ผู้ถือหุ้น GEN อนุมัติแผนเพิ่มทุน พีพี

ข่าวอสังหา Wednesday July 9, 2008 08:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ค.--เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง
ที่ประชุมผู้ถือหุ้น บริษัท เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GEN อนุมัติแผนเพิ่มทุนจดทะเบียน 100 ล้านหุ้นให้แก่นักลงทุนเฉพาะเจาะจงหรือ Private Placement เพื่อนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปขยายการลงทุนด้านพลังงานและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน
นายวิชญา จาติกวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GEN ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเสาเข็มชั้นนำ เปิดเผยถึงผลการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2551 ว่าที่ประชุมได้ให้ความเห็นชอบให้ดำเนินการตามที่คณะกรรมการเสนอต่อที่ประชุมในการเพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 100 ล้านบาทมาเป็น 815,218,750 บาท
พร้อมกันนี้ ที่ประชุมยังได้อนุมัติให้คณะกรรมการ และ/หรือ บุคคลที่คณะกรรมการมอบหมายเป็นผู้มีอำนาจในการพิจารณากำหนดเงื่อนไขและรายละเอียดต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการเสนอขายหุ้น รวมไปถึงการจัดทำรายละเอียดเสนอต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด กระทรวงพาณิชย์หรือหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
“เรายังได้เพิ่มเติมหนังสือบริคณห์สนธิข้อ 3 เพื่อเปิดทางให้บริษัทฯ สามารถขยายการลงทุนในธุรกิจต่างๆ ได้ครบถ้วนในอนาคตด้วย ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นสิ่งที่ดีต่อบริษัทฯ“ นายวิชญากล่าว
ทางด้านนายกิตติชัย รักตะกนิษฐ์ กรรมการผู้จัดการ GEN กล่าวเพิ่มเติมว่าในส่วนต้นทุนการผลิตขณะนี้สูงขึ้น ประมาณ 40 % เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งเป็นผลจากราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทฯ ได้ปรับราคาไปแล้ว ประมาณ 20-25 % ทั้งนี้เพราะคู่ค้าทุกรายมีความเข้าใจถึงสถานการณ์ดังกล่าว
“แต่ประเด็นที่น่าเป็นห่วงคือต้นทุนยังไม่มีแนวโน้มว่าจะนิ่งอยู่ที่เท่าไร ทำให้ผู้รับเหมาจำนวนมากไม่กล้าเดินหน้ารับงาน จึงทำให้ทุกอย่างหยุดชะงักไปในช่วงนี้ จะต้องให้ทุกอย่างมีแนวโน้มนิ่งเสียก่อน จึงจะมีการเดินหน้าต่อไป” นายกิตติชัยกล่าว
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ วิรัตน์ ตรีรานุรัตน์
โทรศัพท์ 081 682 2575
Email virathr@gmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ