เน็ทแอพ ขึ้นแท่นเบอร์ 1 ตลาด IP Storage นำเสนอโซลูชั่นสตอเรจ 3 ซีรีส์ใหม่ ประหยัดค่าใช้จ่าย-ประสิทธิภาพสูง

ข่าวเทคโนโลยี Thursday July 10, 2008 12:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ค.--โอเอซิส มีเดีย
เน็ทแอพ โชว์ฐานะผู้นำตลาด IP Storage อันดับ 1 ด้วยสัดส่วนการถือครองส่วนแบ่งการขายได้ 48.1% ทั่วโลก นำเสนอโซลูชั่นสตอเรจซีรีส์ใหม่ Storage System (FAS3100 & V3100), Storage Acceleration Appliance และ Performance Acceleration Module ช่วยลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่าย เร่งประสิทธิภาพการทำงานสูงขึ้น
นายธเนศ บดีศร ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย บริษัท เน็ทแอพ ผู้นำด้านโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลแห่งอนาคต เปิดเผยถึง ความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาด IP Storage ที่มีส่วนแบ่ง การขายสูงถึง 48.1% ทั่วโลก โดยการรับรองข้อมูลการสำรวจของ การ์ทเนอร์ อิงค์ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และจากรายงานของ IDC Worldwide Quarterly Disk Storage Systems Tracker Q1 2008 ว่า เน็ทแอพ สามารถก้าวจากอันดับ 4 ขึ้นเป็นอันดับ 2 ในตลาดสตอเรจและโซลูชั่นการนำเสนอข้อมูลประกอบด้วย FC SAN, NAS, iSCSI จากสัดส่วนที่ 10.1% ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2550 เป็น 12.0% ในไตรมาสแรกของปี 2551 และสามารถขยายการเติบโตเพิ่มขึ้นจาก 17.2 % เป็น 19.7% ในส่วนของ Network Storage ในช่วงระยะเวลาเดียวกัน
ทั้งนี้จากการขยายตัวของความต้องการเครื่องมือประมวลผลขั้นสูง เน็ทแอพฯ ได้เปิดตัว โซลูชั่นสตอเรจ ซีรีส์ใหม่ ที่จะเข้ามาช่วยลูกค้าเปลี่ยนแปลงดาต้า เซ็นเตอร์ ให้มีสมรรถนะการทำงานที่สูงขึ้นด้วยคุณสมบัติที่ช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่าย พร้อมประสิทธิภาพการทำงานสูงขึ้น ได้แก่
1) FAS3100 & V3100 Storage System Series ช่วยตอบสนองความต้องการในด้านการจัดเก็บข้อมูลที่หลากหลายของลูกค้า และมีความพร้อมในการใช้งานสูงสุด และด้วยสถาปัตยกรรม single unified และซอฟต์แวร์สำหรับแอพพลิเคชั่น ซึ่งมีอยู่ในระบบปฏิบัติการ Data ONTAP? รวมถึงคุณลักษณะอันทรงพลังต่างๆ เช่น Thin Provisioning, Deduplication, Snapshot?, RAID-DP?, และ FlexVol? ทำให้ผลิตภัณฑ์สตอเรจ V3140 และ V3170 ใหม่ของเน็ทแอพ สามารถรองรับการทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์ของผู้ขายอื่น ๆได้เป็นอย่างดี
2) Storage Acceleration Appliance ด้วยคุณสมบัติเด่นของเทคโนโลยี NetApp FlexCache? ถือได้ว่าเป็น Caching Appliance รุ่นแรกที่เน็ทแอพได้พัฒนาขึ้นมา เพื่อเพิ่มสมรรถนะการทำงานของดาต้า เซ็นเตอร์ ในการตอบสนองการทำงานที่สูงขึ้น โดยลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จาก FlexCache ด้วยระบบปฏิบัติการ Data ONTAP 7G และ Data ONTAP GX เพื่อให้ได้สมรรถนะที่ดีขึ้น และคุ้มค่าต่อการลงทุน
3) Performance Acceleration Module ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มปริมาณงาน และลดระยะเวลาในการทำงาน ช่วยทำให้ลูกค้าประหยัดต้นทุน และเป็นหนทางใหม่ในการปรับขยายสตอเรจโดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มขนาดของดิสก์ไดร์ฟ ได้ผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดไฟถึง 95% อีกด้วย
“ในขณะที่งบประมาณมีเท่าเดิมหรือลดลง ความต้องการในด้านการจัดการข้อมูลกลับเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ซึ่งหลายๆ องค์กรตระหนักดีว่าสตอเรจมีความสำคัญเท่าเทียมกันกับเซิร์ฟเวอร์ และแอพพลิเคชั่นทางเทคนิคที่อยู่ในดาต้า เซ็นเตอร์ขององค์กร ยิ่งองค์กรทั้งหลายสามารถสร้างประโยชน์จากสตอเรจของหน่วยงานได้มากเท่าไร องค์กรเหล่านั้นก็จะได้ประโยชน์มากขึ้นเท่านั้น ส่งผลให้เกิดประโยชน์คือ ช่วยลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่าย พร้อมประสิทธิภาพการทำงานสูงขึ้น ในขณะที่ได้ประสิทธิภาพในการจัดการข้อมูลที่สูงขึ้น ช่วยลดการใช้พลังงาน อีกด้วย และ สตอเรจทั้งหมดนี้ จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างดี ” นายธเนศ กล่าว
แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ของเน็ทแอพ ผู้นำด้านโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลแห่งอนาคต ในกลุ่มลูกค้าองค์กรและสถาปัตยกรรมที่ปรับขยายระบบได้ กรุณาอ่านรายงานในหัวข้อ “Scale-Out Storage and the Dynamic Data Center (ระบบจัดเก็บที่สามารถปรับขยายระบบได้และพลวัตของศูนย์ข้อมูล)“ ได้ที่ http://media.netapp.com/documents/wp-7042.pdf รายงานดังกล่าวบรรยายถึงความต้องการสตอเรจที่ปรับขยายระบบได้ขององค์กรในแง่ของความยืดหยุ่น ความสามารถในการปรับขยาย ความสามารถในการจัดการ และปัจจัยอื่น ๆ รวมถึงอธิบายสถานะปัจจุบันของการใช้คุณลักษณะในการปรับขยายระบบของเน็ทแอพ และประโยชน์เฉพาะในทางธุรกิจและในทางการปฏิบัติการ ซึ่ง NetApp มีให้กับดาต้า เซ็นเตอร์ของกลุ่มลูกค้าองค์กร
นอกจากนี้ สามารถเยี่ยมชมกิจกรรม NetApp TechTalk ทางอินเทอร์เน็ตได้ที่ www.netapp.com/news/techtalk/podcasts-on-demand.html ท่านจะได้ฟังทรรศนะของ Jay Kidd ซึ่งเป็น Chief Marketing Officer ของ NetApp ในหัวข้อเรื่อง “Transforming the Engineering Data Center” ซึ่งบรรยายเกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของ NetApp ที่สามารถช่วยกลุ่มลูกค้าวิศวกรรมเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขัน และทรรศนะของ Bruce Moxon ซึ่งเป็น Vice President ด้าน Strategic Technology ของ NetApp ในหัวข้อเรื่อง “How NetApp Data ONTAP GX Simplifies Capacity and Performance Growth,” ซึ่งบรรยายถึงวิธีที่กลุ่มลูกค้าองค์กรสามารถใช้แอพพลิเคชั่นที่มีความยุ่งยาก โดยใช้สถาปัตยกรรมการจัดการข้อมูลที่ปรับขยายระบบได้ โดยไม่ติดขัด และเคลื่อนย้ายข้อมูลได้อย่างชัดเจน
เกี่ยวกับเน็ทแอพ
เน็ทแอพ ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมสตอเรจและโซลูชั่นการบริหารข้อมูล ซึ่งช่วยเร่งให้เกิดการพัฒนาทางธุรกิจและการพัฒนาประสิทธิภาพในด้านต้นทุนอย่างโดดเด่น ท่านสามารถค้นหาพลังที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ NetApp ในการช่วยบริษัททั่วโลกให้ก้าวหน้าได้อย่างรวดเร็วที่ www.netapp.com
NetApp, the NetApp logo, Go further, faster, Data ONTAP, FlexCache, FlexVol, RAID-DP, และ Snapshot เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ NetApp, Inc. ในประเทศสหรัฐอเมริกาและ/หรือในประเทศอื่นๆ ผลิตภัณฑ์และตราสินค้าอื่น ๆ ทั้งหมดเป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของผู้ถือสิทธิแต่ละรายและควรได้รับการปฏิบัติเฉกเช่นเดียวกัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท เน็ทแอพ (ประเทศไทย) จำกัด
คุณกมลรัตน์ บุญยกุลศรีรุ่ง
โทรศัพท์ 0-2126-8006 อีเมล์: bangie@netapp.com
เว็บไซต์: www.netapp.com
บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด
คุณสุนิสา แก้วไทย
โทรศัพท์ 0-2937-4735 ต่อ 49 อีเมล์: sunisa@oasismedia.co.th

แท็ก APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ