เครือธนาคารกสิกรไทย จัดสัมมนา รับมือรัฐลดค้ำประกันเงินฝาก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 9, 2008 08:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ค.--ธนาคารกสิกรไทย
รัฐบาลจะลดค้ำประกันเงินฝาก กสิกรไทยแนะผู้ฝากเงินต้องวางแผนการออม กระจายลงทุนให้สมดุลระหว่างความเสี่ยงและผลตอบแทน เตรียมจัดสัมมนาทางเลือกของผู้มีเงินฝากเป็นครั้งแรก 24 ก.ค.นี้ หวังเป็นแบงก์ที่ให้คำปรึกษาด้านการออมและการลงทุนที่ดีที่สุดของลูกค้า
นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า พ.ร.บ.สถาบันคุ้มครองเงินฝากจะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 11 สิงหาคมนี้ ซึ่งจะให้เงินฝากที่ประชาชนฝากไว้กับสถาบันการเงินจะทยอยลดจำนวนที่รับประกันลงในแต่ละปี จนกระทั่งจะเหลือยอดรับประกันเงินฝากเป็นจำนวนไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อรายต่อสถาบันการเงินหนึ่งแห่ง ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2555
การประกาศใช้ พ.ร.บ.ดังกล่าวจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อผู้ฝากเงินรายใหญ่ ที่จะไม่ได้รับการคุ้มครองวงเงินฝากทั้งจำนวนเช่นผ่านมา ดังนั้นจึงต้องพิจารณาถึงความแข็งแกร่งของสถาบันการเงินที่ใช้บริการอยู่อย่างจริงจังมากกว่าในอดีต รวมทั้งการจัดสรรเงินฝากเพื่อกระจายความเสี่ยง และนับเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ศึกษาและทดลองลงทุนในรูปแบบอื่นที่มั่นใจว่าได้เก็บเงิน หรือลงทุนในระดับความเสี่ยงที่พอใจ และมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่เหมาะสมกว่า
อย่างไรก็ตาม แม้ พ.ร.บ.สถาบันคุ้มครองเงินฝาก จะทยอยลดวงเงินค้ำประกันเงินฝากลง แต่ผู้ฝากเงินก็ควรศึกษารายละเอียด พ.ร.บ.ดังกล่าว และมองหาช่องทางการออมที่เหมาะสม ดังนั้นเครือธนาคารกสิกรไทย จึงเป็นธนาคารแรกที่ให้คำแนะนำและความรู้ในเรื่อง พ.ร.บ.ฉบับนี้ โดยจัดงานเสวนาเรื่อง "ทางเลือก เมื่อรัฐยกเลิกค้ำประกันเงินฝาก...คำตอบของผู้มีเงินฝากธนาคาร" ในวันที่ 24 กรกฎาคมศกนี้ เวลา 13.00 — 16.30 น. ณ ห้อง คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ เอ 1 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์
โดยมีวิทยากรได้แก่ ดร.โชติชัย สุวรรณภากร ผู้อำนวยการส่วนกลยุทธ์และพัฒนาระบบการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง คุณพิศาล มโนลีหกุล ประธานกรรมการ บจก.ศูนย์วิจัยกสิกรไทย และ คุณวิวรรณ ธาราหิรัญโชติ รองประธานกรรมการบริหาร บลจ.กสิกรไทย ดำเนินรายการ โดย คุณกนก รัตน์วงศ์สกุล
สำหรับมีผู้เงินฝากทุกคนที่สนใจสามารถเข้าร่วมฟังเสวนา โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 0 2888 8888 กด 03 จำนวนจำกัดเพียง 1,000 ที่นั่ง โดยผู้ร่วมงานทุกท่านจะได้ DIA (Deposit Insurance Act) Tool kit หรือคู่มือทางเลือก...เมื่อรัฐยกเลิกค้ำประกันเงินฝาก ฟรี
นายประสาร กล่าวว่า การที่ พ.ร.บ.สถาบันคุ้มครองเงินฝาก จะเป็นการเปลี่ยนโฉมที่สำคัญของบริการด้านเงินฝาก ที่ผู้ฝากเงินจะต้องศึกษาเรื่องความมั่นคงของสถาบันการเงิน รวมทั้งเป็นโอกาสสำคัญที่จะได้ศึกษาและทดลองการออมเงินในรูปแบบอื่นที่มั่นคงและให้ผลตอบแทนที่เหมาะสม ซึ่งเครือธนาคารกสิกรไทย พร้อมให้คำปรึกษาที่ดีที่สุดเรื่องการออมและการลงทุนส่วนบุคคลแก่ผู้มีเงินฝากทุกราย โดยที่ผ่านมาได้เปิดบริการ K-WePlan เพื่อให้บริการคำปรึกษาเรื่องการออมและการลงทุนแก่ลูกค้าไปแล้ว 107 สาขา และเราตั้งเป้าว่า จะเป็นธนาคารแรกที่ลูกค้าเลือกใช้บริการเกี่ยวกับคำปรึกษาด้านการออมและการลงทุน
ส่วนประชาสัมพันธ์ ธนาคารกสิกรไทย
1 ซอยกสิกรไทย ราษฎร์บูรณะ
กทม.10140
โทร.0 2470 2650-8

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ