เอสเอพีนำเสนอโปรแกรม University Alliances สำหรับสถาบันการศึกษาในประเทศไทย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday July 10, 2008 07:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ค.--พีอาร์ พลัส ทู
เอสเอพีนำเสนอโปรแกรม University Alliances สำหรับสถาบันการศึกษาในประเทศไทย โปรแกรมเพื่อสังคมไทยซึ่งตอบโจทย์การขาดแคลนบุคคลากรซึ่งถือเป็นปัญหาสำคัญที่สุดของเอเชียแปซิฟิกโดยอาศัยการพัฒนาทักษะของผู้นำยุคใหม่
บริษัท เอสเอพี (ประเทศไทย) เสนอโปรแกรม University Alliances สู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มอบโอกาสให้กับนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาชั้นนำทั่วประเทศไทยเพื่อรับเข้ารับการอบรมเช่นเดียวกับอีกกว่า 150,000 คนจาก 800 มหาวิทยาลัยใน 36 ประเทศทั่วทวีปยุโรปและอเมริกา รวมทั้งสิงคโปร์ได้รับโอกาสในการเข้าอบรมมาแล้ว ล่าสุดเอสเอพีได้เปิดตัวโครงการในประเทศไทย โดยคาดว่าในปีนี้จะมีมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งจากภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมกว่า 5 แห่ง
คุณภัทร ยงวณิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอพี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงโครงการดังกล่าวว่า เพื่อสอดคล้องกับภารกิจของเอสเอพีเพื่อเสริมสร้างการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจในระดับมหภาค โครงการ
University Alliances นับเป็นความมุ่งมั่นของบริษัทเพื่อผลักดันการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ และด้านเทคนิคในสถาบันระดับอุดมศึกษา ด้วยการนำเสนอโครงการอบรมซอฟต์แวร์เอสเอพีให้กับเหล่านักศึกษา และคณาจารย์จากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งนักศึกษาที่ผ่านหลักสูตรอบรมจะได้รับใบประกาศนียบัตร และท้ายสุดจะได้ทำงานกับพันธมิตรทางธุรกิจของเอสเอพี และลูกค้าของเอสเอพีเอง โครงการดังกล่าวนับเป็นการแก้ปัญหาด้านการคลาดแคลนทักษะฝีมือในวงการอุตสาหกรรมโดยการนำเสนอผู้สำเร็จการศึกษาที่ผ่านการอบรมใช้งานจริงในสำหรับซอฟต์แวร์ของเอสเอพีมาเป็นอย่างดี
“ด้วยวิกฤตการขาดแคลนบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถซึ่งส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมสารสนเทศและการสื่อสารในปัจจุบัน เอสเอพีจึงจำเป็นต้องช่วยจัดเตรียมบุคลากรดังกล่าวให้มีความพร้อมเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในวงการอุตสาหกรรม รวมทั้งเรายังเล็งเห็นถึงความจำเป็นในการเร่งฝึกฝนผู้ชำนาญด้านไอทีในอนาคตเหล่านี้เพื่อเตรียมความพร้อมพวกเขาสำหรับก้าวสู่โลกแห่งความเป็นจริง” คุณภัทรกล่าวเพิ่มเติม
เอสเอพีหวังว่าจะสามารถดำเนินการได้ครอบคลุมมหาวิทยาลัยมากกว่า 300 แห่งทั่วเอเชียแปซิฟิกภายในปี พ.ศ. 2553 และช่วยสร้างกลุ่มบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถอย่างดีเพื่อที่จะนำความรู้ความชำนาญอันเหมาะสมไปใช้ในวงการอุตสาหกรรมได้
ทั้งนี้ ในภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิก ญี่ปุ่น University Alliances Program จะมี University Competency Center (UCC) ของตัวเองซึ่งจัดตั้งขึ้นจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีควีนส์แลนด์หรือ QUT (Queensland University of Technology) ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองบริสเบนในประเทศออสเตรเลีย จากการที่ถูกกำหนดให้เป็นศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์
สำหรับมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมโครงการ University Alliances ในภูมิภาคดังกล่าว ศูนย์ UCC จะดูแลในแง่ที่เกี่ยวกับด้านโฮสติ้งทางเทคนิคทั้งหมดด้วยการใช้งานซอฟต์แวร์ พร้อมเสริมด้วยการสนับสนุนการเรียนการสอนให้กับผู้ใช้ สิ่งนี้จะช่วยให้สมาชิกของ University Alliances สามารถมุ่งความสนใจไปยังการสอนซอฟต์แวร์ของเอสเอพีมากกว่าที่จะต้องมาคอยกังวลเกี่ยวกับการติดตั้งและบำรุงรักษาซอฟต์แวร์ที่ใช้อยู่ในสถาบัน
เกี่ยวกับ University Alliances Program ของเอสเอพี
โครงการ University Alliances ของเอสเอพีช่วยให้มหาวิทยาลัยต่างๆ ได้ใช้เทคโนโลยีล่าสุดและได้รับโอกาสอันดีในการใช้ประโยชน์จากโซลูชั่นของเอสเอพีภายใต้โครงสร้างพื้นฐานของระบบไอทีของทางสถาบัน “เหล่าคณาจารย์ของทางมหาวิทยาลัยจะได้รับเครื่องมือและข้อมูลที่จำเป็นในการสอนเพื่อช่วยเสริมประสบการณ์เรียนรู้ของนักศึกษาว่าเทคโนโลยีสามารถทำให้เกิดการดำเนินธุรกิจที่ผสานกันและการคิดเชิงกลยุทธ์ได้อย่างไร นักศึกษาจะได้รับความรู้ที่เป็นรากฐานและสามารถก้าวต่อไปในอาชีพการงานเพื่อเสริมสร้างทักษะในการใช้งานจากซอฟต์แวร์เอสเอพี
โปรแกรมดังกล่าวนับเป็นการช่วยให้ระบบ ecosystems ของเอสเอพีมีความสามารถหลากหลายด้าน การสนับสนุนการพัฒนาและการเพิ่มทักษะใช้งานซอฟต์แวร์เอสเอพีให้กับกลุ่มนักศึกษาด้วยการช่วยให้พวกเขาสามารถเข้าใจแนวคิดที่เป็นรากฐาน การฝึกฝน โปรแกรมดังกล่าวนั้นได้สร้างความพร้อมของทักษะการใช้งานซอฟต์แวร์เอสเอพีให้กับลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจตลอดจนเอสเอพีเอง
นับตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อปี พ.ศ. 2531 สมาชิกของ University Alliances Program ได้เพิ่มมากขึ้นตามลำดับ ประกอบด้วยมหาวิทยาลัยกว่า 800 แห่งใน 36 ประเทศ คณาจารย์กว่า 2,200 คน และนักศึกษา 150,000 คน สำหรับในเอเชียแปซิฟิกและพื้นที่แถบบริเวณประเทศญี่ปุ่น เวลานี้มีมหาวิทยาลัยเข้าร่วมโครงการดังกล่าวทั้งในประเทศออสเตรเลีย จีน อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ ไต้หวัน รวมทั้งจากประเทศอื่นๆ
อนึ่งนับตั้งแต่ บริษัท เอสเอพี (ประเทศไทย) ได้มีโปรแกรมดังกล่าว มีมหาวิทยาลัยเข้าร่วมโครงการคือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินท(ธ)ร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร มหาวิทยาลัยศรีปทุม และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าชมที่ http://www.sap.com/asia/uap
หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการข่าว:
สามารถเข้าชมข้อมูลภาพวิดีโอเกี่ยวกับเอสเอพีได้ฟรีโดยล็อกออนไปยังเว็บไซต์ www.thenewsmarket.com/sap เพื่อทำการพรีวิวและขอรับไฟล์ภาพวิดีโอซึ่งมีคุณภาพเทียบเท่ากับการออกอากาศสัญญาณโทรทัศน์ โดยสามารถเลือกรับทั้งในแบบดิจิตอลหรือเทปจากเว็บไซต์นี้ สื่อมวลชนสามารถลงทะเบียนและรับภาพวิดีโอได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
เกี่ยวกับเอสเอพี
บริษัท เอสเอพี เป็นผู้นำทางตลาดในด้านระบบงานสำหรับองค์กร เอส เอ พี (SAP) เป็นซอฟท์แวร์ จากประเทศเยอรมัน SAP ก่อตั้งขึ้นในปี 1972 ระบบงานของ SAP นั้น จะช่วยให้องค์กรสามารถรองรับ การทำงานในลักษณะที่เป็น customer-oriented เป็นระบบเปิดและสามารถที่จะรองรับการทำงานของแต่ละหน้าที่การทำงานของผู้ใช้แต่ละคนได้ (personalized) และรวมถึงการที่ต้องนำเอาระบบมาใช้ในการประสานงาน และทำงานกับองค์กรภายนอกที่เกี่ยวข้องกับองค์กรของท่าน และปัจจุบันได้มีสำนักงานมากกว่า 50 ประเทศ ในปี 2002 SAP มีรายได้ทั่วโลกมากกว่า 7.4 ล้านยูโร และมีลูกค้ามากกว่า 36,200 รายทั่วโลก หรือมากกว่า 100,600 installations ทั่วโลก มีผู้ใช้ระบบมากกว่า 12 ล้านคนทั่วโลก ใน
ปัจจุบัน SAP มีพนักงานมากกว่า 36,200 คนทั่วโลก และระบบงานของ SAP นั้น สามารถรองรับการทำงานขององค์กรบ การทำงานขององค์กร ได้ทั้งในขนาดเล็ก กลางและใหญ่ซึ่งมากกว่าครึ่งของลูกค้า SAP นั้นเป็นบริษัทที่จัดอยู่ใน Top 500 SAP ได้แปลงสถานภาพเป็นบริษัทมหาชนในปี 1998 และได้ list อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ในหลายๆ แห่ง เช่น Frankfurt Stock Exchange, German index of blue-chip companies, New York Stock Exchange
เกี่ยวกับบริษัท เอสเอพี (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท เอสเอพี (ประเทศไทย) จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1995 ในปัจจุบัน SAP Thailand มีลูกค้าในประเทศไทย มากกว่า 500 ราย หรือมากกว่า 1000 installations ซึ่งเป็นลูกค้าทั้งในหน่วยงานราชการรัฐวิสาหกิจ เอกชน องค์กรต่างประเทศ ระบบงานของ เอส เอ พี นั้นได้ถูกจัดทำขึ้น ให้สามารถรองรับกฎหมายของประเทศไทยและนอกจากนี้ยังสนับสนุนการทำงานเป็นภาษาไทยด้วยเช่นเดียวกัน โดยที่ระบบงานของ SAP นั้นยังสามารถ รองรับการทำงานขององค์กรได้ทั้งขนาดใหญ่ กลางและย่อม หากท่านต้องการติดต่อสอบถามหรือต้องการ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นของทาง SAP ท่านสามารถติดต่อได้ที่ SAPThailand Ltd. — ชั้น 9 อาคารลิเบอร์ตี้สแควร์ ถนนสีลม บางรัก กทม. Tel: (662) 631 1800; Fax: (662) 631 1818; e-mail: info.thailand@ sap.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน :
วิไลลักษณ์ ภักดี บริษัท เอสเอพี (ประเทศไทย) จำกัด โทร.02- 631-1800, wilailak.pakdee@sap.com
ภิญญลักษณ์ ธนาสินมาตรี บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด โทร. 02-158-9107-8 ต่อ 15, pinyaluck@prplus2.com

แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ