เสน่ห์ผมยาวสวย ได้รูปทรงด้วยเทคนิค Flip & Flop จาก ลี สตาฟฟอร์ด

ข่าวทั่วไป Tuesday April 26, 2005 12:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
คงเป็นที่ถูกใจของสาว ๆ ผมยาว เมื่อ ลี สตาฟฟอร์ด ช่างผมชาวอังกฤษ ผู้เคยคว้ารางวัลช่างผมแห่งปี 1998 และช่างผมผู้ทรงอิทธิพลสูงสุดแห่งปี 2002 ของประเทศอังกฤษ ได้เดินทางมาไทยตามคำเชิญของบริษัท บู๊ทส์ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ลี สตาฟฟอร์ด เพื่อสาธิตเทคนิคพิเศษที่คิดค้น และพัฒนาโดย มร.ลี สตาฟฟอร์ด ที่เรียกว่า Flip & Flop (ฟลิป & ฟลอป) ให้สาวไทยโดยเฉพาะสาวผมยาวได้ชื่นชม และเห็นเป็นที่แรกในเอเชีย ณ เดวิส คลับ 88 โรงแรม เดอะ เดวิส แบงค็อก สุขุมวิท 24 เมื่อค่ำวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา โดยบรรดาสาว ๆ ที่มาร่วมงาน หลังจากได้ชมการสาธิตการตัดผมของ มร.ลี สตาฟฟอร์ด แล้ว ต่างก็กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า “เก๋ เท่ ทึ่ง” ไปตาม ๆ กัน
ภายในงานได้รับการตกแต่งด้วยโทนสีชมพูสด ซึ่งเป็นสีแพ็คเก็จจิ้งของ ลี สตาฟฟอร์ด โดยไฮไลท์ของงานเป็นการสาธิตการตัดผมเทคนิคใหม่ล่าสุด Flip & Flop ซึ่งเหมาะสำหรับผมยาวมากโดยเฉพาะ เป็นการตัดผมโดยวิธีตวัด พลิก ด้านผม ตัดซอยเพื่อให้ผมซอยเป็นชั้น ๆ เชื่อมโยงถึงกัน โดยความยาวของเส้นผมยังคงอยู่ จึงทำให้ผมยาวสวย มีรูปทรง ไม่แบนลีบตามรูปทรงศีรษะ และในทรงที่ 2 นั้นเป็นการสาธิตโดยใช้เครื่องรีดผม ชนิดเรียบ แต่ก่อนอื่นต้องใช้สเปรย์พิเศษ Lee Staffaord Poker Straight Flat Iron Protection Mist เพื่อป้องกันความร้อนจากเครื่องรีดผม ที่อาจทำให้ผมแห้งเสียได้ จากนั้นใช้เครื่องรีดผม ตวัด พลิก ผม แล้วค่อย ๆ รีดผมอย่างช้า ๆ จะทำให้ผมเป็นลอน สปริง สวยงาม เป็นเทคนิคเดียวกับการทำริบบิ้น ให้ม้วน เป็นลอน ๆ และในทรงผมสุดท้าย เหมาะสำหรับสาว ๆ ผมยาวที่ต้องการตัดผมเปลี่ยนลุคด้วยตนเอง แต่ยังคงความยาวเท่าเดิม ซึ่งใช้เวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น ขั้นแรกต้องรวบผมมาไว้ด้านหน้า เป็นผมทรงหางม้า แล้วก้มศีรษะลงรัดด้วยยาง จากนั้นต้องการตัดผมสั้นยาวระดับไหน เช่น ถ้าต้องการระดับปลายคางก็วัดจากยางรัดผมถึงปลายคาง แล้วตัดปลายผมส่วนที่เกินออกไป จากนั้นใช้หวีกันบริเวณผมในระดับที่ต้องการสไลด์ไว้ แล้วใช้กรรไกรตัดเล็มเข้าเส้นผมโดยตัดในแนวเดียวกับเส้นผม โดยเมื่อแกะยางรัดผมออกมาจะได้ทรงผมที่สวยอย่างที่นึกไม่ถึง ซึ่งยังคงระดับความยาวของทรงผมเดิมอยู่
ปิดท้ายด้วย มร.ลี สตาฟฟอร์ด ได้เผยเคล็ดลับการดูแลทรงผมให้สวยอยู่ตลอดเวลาว่า “ในขั้นแรกเริ่มจากต้องได้ช่างตัดผมฝีมือดีในการตัดผมให้ได้รูปทรง จากนั้นเป็นขั้นตอนการดูแล และบำรุงนั้นขึ้นอยู่กับการใช้ผลิตภัณฑ์แชมพู ในการทำความสะอาดเส้นผม และคอนดิชั่นเนอร์ที่เหมาะกับสภาพเส้นผม ซึ่งจะต้องควบคู่กับการใช้ทรีตเม้นท์ด้วย เนื่องจากทรีตเม้นท์จะบำรุงถึงรากผม แต่คอนดิชั่นเนอร์จะเพียงแค่ทำให้ผมดูนุ่ม สลวยเท่านั้น” นี่คือเคล็ดลับง่าย ๆ จาก ลี สตาฟฟอร์ด
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณเนาวรักษ์ โทร.0-2434-8300
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ