เอไซ บริษัทยาชั้นนำ ใช้ปรัชญา “ความห่วงใยใส่ใจผู้ป่วย”นำคณะผู้บริหารและพนักงานจากญี่ปุ่นและไทย มุ่งใต้ช่วยเหลือผู้ประสบภัย Tsunami

ข่าวทั่วไป Wednesday January 12, 2005 11:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
บริษัท เอไซ (ประเทศไทย) มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทตัวแทนของบริษัทยาชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการจำหน่ายยารักษาโรค ให้กับทางโรงพยาบาลและร้านขายยามานานกว่า 30 ปี เป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญในเรื่องการค้นคว้าวิจัยพัฒนายารักษาโรค เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องสุขภาพให้กับประชากรทั่วทุกภูมิภาคของโลก รวมถึงการมุ่งเน้นในการให้ความรู้แก่บุคลากรทางการแพทย์และผู้ดูแลผู้ป่วย และตัวผู้ป่วยเอง ได้ดำเนินกิจกรรมในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยครั้งสำคัญ “ธรณีพิบัติภัยคลื่นยักษ์ สึนามิ” ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2547 และดำเนินการอย่างต่อเนื่องโดยจะให้ความช่วยเหลือในด้านสุขอนามัยและด้านเวชภัณฑ์ที่จำเป็นแก่ผู้ประสบภัย “สึนามิ”
เอไซ ใช้นโยบายพร้อมเป็นสื่อกลางช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากกรณีธรณีพิบัติภัยคลื่นยักษ์ “สึนามิ” โดยได้จัดตั้งศูนย์กลางประสานงานจัดหาเวชภัณฑ์และเครื่องมือทางการแพทย์ที่จำเป็น เพื่อร่วมช่วยฟื้นฟูและบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2547 จนถึง วันที่ 31 มกราคม 2548 ตามนโยบายด้านการดูแล ส่งเสริม และยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด
นายทวีศักดิ์ สีทองสุรภณา ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอไซ (ประเทศไทย) มาร์เก็ตติ้ง จำกัด หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจยาชั้นแนวหน้าของไทย เปิดเผยว่า ทันทีที่เกิดเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิถล่มจังหวัดชายฝั่งทะเลทางภาคใต้ ทีมบริหารของเอไซได้ติดต่อไปยังพื้นที่ประสบเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือกับลูกค้าของเราที่มีทั้งที่เป็นร้านขายยาและโรงพยาบาล ซึ่งหลังจากที่ทีมงานเอไซได้รับทราบ ก็ได้ดำเนินการช่วยเหลือด้านเวชภัณฑ์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และเครื่องอุปโภคที่จำเป็น โดยจัดส่งและนำลงไปบริจาคในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายโดยทันที เนื่องจากบริษัทฯมีเครือข่ายและทีมงานที่ต้องติดต่อกับโรงพยาบาลอยู่แล้ว จึงทำให้ทางเราตัดสินใจเข้าร่วมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยคลื่นยักษ์ในครั้งนี้อย่างต่อเนื่อง โดยการตั้งศูนย์ประสานงานเพื่อช่วยเป็นสื่อกลางในการติดต่อและจัดหายาและเวชภัณฑ์ที่เป็นที่ต้องการและขาดแคลนให้แก่ผู้ประสบภัยและโรงพยาบาลที่ต้องการ ซึ่งทางเราจะตั้งเลขหมายโทรศัพท์เพื่อให้ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือทางด้านยาและเวชภัณฑ์โทรฯเข้ามาแจ้งแล้วทางเอไซจะช่วยประสานงานในการจัดหากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งสามารถโทรฯเข้ามาติดต่อได้ที่
คุณ ทวีศักดิ์ สีทองสุรภณา โทร 0-1927-6626 และ
คุณ สมพล วุฒิกรวิภาค โทร 0-1814-8217 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ
โทรฯมาที่ บริษัท เอไซ (ประเทศไทย) มาร์เก็ตติ้ง จำกัด
โทร 0-2256-6296 — 8 ตั้งแต่เวลา 9.00 — 17.00 น.
“ ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในเรื่องของการส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ของประชาชน โดยผ่านทางการค้นคว้าและวิจัยพัฒนายารักษาโรคเพื่อแก้ไขปัญหาด้านสุขภาพอย่างไม่หยุดยั้ง ปัจจุบันเอไซมีแล็ปวิจัยอยู่ในทั้งญี่ปุ่น อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีการวิจัยในด้านต่างๆ นอกจากนี้ยังให้การส่งเสริมคุณภาพชีวิตโดยผ่านการจัดกิจกรรมด้านสุขภาพเพื่อให้ความรู้แก่ประชาชน ในเรื่องของการรักษาสุขภาพต่างๆ อาทิ การจัดการสัมมนาให้ความรู้ด้านสุขภาพ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2547 โดยได้มีการจัดสัมมนามาแล้ว 4 ครั้ง และครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2548 นี้ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ได้รับความสนใจจากประชาชนผู้รักสุขภาพโดยมีผู้สนใจเข้าฟังเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้เรายังให้ความสำคัญในการให้ความรู้กับแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ด้านต่างๆ (Medical Education) โดยการให้ความรู้ผ่านการประชุมทางวิชาการและการสัมมนาเพื่อให้ข้อมูลใหม่ๆ และในปี2547 เราได้มีการมอบทุนเพื่อส่งแพทย์ไปดูงานต่างประเทศและจากประเทศในภูมิภาคอินโดจีนเข้ามาศึกษาดูงานในประเทศไทยโดยผ่านทางสมาคมต่างๆ รวมทั้งการให้ความรู้กับเภสัชกรและเจ้าของร้านขายยา เพื่อช่วยให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการดูแลรักษาไปสู่ประชาชนได้ละเอียดมากขึ้น สำหรับในปี 2548 นี้บริษัทก็จะยังคงให้ความสำคัญกับแผนงานที่เป็นกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสุขภาพประชาชนในรูปแบบต่างๆ เนื่องจากเราถือว่าสุขภาพดีเป็นปัจจัยสำคัญที่จะผลักดันให้คนดำเนินชีวิตได้อย่างปกติมีความสุข โดยในวันที่ 12 พฤษภาคม 2548 ปีนี้ ซึ่งถือเป็นวันฟลอเรนซ์ ไนติงเกล ทางบริษัทฯจะจัดให้มีงาน “เอไซ เดย์ ครั้งที่ 1” ที่ภายในงานจะจัดให้มีกิจกรรมและให้ความรู้ทางด้านสุขภาพต่างๆมากมาย และเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตลอดทั้งวัน” ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอไซ (ประเทศไทย) มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าว
“สำหรับปีนี้ บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำทางด้านการส่งเสริมและห่วงใยสุขภาพประชาชน (Human Health Care) โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 2 — 3 ปีที่ผ่านมาเรามีพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญยาวนานด้านยาและเวชภัณฑ์อย่าง บริษัท ซาโต ฟาร์มาซูติคัล จำกัด ประเทศญี่ปุ่นมาร่วมด้วย โดยจะสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายผ่านทาง การค้นคว้า พัฒนา และ นำเสนอยาและเวชภัณฑ์คุณภาพที่ช่วยแก้ปัญหาและบรรเทาความเจ็บป่วยให้แก่คนไข้ หลังประสบผลสำเร็จในการนำ Satogesic Gel (ซาโตเจสิค เจล) เจลเย็นใสใช้ทาสำหรับบรรเทาอาการปวดเมื่อย และนำ Calcalcin (แคลแคลซิน) ผลิตภัณฑ์เสริมแคลเซียมรสโยเกิร์ตสู่ตลาดเมืองไทย ที่เป็นทางเลือกใหม่ที่สะดวกในการบริโภคโดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและวัยรุ่น โดยจะช่วยเสริมแคลเซี่ยมและวิตามินดีให้กับเด็กที่อยู่ในวัยที่กำลังเจริญเติบโต รวมไปถึงสตรีมีครรภ์ระยะให้นมบุตรในปีที่ผ่านมา ในปี 2548 นี้ได้มีแนวทางการส่งเสริมกิจกรรมสำหรับโรงพยาบาลต่างๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโรงพยาบาลเอกชนและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการให้ความรู้ด้านสุขภาพ และการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ส่งเสริมสุขภาพในรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่อง” นายทวีศักดิ์ กล่าวเสริมในตอนท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ กรรณิกา สายพันธุ์, จันทิมา กิติภัทรภูมิกุล
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด 02-951-9119, 06-329-3823--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ