กทม. แบ่งแขวงใหม่เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 8, 2008 16:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ค.--กทม.
กรุงเทพมหานครแบ่งพื้นที่แขวงของเขตต่างๆ ให้มีความเหมาะสมในการบริหารจัดการและให้บริการประชาชนได้อย่างครอบคลุม ทั่วถึง สะดวก รวดเร็ว
นายรัฐพล มีธนาถาวร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมการแบ่งพื้นที่แขวงของเขตคันนายาว เขตดินแดง เขตดอนเมือง เขตบางซื่อ เขตบึงกุ่ม เขตวังทองหลาง และเขตบางแค ณ ห้องประชุมสำนักงานปกครองและทะเบียน ชั้น 5 ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า)
สำนักงานปกครองและทะเบียน กรุงเทพมหานคร จัดการประชุมติดตามการดำเนินงานการแบ่งพื้นที่แขวงของเขตคันนายาว เขตดินแดง เขตดอนเมือง เขตบางซื่อ เขตบึงกุ่ม เขตวังทองหลาง และเขตบางแค เพื่อให้มีความเหมาะสมเป็นประโยชน์ในการบริหารจัดการและการให้บริการประชาชน โดยพิจารณาจากจำนวนประชากรและพื้นที่แนวเขตปกครองเป็นหลัก ดังนี้ เขตคันนายาวเดิมมี 1 แขวง เสนอให้แบ่งเป็น 2 แขวง ใช้แนว ถ.กาญจนาภิเษก เป็นแนวแบ่ง ได้แก่ แขวงคันนายาว และแขวงคันนายาวตะวันตก เขตดินแดงเดิม มี 1 แขวง เสนอให้แบ่งเป็น 2 เขต ใช้ ถ.สุทธิสารวินิจฉัย จนถึง ถ.วิภาวดีรังสิต เป็นแนวแบ่ง ได้แก่ แขวงดินแดง และแขวงรัชดาภิเษก แต่เนื่องจากเขตดินแดงมีประชากรไม่ถึง 150,000 คน จึงได้ชะลอการดำเนินการไปก่อน เขตดอนเมือง เดิมมี 1 แขวง เสนอให้แบ่งเป็น 2 แขวง โดยใช้แนว ถ.สรงประภา และ ถ.วิภาวดีรังสิต เป็นแนวแบ่ง ได้แก่ แขวงดอนเมือง และแขวงสีกัน เขตบางซื่อเดิมมี 1 แขวง เสนอให้แบ่งเป็น 2 แขวง โดยใช้แนวทางรถไฟสายใต้และแบ่งตามพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจนครบาลเตาปูน และสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น ได้แก่ แขวงบางซื่อ และแขวงบางซ่อน เขตบึงกุ่มเดิมมี 1 แขวง เสนอให้แบ่งเป็น 3 แขวง ใช้แนว ถ.นวมินทร์ ถ.เกษตร—นวมินทร์ และคลองบางเตยเป็นแนวแบ่ง ได้แก่ แขวงคลองกุ่ม แขวงนวมินทร์ และแขวงนวลจันทร์ เขตวังทองหลาง เดิมมี 1 แขวง เสนอให้แบ่งเป็น 4 แขวง ใช้แนว ถ.ลาดพร้าว และ ถ.ประดิษฐ์มนูญธรรม เป็นแนวแบ่ง ได้แก่ แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ แขวงพลับพลา แขวงวังทองหลาง และแขวงสะพานสอง และเขตบางแคมี 4 แขวงเหมือนเดิม ได้แก่ แขวงบางแคเหนือ แขวงหลักสอง แขวงบางแค และแขวงบางไผ่ แต่เสนอเปลี่ยนแปลงพื้นที่แขวงเพื่อรองรับการแบ่งพื้นที่เขตใหม่ โดยจะมีผลเมื่อมีการประกาศจากกรุงเทพมหานครอย่างเป็นทางการต่อไป รวมถึงจะดำเนินการแบ่งพื้นที่แขวงของเขตที่เหลือของกรุงเทพมหานครให้มีความเหมาะสมและเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการและให้บริการประชาชน

แท็ก ดอนเมือง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ