call center “ยุติธรรม” เพื่อประชาชน

ข่าวทั่วไป Wednesday July 6, 2005 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--กระทรวงยุติธรรม
call center “ยุติธรรม” เพื่อประชาชน
กระทรวงยุติธรรม เปิดให้บริการศูนย์บริการประชาชนพร้อมบริการ เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชน ด้านกฎหมาย รวมทั้งรับเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมอย่างทั่วถึงและเท่านั้น
กระทรวงยุติธรรม จัดตั้งศูนย์บริการประชาชนพร้อมบริการกระทรวงยุติธรรม หรือ moj call center ขึ้น เพื่อเป็นศูนย์กลางในการให้บริการข้อมูลข่าวสาร คำปรึกษา แนะนำ ช่วยเหลือทางด้านกฎหมายแก่ประชาชน อีกทั้งเพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐในการทำหน้าที่ให้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ โดยมีศูนย์กลางการติดต่อแบบ One Stop Service คือการบริการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว ซึ่งการทำงานดังกล่าวจะมีการเชื่อมโยงข้อมูลข่าวสาร จากทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมมาไว้ ณ ศูนย์กลางเพื่อเป็นข้อมูลเดียวกันในการ ให้บริการแก่ประชาชน
การให้บริการ moj call center ประกอบด้วยที่หลากหลาย อาทิ การบริการข้อมูล (Information Provider) ได้แก่ ข้อมูลทางวิชาการกฎหมาย เงื่อนไขการบังคับใช้ บทลงโทษ ข่าวสาร ความรู้ ผลงาน กิจกรรมของกระทรวงยุติธรรมและหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ข่าวประชาสัมพันธ์ โครงการ และหน้าที่ความรับผิดชอบของแต่ละหน่วยงานในสังกัด การให้คำปรึกษา (Tele Consulting) ได้แก่ให้คำปรึกษา แนะนำแก่สำนักคุมประพฤติ ข้อแนะนำด้านกฎหมายและ สิทธิต่าง ๆ การปฏิบัติงานด้านนิติวิทยาศาสตร์ และการตรวจสอบเรื่องที่เคยแจ้งไว้ และการบริการรับแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ (Complaint Handling) ได้แก่ เรื่องที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมเนื่องจาก การตัดสินคดี กระบวนการยุติธรรม รับแจ้งเหตุ อาชญากรรม รับเรื่องร้องเรียนเด็กถูกทารุณกรรม ร้องเรียนเรื่องล่าช้าในการดำเนินคดี บุคคลสูญหาย และคุณภาพการให้บริการของเจ้าหน้าที่และหน่วยงานต่าง ๆ รวมทั้งสามารถแสดงข้อคิดเห็น คำแนะนำต่าง ๆ มายัง call center ของกระทรวงยุติธรรมได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 0 2502 0800 ทางไปรษณีย์ ตู้ปณ.32 ปณจ.หลักสี่ ถ.แจ้งวัฒนะ กทม. 10210 และทางเว็บไซต์ WWW.callcenter.moj.go.th
ทั้งนี้ การให้บริการ moj call center จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามารับบริการได้ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2548 เป็นต้นไป ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง และจะมีพิธีเปิดอย่างเป็น ทางการในวันที่ 12 สิงหาคม 2548 นี้ เพื่อเป็นการบริการที่ดีที่สุดของกระทรวงยุติธรรมมุ่งทำงาน เพื่อประชาชน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ