สภากทม. เร่งพิจารณาเพิ่มค่าครองชีพ

ข่าวทั่วไป Thursday July 10, 2008 13:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ค.--กทม.
นางผุสดี วงศ์กำแหง สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตราชเทวี ในฐานะประธานคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง การให้เงินช่วยเหลือค่าครองชีพหรือเงินค่าตอบแทนข้าราชการหรือลูกจ้างของกรุงเทพมหานคร พ.ศ. ... ประชุมพิจารณาร่างข้อบัญญัติฯ ดังกล่าว โดยมีคณะกรรมการวิสามัญฯ ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 6 สภากรุงเทพมหานคร
นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตห้วยขวาง กล่าวว่า ควรพิจารณาการเพิ่มอัตราค่าครองชีพให้ครอบคลุมกับบุคลากรของกรุงเทพมหานครทั้งหมด และควรพิจารณาถึงองค์ประกอบ และผลกระทบในการเพิ่มเงินช่วยเหลือค่าครองชีพหรือเงินค่าตอบแทนให้ละเอียดรอบคอบก่อนออกเป็นข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครต่อไป
นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวชี้แจงว่า ร่างข้อบัญญัติฯ ดังกล่าวได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาและทำการประเมินอัตราค่าครองชีพของข้าราชการและลูกจ้างกรุงเทพมหานครภายใต้กรอบความเป็นจริงโดยเปรียบเทียบจากดัชนีผู้บริโภค ซึ่งพบว่าไม่เพียงพอกับอัตราค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้นในปัจจุบัน จึงได้มีการร่างข้อบัญญัติฯ ขึ้นมา โดยพิจารณาเพิ่มค่าครองชีพในเรื่องค่าที่อยู่อาศัยและค่ายานพาหนะ เป็นจำนวนเงิน 2,000 บาทต่อเดือน และคาดว่าจะมีผลย้อนหลังตั้งแต่ เดือนพฤษภาคม เหมือนกับนโยบายเพิ่มค่าครองชีพของรัฐบาล โดยครอบคลุมข้าราชการและลูกจ้างกทม. ทั้งสิ้นประมาณ 60,000 คน
ทั้งนี้ที่ประชุมคาดว่าจะพิจารณาร่างข้อบัญญัติฯ ดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า เพื่อเร่งช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันในภาวะค่าครองชีพที่สูงขึ้น อีกทั้งเป็นขวัญและกำลังใจแก่ข้าราชการและลูกจ้างกทม. อีกด้วย

แท็ก ข้าราชการ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ