คลัง ตลาดหลักทรัพย์ฯ และสมาคมโบรกเกอร์ต่างประเทศ ดึงคีย์แมนนักเศรษฐศาสตร์ นักวางกลยุทธ์ลงทุน และนักวิเคราะห์ชั้นนำระดับภูมิภาครับฟังข้อมูลตรงจากนายกฯ ใน “Thailand Focus 2005- Strategists”

ข่าวทั่วไป Tuesday May 31, 2005 11:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลัง ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสมาคมโบรกเกอร์ต่างประเทศในไทย กำหนดจัดงาน “Thailand Focus 2005- Strategists” ขึ้นในวันที่ 27 มิถุนายน 2548 โดยจะเป็นส่วนหนึ่งของงาน Thailand Focus 2005 ที่จัดเป็นการเฉพาะสำหรับหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ (chief economists) หัวหน้านักวางกลยุทธ์ลงทุน (chief strategists) รวมถึงนักวิเคราะห์ระดับภูมิภาค (regional analysts) ของบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำในต่างประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่ทำหน้าที่ให้ข้อมูลเพื่อการลงทุนสำคัญๆ แก่กองทุนชั้นนำ ได้พบปะ ซักถาม เกี่ยวกับข้อมูลเชิงมหภาคอย่างละเอียด และรายงานข้อมูลพื้นฐานสำคัญของไทยเผยแพร่ออกไปก่อนที่จะมีการจัดงาน Thailand Focus 2005 ในช่วง 19 — 21 ก.ย. ศกนี้
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา นักเศรษฐศาสตร์ นักยุทธศาสตร์ และนักวิเคราะห์ชั้นนำต่างต้องการเข้าร่วมงานไทยแลนด์โฟกัส ทว่ารูปแบบการจัดงานในครั้งที่ผ่านมานั้น เน้นที่การพบปะกันระหว่างผู้ลงทุนสถาบันและบริษัทจดทะเบียน ดังนั้นในปีนี้ จึงจะมีการจัดงาน Thailand Focus 2005- Strategists เป็นการเฉพาะให้นักเศรษฐศาสตร์ นักยุทธศาสตร์ และนักวิเคราะห์ชั้นนำ ซึ่งถือเป็นตัวกลาง (intermediaries) ระหว่างผู้ลงทุนและบริษัทจดทะเบียน ได้พบปะกับผู้บริหารหน่วยงานด้านนโยบายทางเศรษฐกิจเช่น ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ รวมถึงมีโอกาสเข้าพบ ฯพณฯ ดร.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อสอบถามข้อมูลได้โดยตรง
“เมื่อผู้ที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางเหล่านี้ ได้รับทราบและเข้าใจข้อมูลด้านนโยบายและยุทธศาสตร์ของประเทศไทยไปอัพเดทให้ผู้ลงทุนต่างชาติได้ก่อนที่จะมาพบปะกับกิจการที่มีศักยภาพของไทยใน Thailand Focus 2005 ช่วยให้การนำเสนอข้อมูลของประเทศไทยมีความต่อเนื่องด้วย” นายกิตติรัตน์กล่าวเสริม
นายอาจดนัย สุจริตกุล President บริษัทหลักทรัพย์ เจพี มอร์แกน (ประเทศไทย) ในฐานะประธานชมรมบริษัทหลักทรัพย์ต่างชาติในไทย เปิดเผยว่า “จากการสำรวจความต้องการของโบรกเกอร์ต่างประเทศ พบว่ามีความต้องการมาร่วมงานอย่างมากทีเดียว การจัดงานเฉพาะให้นักเศรษฐศาสตร์ หรือนักยุทธศาสตร์ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการนำเสนอข้อมูล จะเป็นการปูพื้นข้อมูลสำคัญๆ ที่น่าเชื่อถือให้ผู้ลงทุนก่อน รวมถึงสามารถอัพเดทข้อมูลที่เป็นที่สนใจ เช่น การลงทุนในโครงการขนาดใหญ่หรือเมกะโปรเจคต์ ได้ในเวลาที่เหมาะสม
นอกจากนี้ ยังเชื่อว่า การจัดงาน Thailand Focus 2005- Strategists จะมีส่วนกระตุ้นให้มีความสนใจและตื่นตัวในการมาร่วมงาน Thailand Focus 2005 ในเดือนกันยายน และจะส่งผลให้การพบปะบริษัทจดทะเบียนและ กิจการที่มีศักยภาพของไทยอื่นๆ ในงานไทยแลนด์โฟกัส มีประสิทธิภาพ และสัมฤทธิ์ผลมากยิ่งขึ้น”
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ