“มิรินด้า” เดินหน้าต่อยอดกลยุทธ์ เน้นรสชาติสะใจและความมันส์สะใจ

ข่าวทั่วไป Wednesday January 12, 2005 16:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
“มิรินด้า” กระตุ้นตลาดน้ำสี ปี 48 เดินหน้าสานต่อความสำเร็จก่อนใคร ด้วยกลยุทธ์รสชาติสะใจ (Intense Taste) และความมันส์สะใจ (Intense Fun) พร้อมตอกย้ำความเข้มข้นสะใจในรสชาติของมิรินด้าผ่านพรีเซ็นเตอร์พระเอกแถวหน้าของเมืองไทย “หนุ่ม-ศรราม” ควบคู่ไปกับการเปิดตัวแคมเปญยิ่งใหญ่ “มิรินด้า ท้าโชคสวิส” พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อดึงดูดผู้บริโภคกลุ่มใหม่และกระตุ้นตลาดน้ำสี
นายชาลี จิตจรุงพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “ในปีนี้มิรินด้ายังคงต่อยอดกลยุทธ์ที่เราได้กำหนดไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว นั่นคือ รสชาติสะใจ (Intense Taste) และความมันส์สะใจ (Intense Fun) เต็มรูปแบบอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายฐานผู้บริโภคกลุ่มใหม่ เริ่มจากการตอกย้ำความสะใจในรสชาติเข้มข้นของมิรินด้าผ่านทูตคนใหม่ของมิรินด้า “หนุ่ม-ศรราม” พระเอกแถวหน้าของเมืองไทย ด้วยบุคลิกที่สนุกสนานและกระฉับกระเฉง เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ และสามารถสะท้อนถึงภาพลักษณ์ความสนุกสนานสะใจในแบบมิรินด้าได้เป็นอย่างดี โดยหนุ่ม-ศรราม จะมีบทบาทในการช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์มิรินด้ากับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย คู่ค้า และพนักงาน ผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ รวมทั้งร่วมทำกิจกรรมทางการตลาดที่มิรินด้าจัดขึ้น ซึ่งภารกิจแรกของหนุ่ม-ศรราม คือ การเปิดตัวแคมเปญ “มิรินด้าท้า
โชคสวิส” โดยจะร่วมทริปไปยังประเทศสวิตเซอร์แลนด์และฝรั่งเศสกับผู้บริโภคที่โชคดีอีกด้วย”
นายฐิติวุฒิ์ บุลสุข ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “แคมเปญ ‘มิรินด้าท้าโชคสวิส’ ถือได้ว่าเป็นแคมเปญยิ่งใหญ่ของตลาดน้ำสีต้อนรับหน้าร้อน โดยมิรินด้าจับมือกับกลุ่มพันธมิตรยักษ์ใหญ่ของวงการ อาทิ เมเจอร์ ซีเนเพล็กซ์, เมเจอร์ โบวล์, เคเอฟซี, พิซซ่า ฮัท, ไอแม็กซ์, ดรีมเวิลด์ และสวนสยาม ร่วมกันจัดแคมเปญนี้ขึ้นมาเพื่อเอาใจผู้บริโภคโดยเฉพาะ ซึ่งยังคงความสนุกสะใจแบบมิรินด้า แต่ยิ่งใหญ่กว่าแคมเปญ “ขอมิรินด้า...ท้าความสะใจ” เมื่อปีที่แล้ว ด้วยรางวัลยิ่งใหญ่สะใจกว่า 5 ล้านรางวัล”
ทั้งนี้ แคมเปญ “มิรินด้าท้าโชคสวิส” จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2548 ตามร้านค้าและหน่วยรถขายทั่วประเทศ ผู้บริโภคสามารถร่วมสนุกแบบง่ายๆ จากฝามิรินด้า กับสโลแกน “ลุ้น ลด แลก” ได้แก่
โชคชั้นที่ 1: ลุ้นชิง “แพกเกจทัวร์ไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์และฝรั่งเศส กับศรราม” เพียงส่งฝามิรินด้าหรือเซเว่นอัพชนิดใดก็ได้ ที่มีข้อความใต้ฝาว่า “ขอมิรินด้า 2005” หรือ “ส่งชิงโชค” พร้อมเขียนชื่อที่อยู่ส่งมาที่ ตู้ปณ.38-39 ปณฝ.เมืองไทย-ภัทรคอมเพล็กซ์ ห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10324 เพื่อลุ้นโชคแพกเกจทัวร์สุดมันส์ 10 รางวัล กับโปรแกรมสนุกสะใจแบบมิรินด้า อาทิ พิชิตเทือกเขาแอลป์ เล่นสกี สโนว์บอร์ด ชมถ้ำน้ำแข็ง และนั่งรถไฟไต่เขา เป็นต้น
โชคชั้นที่ 2: ลด ลุ้นรับส่วนลดใต้ฝามิรินด้าหรือเซเว่นอัพ ตั้งแต่ 20 บาท จนถึง 149 บาท เพื่อนำมาใช้เป็นส่วนลดได้ทันทีจากกลุ่มพันธมิตรของมิรินด้า อาทิ เมเจอร์ ซีเนเพล็กซ์, เมเจอร์ โบวล์, เคเอฟซี, พิซซ่า ฮัท, ไอแม็กซ์, ดรีมเวิลด์ และสวนสยาม
โชคชั้นที่ 3: แลกซื้อ เพียงสะสมฝามิรินด้าหรือเซเว่นอัพ ชนิดใดก็ได้ 4 ฝา + 10 บาท นำมาแลกซื้อ กระติก มิรินด้าคูลแฮน มูลค่า 35 บาท หรือ 4 ฝา + 50 บาท นำมาแลกซื้อ กระเป๋ามิรินด้าคูลแบ็ค มูลค่า 135 บาท ที่หน่วยรถขายทั่วประเทศ
สำหรับแผนการตลาดเพื่อเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสนับสนุนแคมเปญ “มิรินด้า ท้าโชคสวิส” มิรินด้าจะใช้การสื่อสารอย่างครบวงจรเต็มรูปแบบ ทั้งภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ที่มีหนุ่ม-ศรราม เป็นพรีเซ็นเตอร์ รวมทั้งยังมีสื่อโฆษณา ณ จุดขาย และสื่อในแนวสร้างสรรค์ต่างๆมากมาย อาทิ กิจกรรมโรดโชว์ นอกจากนี้ มิรินด้ายังได้มีการเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่ ชนิดแคนและพีอีที ซึ่งโดดเด่น สะดุดตาและเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น
“เราเชื่อมั่นว่า การดำเนินกลยุทธ์รสชาติสะใจ และความสนุกสะใจอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งการจัดกิจกรรม ส่งเสริมการตลาดอย่างเต็มรูปแบบนี้ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งและสร้างการรับรู้ในแบรนด์มิรินด้ามากขึ้นตลอดจนเพิ่มประสบการณ์สะใจให้กับผู้บริโภค และสร้างกระแสความอยากทดลองดื่มในผู้บริโภคกลุ่มใหม่เพิ่มขึ้นด้วย” นายฐิติวุฒิ์กล่าว
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ปัญจมา จัดเจน (punchama.chatchen@ogilvy.com)
จุไรกาญจน์ ตระกูลเวช (Juraikarn.trakulvech@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0-2632-8300-7
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ