"ไลฟ์ ประเดิมธุรกิจภาพยนตร์ ส่งหนังอินเตอร์ The Coffin : โลงต่อตาย..ลงโรง"

ข่าวบันเทิง Wednesday July 9, 2008 15:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ค.--ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น
ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดแนวรบธุรกิจภาพยนตร์ ประเดิมส่งภาพยนตร์สยองขวัญ "The Coffin : โลงต่อตาย" ลงชิมลางตลาดเป็นเรื่องแรก "ศิวะพร ชมสุวรรณ" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คาดว่าถูกใจคอหนังอย่างแน่นอน เผยพร้อมสานต่อวิสัยทัศน์ปลุกปั้นไลฟ์ เป็นองค์กรด้านสื่อและบันเทิงระดับสากลที่ดำเนินงาน พัฒนา ผลิต บริหารลิขสิทธิ์และเผยแพร่สื่อบันเทิงหลากรูปแบบ ซึ่งรวมถึงภาพยนตร์,รายการโทรทัศน์,ดนตรี ตลอดจนกิจกรรมการแสดงต่างๆ เพื่อผู้ชมทั่วโลกตามเป้าหมายที่วางไว้
นายศิวะพร ชมสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ LIVE ผู้ประกอบธุรกิจด้านสื่อและธุรกิจบันเทิงกล่าวว่า ในครึ่งปีหลังนี้บริษัทยังเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้ผลประกอบการเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน หลังจากที่ในไตรมาสที่ 1/2551 ที่ผ่านมาบริษัทฯ สามารถสร้างผลประกอบการพลิกมาเป็นกำไรสุทธิถึง 55.22 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปี 2550 ที่ขาดทุนสุทธิ 60.90 ล้านบาท โดยหลังจากนี้จะมุ่งเดินหน้าขยายธุรกิจผ่านบริษัทย่อยต่างๆ ที่อยู่ในเครือ ทั้งธุรกิจสื่อวิทยุ, ธุรกิจผลิตรายการบันเทิงสำหรับโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิก,ธุรกิจรับจ้างทำสื่อโฆษณาและป้ายโฆษณาให้เช่า, ธุรกิจนำเข้าและให้บริการด้านไอที ซิเคียวริตี้,ธุรกิจการจัดแสดงและบริหารศิลปิน รวมทั้งธุรกิจภาพยนตร์ หลังจากที่พบว่าธุรกิจเหล่านี้ยังมีทิศทางการเติบโตที่ดี
“การขยายธุรกิจก็คงทำไปพร้อมๆ กันในแต่ละธุรกิจ ที่จะเห็นการขยายตัวชัด ๆ หลังจากนี้ก็คือธุรกิจภาพยนตร์ ซึ่งหลังจากที่ LIVE ได้ร่วมลงทุนกับ บริษัท เอ็นจีอาร์ และกลุ่มพันธมิตรในต่างประเทศ เพื่อสร้างภาพยนตร์ร่วมกันจำนวน 2 เรื่อง และในขณะนี้ภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องได้ถ่ายทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว และพร้อมจะส่งเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ได้ในเดือนสิงหาคมนี้ คือ "The Coffin : โลงต่อตาย" โดยมี อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม,คาเรน ม็อค และ มะหมี่ - นภคประภา นาคประสิทธิ์ เป็นดาราแสดงนำ โดยจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ ในวันที่ 21 สิงหาคม 2551 ส่วนเรื่องที่สองต่อจาก "The Coffin : โลงต่อตาย" คาดว่าจะเริ่มเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ได้ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้”
โดยคุณศิวะพรได้กล่าวต่อถึงการดำเนินการในธุรกิจภาพยนตร์ว่า บริษัทยังคงมีนโยบายในการร่วมลงทุนกับกลุ่มพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของพันธมิตรภายในประเทศและต่างประเทศ โดยรูปแบบเป้าหมายสำคัญในการพิจารณาร่วมลงทุน จะต้องเป็นภาพยนตร์เพื่อฉายในโรงภาพยนตร์เท่านั้น ซึ่งเชื่อว่าหลังจากนี้จะเห็นภาพของธุรกิจภาพยนตร์เติบโตอย่างชัดเจนขึ้น
อย่างไรก็ตาม รายได้หลักๆ ของ LIVE ในปีนี้จะมาจาก บริษัท ไลฟ์ ทีวี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ผลิตรายการและถ่ายทอดผ่านโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิก(เคเบิล ทีวี)จำนวน 5 ช่อง ซึ่งประกอบด้วย ช่องมูวี่ พลัส, ช่องป็อป, ช่องไทยไชโย, ช่องอีดีเอ็น และช่องวาไรตี้ วัน โดยในปี 2551 คาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งจะสนับสนุนให้รายได้ของ LIVE ขยายตัวในอัตรา 10-15%
“แผนธุรกิจของ LIVE ที่ได้จัดทำขึ้นใหม่ในปี 2550 นับเป็นก้าวใหม่ที่จะดำเนินธุรกิจไปข้างหน้าอย่างมั่นคง เพื่อให้สมความมุ่งหวังที่กำหนดในวิสัยทัศน์และพันธกิจการก้าวสู่การเป็นองค์กรด้านสื่อและบันเทิงระดับสากล ที่ดำเนินงาน พัฒนา ผลิต บริหารลิขสิทธิ์ และเผยแพร่สื่อบันเทิงหลากรูปแบบ ซึ่งรวมถึง ภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ ดนตรี ตลอดจนกิจกรรมการแสดงต่างๆ เพื่อผู้ชมทั่วโลก และหากเปรียบผลสำเร็จขั้นสุดท้ายของงานเป็นการสร้างปิรามิด การดำเนินงานที่ผ่านมาก็เปรียบเทียบช่วงสร้างรากฐาน จึงยังไม่สามารถเห็นผลสำเร็จได้อย่างชัดเจน แต่สิ่งหนึ่งที่แสดงถึงโอกาสในการประสบความสำเร็จ ได้แก่ พันธมิตรใหม่ผู้มีความสามารถในด้านต่างๆไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจภาพยนตร์ หรือธุรกิจสื่อโฆษณา ดังนั้นความสำเร็จของแผนธุรกิจที่ทุกคนมุ่งหวัง จึงเป็นสิ่งที่สามารถจับต้องได้และเห็นผลเป็นรูปธรรมในการดำเนินงานปีต่อ ๆ ไป โดยขณะนี้จะเห็นได้จากแนวโน้มของธุรกิจที่เริ่มเติบโตไปในทิศทางที่ดี บริษัทในเครือเริ่มมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 30% ซึ่งแตกต่างจากปีก่อน ๆ ที่บางธุรกิจผลการดำเนินงานออกมาไม่ดี ดังนั้น คาดว่าในปี 2551 ผลประกอบการของบริษัทจะเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน”
ปัจจุบัน LIVE มีธุรกิจหลัก 6 ประเภท ได้แก่ 1. ธุรกิจสื่อวิทยุกระจายเสียง 2. ธุรกิจผลิตรายการบันเทิงสำหรับโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิก 3. ธุรกิจภาพยนตร์ 4. ธุรกิจรับจ้างโฆษณา ทำป้ายโฆษณา และให้เช่าป้ายโฆษณา 5. ธุรกิจนำเข้าและให้บริการด้านไอทีซิเคียวริตี้ 6. ธุรกิจการจัดแสดงและบริหารศิลปิน โดยการขยายธุรกิจจะดำเนินการผ่านบริษัทในเครือซึ่งได้แก่ บริษัท ไลฟ์ เรดิโอ จำกัด ประเภทธุรกิจสื่อวิทยุกระจายเสียง / บริษัท ไลฟ์ ทีวี จำกัด ประเภทธุรกิจผลิตรายการบันเทิงสำหรับโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิก / บริษัท ไลฟ์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ประเภทธุรกิจรับจ้างโฆษณา ทำป้ายโฆษณาและให้เช่าป้ายโฆษณา / บริษัท แอ็กทีฟมีเดีย (ไทยแลนด์) จำกัด ประเภทธุรกิจนำเข้าและให้บริการด้านไอทีซิเคียวริตี้ / บริษัท ป๊อบสตาร์ซ แมเนจเมนท์ จำกัด ประเภทธุรกิจการจัดแสดงและบริหารศิลปิน / บริษัท FLTV ประเภทธุรกิจประกอบกิจการในเคเบิล ทีวี
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ นายสุราช บุญจง (เอก)
Tel: 081-9870490, 02-5549394 F. 02-5549385

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ