนิดใครพลาดแล้วต้องเสียดายให้แก่ผู้ฟังและสมาชิกเคทีซีที่ร่วมสนุกอย่างทั่วถึง นอกจากนี้ยังชวนพันธมิตรชั้นนำอีกมากมายที่ทำธุรกิจด้วยกันร่วมแจมของรางวัลเพียบ เรียกว่าคลื่นนี้มีดีทุกช่วงเวลา ซึ่งผู้ฟังโดยเฉพาะสมาชิกเคทีซีต้องติดตามอย่างใกล้ชิด และถือเป็นกิจกรรมการตลาดครั้งใหญ่ของเคทีซีในช่วงครึ่งปีหลัง ทั้งนี้ เคทีซีจะมุ่งเน้นไปที่การสรรหาสิทธิประโยชน์ดีๆ (Good Deal) มาให้ผู้ฟัง ผ่านคาแรคเตอร์ความเป็นเคทีซี ซึ่งประกอบด้วยความเป็นมืออาชีพ (Professional) ความทันสมัย (Modern) ความเรียบง่าย (Simple) ความฉับไว (Dynamic) และความสนุกสนาน (Fun) โดยยังคงแนวคิดในการตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคให้ครบทุกหมวดหมู่ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นทานอาหาร เติมน้ำมัน ช้อปปิ้ง ท่องเที่ยว และอีกมากมาย”
“เราเชื่อว่าการนำเสนอรายการผ่านคลื่น 98.5 Good FM จะสร้างความแปลกใหม่น่าสนใจที่เข้าถึงทุกกลุ่มผู้ฟังได้ไม่ยาก เนื่องจากจะมีการสอดแทรกสาระความรู้ดีๆ และความสนุกสนานผ่านกิจกรรมร่วมสนุกไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ดังนั้น หากผู้ฟังและสมาชิกเคทีซีได้มีโอกาสรับฟังก็จะต้องโดนใจแน่นอน ซึ่งที่ผ่านมาเคทีซีใช้กลยุทธ์การตลาดแนวใหม่ในเชิงรุกมาโดยตลอด ทำให้ผลิตภัณฑ์และบริการของเคทีซีมีเอกลักษณ์และแตกต่างจากคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด และคาดว่าการเพิ่มช่องทางการสื่อสารในรูปแบบนี้จะช่วยเร่งขยายฐานสมาชิกของเคทีซีเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 10% ภายในหนึ่งปี และอนาคตเราตั้งใจว่าจะสร้างสังคมของกลุ่มคนเคทีซีที่รักเอนเตอร์เทนเม้นท์ (KTC Entertainment Society) เต็มรูปแบบ โดยใช้ฐานข้อมูลจากกลุ่มผู้ฟังที่เข้ามาร่วมสนุกกับทางรายการนี้ เพื่อที่ทางเคทีซีจะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ได้ตรงกับความต้องการอย่างแท้จริง”
ด้านนายเกียรติศักดิ์ อุดมนาค (เสนาหอย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลักษ์ เรดิโอ จำกัด กล่าวถึงเหตุผลของการทำคลื่น 98.5 GOOD FM ในครั้งนี้ว่า “การทำคลื่นวิทยุเป็นความฝันของตนเองอยู่แล้ว เพราะตอนนี้สถานการณ์ต่างๆ รอบตัวก็มีแต่เรื่องหนักๆ เครียดๆ จึงอยากที่จะทำคลื่นวิทยุคลื่นหนึ่งซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณได้เปิดฟังแล้วสามารถช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย นอกจากนี้ยังต้องการที่จะสร้างสรรค์อารมณ์ดีๆ ในแต่ละวันให้กับผู้ฟังทุกท่านได้รู้สึกมีความสุขมากยิ่งขึ้น จึงนำไอเดียเหล่านี้มาสานฝันร่วมกับพันธมิตรอย่างเคทีซีซึ่งมีแนวคิดแบบเดียวกัน จนสุดท้ายคลื่นวิทยุ 98.5 GOOD FM ก็ออกมาเป็นรูปเป็นร่างอย่างที่ทุกท่านได้เห็นในวันนี้”
นอกจากนี้คลื่น 98.5 GOOD FM ก็ยังมีอีกหนึ่งผู้บริหารซึ่งถือว่าเป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง และมีความรอบรู้ในเรื่องของเพลงอย่างนายศรัณย์ ชัยปาณี ผู้บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลักษ์ เรดิโอ จำกัด ซึ่งได้เล่าถึงการร่วมมือครั้งนี้ว่า “ก่อนหน้านี้คลื่น 98.5 FM ได้นำเสนอแนวเพลงในสไตล์สมูธ แจ๊สเป็นหลัก แต่เพื่อให้กลุ่มของผู้ฟังขยายตัวขึ้นและมีความเป็นวาไรตี้มากขึ้น จึงต้องการปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ และเมื่อได้ลองพูดคุยกับพันธมิตรที่มีมุมมองในการทำคลื่นวิทยุที่คล้ายกัน จึงได้เพิ่มโปรแกรมต่างๆ ของสถานีให้หลากหลายขึ้น แต่ทั้งหมดนี้พวกเราก็ไม่ได้ทิ้งดนตรีในสไตล์สมูธ แจ๊ส แต่อย่างใด ยังคงมีช่วงเวลาและรายการดีๆ สำหรับคอเพลงแจ๊สโดยเฉพาะเหมือนเดิม”
สำหรับคลื่นวิทยุ 98.5 GOOD FM “คลื่นเพลงอารมณ์ดีไม่มีภาษา” จะเริ่มออกอากาศอย่างเป็นทางการครั้งแรกในวันที่ 7 กรกฎาคม 2551 โดยนำเสนอแนวเพลงทั้งเพลงไทย และเพลงสากลในสไตล์เพลงฮิตยอดนิยม (Current Hits) เพลงคลาสสิค (Classic Hits) เพลงป๊อป แจ๊ส (Pop Jazz) เพลงดิสโก้ยุค 80 (80’s Disco) แบบไม่จำกัดค่าย ไม่จำกัดสังกัด ไม่จำกัดภาษา และมอบความสุขผ่านเสียงเพลงโดยเหล่าดีเจมากมาย ทั้งดีเจที่เป็นศิลปิน และดีเจหน้าใหม่ใสปิ๊ง รวมแล้วกว่า 16 ชีวิต พร้อมกิจกรรมดีๆ ที่จะตามมาอีกมากมายในเร็วๆ นี้ โดยผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.985goodfm.com ซึ่งจะรวบรวมโปรแกรมและช่องทางการติดต่อสื่อสารระหว่างคลื่นและผู้ฟังได้ตั้งแต่ 15 กรกฎาคม 2551 เป็นต้นไป
ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KTC Phone หมายเลขโทรศัพท์ 0-2665-5000 หรือที่เว็บไซท์ www.ktc.co.th
ออกข่าวในนาม: ฝ่ายสื่อสารองค์กรและธุรกิจสัมพันธ์
บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
รายละเอียดเพิ่มเติม :
กัณฑรัตน์ เจิมจิตรผ่อง โทรศัพท์ 0-2828-5057
สุชาดา วีระสกุลรักษ์ โทรศัพท์ 0-2828-5732
ประภัทรพร ชุ่มชูวัฒน์ โทรศัพท์ 0-2828-5401
โทรสาร: 0-2828-5046
อีเมล์ ktc_pr@ktc.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ