ทรีคอมครองแชมป์ผู้นำระบบเครือข่าย “กรีน ไอที” ผลวิจัยอินสแต็ท ตอกย้ำระบบเครือข่ายทรีคอมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ข่าวเทคโนโลยี Friday July 11, 2008 14:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ทรีคอมครองแชมป์ผู้นำระบบเครือข่าย “กรีน ไอที” ผลวิจัยอินสแต็ท ตอกย้ำระบบเครือข่ายทรีคอมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงานสูงกว่าคู่แข่งถึง 60%
ทรีคอม คอร์ปอเรชัน เผยผลการวิจัยจากบริษัทวิจัยอิสระอินสแต็ท ที่ได้ระบุว่าแลนสวิตช์ของทรีคอมมีประสิทธิภาพด้านการประหยัดพลังงานสูงกว่า หรืออีกนัยหนึ่งคือ ‘มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม’ มากกว่าผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งสูงสุดถึงร้อยละ 60 โดยลูกค้าที่นำโซลูชั่นสวิตช์ชั้นนำของวงการอุตสาหกรรมของทรีคอมมาใช้งานสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายและส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้าน้อยกว่าอย่างมากในระบบเครือข่ายประสิทธิภาพสูง
รายงานฉบับดังกล่าว ซึ่งมีชื่อว่า “Green Networking Equipment: Who Leads and Who Lags,” ได้ระบุถึง ‘ความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดในประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานของอุปกรณ์สวิตช์ที่ใช้ในลักษณะเดียวกัน’ และกล่าวว่า ‘ในขณะที่องค์กรธุรกิจต่างก็มุ่งพัฒนาโครงการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม...ผู้จัดการด้านไอทีจำต้องแบกรับหน้าที่รับผิดชอบด้านการใช้พลังงานขององค์กรในระดับหนึ่ง’
รายงานฉบับดังกล่าวยังได้ตอกย้ำถึงความสำเร็จของโปรแกรมลดการใช้พลังงาน ในขณะเดียวกันก็เพิ่มหน้าที่การใช้งานระบบเครือข่ายของทรีคอม มร. สก๊อตต์ ฮิลตัน รองประธานด้านผลิตภัณฑ์ระดับองค์กรของทรีคอม กล่าวว่า “องค์กรธุรกิจทั่วโลกต่างมองหาวิธีการอันมีประสิทธิภาพในการลดการใช้พลังงาน ทั้งนี้เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายและเพื่ออนุรักษ์การใช้ทรัพยากร ด้วยดีไซน์อันล้ำสมัย ผลิตภัณฑ์ล่าสุดของทรีคอมมีประสิทธิภาพในการลดการใช้พลังงานได้มากกว่าสวิตช์รุ่นก่อนๆ ถึงร้อยละ 78 จึงนับว่าเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่ทางบริษัทวิจัยอินสแต็ทได้เล็งเห็นศักยภาพความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมของทรีคอมในด้านที่มีความสำคัญยิ่งเช่นนี้
การพัฒนาให้ระบบเครือข่ายมีประสิทธิภาพการใช้พลังงานมากยิ่งขึ้นได้กลายเป็นเรื่องที่มีความสำคัญสูงสุดสำหรับประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ (ซีไอโอ) โดยผลการสำรวจเฉพาะที่ใช้กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริหารด้านไอทีในนิตยสารซีไอโอ ฉบับตีพิมพ์เดือนมีนาคม 2551 พบว่า ร้อยละ 75 ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าปัจจัยผลักดันที่จะทำให้การปฏิบัติการด้านไอทีมีความเป็นมิตรสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ก็คือการลดค่าใช้จ่ายด้านการปฏิบัติการ หรือไม่ก็ความมุ่งมั่นในการสร้างความรับผิดชอบต่อสังคม
มร. เดวิด ลอร์ ประธานด้านคณะทำงานขององค์กร IEEE 802.3 Ethernet กล่าวว่า “ในการประชุมเมื่อเดือนมีนาคมปี 2551 กลุ่ม IEEE P802.3az Energy-efficient Ethernet Task ได้คัดเลือกให้นำข้อเสนอ Low-Power Idle มาใช้กับทั้งมาตรฐานอีเทอร์เน็ตแลน 1000BASE-T และ100BASE-T โดยในการประชุมในเดือนพฤษภาคมในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมันนีจะมีการเลือกข้อเสนอเพื่อตอบสนองวัตถุประสงค์การใช้งานในด้านอื่นๆ ต่อไป ทั้งนี้การอนุมัติขั้นพื้นฐานคาดว่าจะเสร็จสิ้นในเดือนมีนาคม 2010”
บริษัทวิจัยอินสแต็ทได้คำณวนประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานของสวิตช์แบบ 24 พอร์ต และแบบ 48 พอร์ต จากผลิตภัณฑ์ของผู้จัดจำหน่ายชั้นนำ ซึ่งผลปรากฎอย่างชัดเจนว่าผลิตภัณฑ์ของทรีคอมเป็นผู้นำในด้านประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานในผลิตภัณฑ์สวิตช์ทั้งสองประเภท
เมื่อนำความเร็ว fabric capacity (หน่วยเป็นกิกะบิตต่อวินาที : Gbps)ต่อวัตต์ ของสวิตช์แบบกิกะบิต อีเทอร์เน็ต จำนวน 24 พอร์ต - Gigabit Ethernet Fixed managed - แบบเลเยอร์ 2 และ เลเยอร์ 3 มาเปรียบเทียบกัน พบว่าผลิตภัณฑ์ของทรีคอมมีประสิทธิภาพก้าวล้ำเหนือผลิตภัณฑ์ของเจ้าอื่นๆ โดยมีความเร็วประมาณ 3.25 กิกะบิตต่อวินาทีต่อวัตต์ ขณะที่ผลิตภัณฑ์ของรายอื่นๆ มีความเร็วไม่ถึง 2.0 กิกะบิตต่อวินาทีต่อวัตต์ด้วยซ้ำ
ทางด้านของผลิตภัณฑ์สวิตช์กิกะบิต อีเทอร์เน็ต จำนวน 48 พอร์ต - Gigabit Ethernet Fixed managed - แบบเลเยอร์ 2 และ เลเยอร์ 3 ก็ยังพบว่าผลิตภัณฑ์ของทรีคอมเป็นผู้นำในด้านนี้ และยังเป็นบริษัทเดียวที่ให้ความเร็วของผลิตภัณฑ์ได้ถึง 2.0 กิกะบิตต่อวินาทีต่อวัตต์ ซึ่งในทั้งสองประเภทผลิตภัณฑ์นี้ พบว่าผลิตภัณฑ์ของผู้ค้ารายสำคัญอย่าง ซิสโก, เอชพี ProCurve, นอร์เทล และ ฟาวน์ดรี (Foundry) รั้งท้ายอยู่ในตารางการจัดอันดับของอินสแต็ท
สานต่อความมุ่งมั่นด้านเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
ทรีคอมดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพด้านการประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น โดยหัวใจสำคัญของแผนการด้านความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทรีคอมคือการใช้กลยุทธ์ 3Com? Open Services Networking (OSN) โดยที่แอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่ทำงานบน Open Services Modules (OSM) จะฝังตัวอยู่ในแพลตฟอร์มของระบบเครือข่าย ทำให้องค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการให้บริการเสริมอันหลากหลายได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ที่ทำงานได้อย่างเดียวหลายชิ้น ซึ่งจะทำให้ระบบบริหารจัดการเครือข่ายทวี ความซับซ้อนยิ่งขึ้น เปลืองพื้นที่ในการจัดเก็บ และใช้พลังงานมากเกิน ปัจจุบันระบบ OSMs มีอยู่ในแพลตฟอร์มเราท์เตอร์ของทรีคอม และภายในปีนี้จะถูกรวมไว้ในแพลตฟอร์มของสวิชต์
ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สวิตช์
ในช่วงกว่า 18 เดือนที่ผ่านมา ทรีคอมได้พัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์อีเทอร์เน็ตสวิตช์ให้ใช้ประโยชน์จากส่วนโปรแกรมและดีไซน์ประหยัดพลังงานอันล้ำสมัย ผลการค้นคว้าของทรีคอมแสดงให้เห็นว่าการอัพเกรดผลิตภัณฑ์ สวิตช์รุ่นเก่าๆ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการประหยัดพลังงานได้อย่างมาก ตัวอย่างเช่น ลูกค้าที่ใช้ผลิตสวิตช์หลักที่ใช้งานในเครือข่ายขนาดเล็ก รุ่น 3Com Switch 4070 ที่อัพเกรดมาเป็นสวิตช์รุ่น 3Com Switch 5500G จะสามารถลดการใช้พลังงานได้ร้อยละ 29 ในทำนองเดียวกันการเปลี่ยนจากสวิตช์ ปลายทาง Switch 4400 Fast Ethernet มาใช้อุปกรณ์สวิตช์ตระกูล Switch 5500-EI จะช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถลดการใช้พลังงานได้ถึงประมาณร้อยละ 60
เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์สวิตช์ของผู้จัดจำหน่ายรายอื่นๆ แล้ว ยิ่งเป็นการเน้นย้ำให้เห็นถึงความเป็นผู้นำด้านประสิทธิภาพการใช้พลังงานของทรีคอมให้เด่นชัดยิ่งขึ้น โดยผลิตภัณฑ์กิกะบิตสวิตช์แบบ 24 พอร์ตรุ่น 3Com Switch 4500G กินไฟน้อยกว่าผลิตภัณฑ์สวิตช์ Cisco Catalyst 3560G-24TS ได้ถึงร้อยละ 20 และน้อยกว่าผลิตภัณฑ์ HP ProCurve 3400cl-24G ร้อยละ 11 ตามข้อมูลตัวเลขการใช้พลังงานของสวิตช์ต่อวัตต์ที่ตีพิมพ์เผยแพร่ และผลิตภัณฑ์กิกะบิตสวิตช์แบบ 48 พอร์ตรุ่น 3Com Switch 4500G กินไฟน้อยกว่าผลิตภัณฑ์สวิตช์ Catalyst 3560G-48TS ถึงร้อยละ 25 และน้อยกว่าผลิตภัณฑ์ HP ProCurve 3400cl-48G ร้อยละ 15 นอกจากนี้ทั้ง ผลิตภัณฑ์สวิตช์รุ่น 3Com Switch 4210 ทั้งรุ่น 24 และ 48 พอร์ต ใช้พลังงานน้อยกว่าผลิตภัณฑ์สวิตช์ HP ProCurve 2510 แบบ 24 พอร์ต และ 48 พอร์ตถึงร้อยละ 30 และ ร้อยละ 17 ตามลำดับ
เกี่ยวกับ ทรีคอม คอร์ปอเรชัน
ทรีคอม คอร์ปอเรชัน เป็นผู้นำด้านโซลูชันระบบเครือข่ายเสียงและข้อมูลที่มีความปลอดภัยสำหรับองค์กรทุกระดับ โดยนำเสนอนวัตกรรมอันหลากหลายแก่ลูกค้า ภายใต้มาตรฐานระดับโลกด้านการขาย การบริการ และการสนับสนุน ซึ่งช่วยให้ทรีคอมสามารถเสริมสร้างคุณค่าให้แก่ธุรกิจของลูกค้าได้อย่างเป็นเลิศ และทรีคอมยังเป็นเจ้าของบริษัท เอชทรีซี เทคโนโลยีส์ จำกัด (H3C) ซึ่งมีฐานอยู่ในสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเป็น ผู้ให้บริการด้านระบบโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย ที่มีชื่อเสียงในการพัฒนาและผลิตสินค้านวัตกรรมที่คุ้มค่าสำหรับการใช้งาน อีกทั้งยังเป็นองค์กรที่มีรากฐานอันมั่นคงในประเทศจีน ซึ่งถือว่าเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก นอกจากนี้หน่วยธุรกิจทิปปิงพอยท์ (TippingPoint) ของทรีคอม ยังช่วยให้บริษัทเป็นผู้นำด้านระบบป้องกันการบุกรุกเครือข่าย ซึ่งจะช่วยปกป้องทั้งแอพพลิเคชัน และโครงสร้างพื้นฐาน รวมทั้งประสิทธิภาพการทำงานของระบบได้ในขั้นสูง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.3com.com หรือเว็บไซต์สำหรับสื่อมวลชน www.3com.com/pressbox
สงวนลิขสิทธิ์ 2008 โดยทรีคอม คอร์ปอเรชั่น: ทรีคอม สัญลักษณ์ทรีคอม และทิปปิงพอยท์ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และ เอชทรีซีเป็นเครื่องหมายการค้าของทรีคอม คอร์ปอร์เรชั่น หรือสาขาของบริษัทฯ ส่วนชื่อบริษัทหรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ล้วนเป็นเครื่องหมายการค้าของผู้เป็นเจ้าของเครื่องหมายการค้านั้นๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
อุทัยวรรณ เตชะเจริญกุล
เสาวภา สุคันธี/ สุเมธ กาญจนพันธุ์
บริษัท ทรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทร. 0-2655-8562
โทร. 0-2627-3501 ต่อ 191หรือ 218
อีเมล: utaiwan_t@3com.com
อีเมล: skanchanapan@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ