เอทิฮัดเตรียมเปิดเที่ยวบินสู่อินเดีย

ข่าวท่องเที่ยว Friday July 11, 2008 14:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก จะเริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินจากกรุงอาบูดาบีสู่โคชิโคด (กาลิกัท) และเชนไน (มาดราส) ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2551 เป็นต้นไป
มร. เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “เอทิฮัดได้ประกาศถึงแผนการเปิดเส้นทางสู่อินเดียและจะขยายเส้นทางบินสู่ประเทศดังกล่าวโดยเปิดจุดหมายปลายทางใหม่เพิ่มอีกสองแห่ง”
“รัฐบาลของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และอินเดีย โดยเฉพาะกระทรวงคมนาคมของกรุงอาบูดาบีนั้นควรได้รับการยกย่องสำหรับการเปิดเส้นทางเชื่อมโยงทางอากาศระหว่างสองประเทศที่กำลังเติบโต และทำให้เอทิฮัดสามารถให้บริการเที่ยวบินไปสู่เมืองอื่นๆในประเทศอินเดียได้”
เมืองริมชายฝั่งโคชิโคดจะเป็นจุดหมายปลายทางแห่งที่สามของเอทิฮัดในรัฐเคราล่า โดยเพิ่มเส้นทางสู่โคชิ (โคชิน) และเมืองหลวงของมลรัฐ กรุงเตรุวันนันธะปุรัม (ตริวันดรัม) เชนไนตั้งอยู่บนหาดโคโรมานเดลในอ่าวเบงกอล และเป็นเมืองหลวงของรัฐทามิลนาดู ในอินเดีย
การเพิ่มสองจุดหมายใหม่ดังกล่าวทำให้จุดหมายปลายทางในอินเดียที่เอทิฮัดให้บริการรวมเป็นหกแห่งและตามข้อตกลงสองฝ่ายที่ประสบความสำเร็จระหว่างรัฐบาลของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และอินเดีย โดยเน้นสร้างเสรีภาพในการบินระหว่างสองประเทศ
ข้อตกลงดังกล่าวยังให้สิทธิการบินแก่เอทิฮัดในการบินสู่เมืองโกลกาตา (กัลกัตตา) และไจเปอร์ สายการบินฯกำลังเตรียมสรุปวันเปิดให้บริการสู่จุดหมายใหม่เหล่านี้
ในขณะนี้ เอทิฮัดให้บริการ 28 เที่ยวบินต่อสัปดาห์จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์สู่อินเดียด้วยเที่ยวบินจากกรุงอาบูดาบีสู่เมืองท่าที่กรุงมัมไบ และเมืองหลวงของอินเดียที่กรุงนิวเดลี รวมถึง เตรุวันนันธะปุรัม (ตริวันดรัม) และโคชิ (โคชิน) ในรัฐเคราล่าทางตอนใต้ของอินเดีย
ในขณะนี้ สายการบินฯ กำลังเจรจาเพื่อถือครองสิทธิทางการบินจากอาบูดาบีสู่อาเมดาบัด อัมริตสาร์ บังกาลอร์ และไฮเดอราบาด ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการอนุมัติจากรัฐบาล
เอทิฮัดจะให้บริการเที่ยวบินด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ320 สำหรับเส้นทางโคชิโคด และเชนไน โดยสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 140 คน โดยแยกเป็นชั้นธุรกิจ 20 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 120 ที่นั่ง
เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ อัฟริกา ออสเตรเลีย และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com
สายการบินเอทิฮัด สำนักงานกรุงเทพฯ
ชั้น 11 เลขที่ 900 อาคารต้นสนทาวเวอร์ ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
โทร 02 253 0099 โทรสาร 02 252 2100
สำหรับข้อมูลหรือรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน / บิว ชาติวิวัฒน์พรชัย
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2260-5820 ต่อ 114 / 119 อีเมล์ noo@tqpr.com / bew@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ