“iDESIGN” ประกาศจัดงานใหญ่ “DESIGNEX 2005” ยกระดับศักยภาพอุตสาหกรรมการออกแบบไทยสู่ตลาดโลก

ข่าวทั่วไป Tuesday May 24, 2005 15:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค
“iDESIGN” ปลุกพลังการออกแบบ ประกาศจัดงานใหญ่ “DESIGNEX 2005 : POWER OF DESIGN” 1-4 ก.ย.นี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี หวังยกระดับศักยภาพของอุตสาหกรรมการออกแบบไทยทั้งระบบ ให้เป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงเครือข่ายสร้างธุรกิจที่มีดีไซน์ในเอเชีย ชูจุดขายเด็ด “Idea 4 Sales” พื้นที่พิเศษสำหรับเจรจาธุรกิจซื้อขายไอเดียต้นแบบกับดีไซเนอร์ไฟแรง ระดมนักการตลาดและนักออกแบบชั้นนำของประเทศร่วมสัมมนาใหญ่ “Design + Branding = BIZ POWER” นำกรณีศึกษาจริงเสริมความรู้ผู้ร่วมงาน ตอกย้ำความสำคัญพลังการออกแบบ
นายสักกฉัฐ ศิวะบวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค จำกัด และนิตยสาร iDESIGN เปิดเผยว่า บริษัทเล็งเห็นความสำคัญของการออกแบบที่จะมีผลต่อการทำตลาดของอุตสาหกรรมทั้งระบบ เพราะเป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะสร้างความแตกต่างและหลากหลายให้กับสินค้าและผลิตภัณฑ์นานาชนิด อันจะนำมาซึ่งทางเลือกใหม่และต่อยอดธุรกิจธุรกิจในอนาคต จึงได้มีนโยบายที่จะจัดงานนิทรรศการแสดงพลังทางด้านการออกแบบ หรือ DESIGNEX 2005 : POWER OF DESIGN ประจำปี 2548 ขึ้น เพื่อเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการออกแบบและอุตสาหกรรม และเป็นเวทีแลกเปลี่ยนให้กับคนในสาขาอาชีพต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างธุรกิจที่มีดีไซน์อย่างต่อเนื่อง
การจัดงานครั้งนี้เพื่อต้องการสนับสนุนและยกระดับศักยภาพของอุตสาหกรรมการออกแบบทั้งระบบของประเทศไทย รวมทั้งต่อยอดทางคลัสเตอร์การออกแบบการผลิตในอนาคต โดยมีเป้าหมายที่จะให้เป็นงานนิทรรศการแสดงพลังศักยภาพการออกแบบในเอเชียแปซิฟิก รวมทั้งเป็นศูนย์กลางผู้เชี่ยวชาญด้านการเชื่อมโยงเครือข่ายเพื่อสร้างธุรกิจที่มีดีไซน์ สร้างแบรนด์ไทยสู่สากล
งาน DESIGNEX 2005 : POWER OF DESIGN ในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ได้รับการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 1-4 กันยายน ศกนี้ ที่ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคารแสดงสินค้าฮอลล์ 6 บนพื้นที่ 6,750 ตารางเมตร ภายใต้แนวคิด “Power of Design” โดยใน 3 วันแรกคือวันที่ 1-3 กันยายน เวลา 10.00-20.00 น. เป็นวันเจรจาธุรกิจ และในวันสุดท้ายคือวันที่ 4 กันยายน เวลา 10.00-20.00 น. เปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าชม
วัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อเชื่อมโยงกับองค์กรภาครัฐและเอกชนในการบูรณาการความแข็งแกร่งสนับสนุนศักยภาพของนักออกแบบไทย สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการทางด้านอุตสาหกรรมการออกแบบได้พบกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย สร้างโอกาสให้นักธุรกิจ ผู้ประกอบการ นักลงทุน บริษัทออกแบบ ได้พบกับนักออกแบบรุ่นใหม่ และเปิดเวทีแลกเปลี่ยนความสัมพันธ์ระหว่างนักออกแบบต่างชาติและประเทศไทย
ทั้งนี้ เน้นกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักออกแบบทุกสาขาวิชาชีพ ผู้ประกอบการสินค้าดีไซน์ เจ้าของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บริษัทดำเนินธุรกิจดีไซน์ บริษัทผู้ผลิตสินค้ากลุ่มของขวัญและของชำร่วย บริษัทผู้ผลิตสินค้าของตกแต่งบ้าน งานศิลปะต่างๆ เป็นต้น คาดว่าจะมีจำนวนผู้เข้าชมงานทั้งสิ้นประมาณ 30,000-35,000 คน
นายสักกฉัฐกล่าวว่า รูปแบบของการจัดงานในปีนี้ ประกอบด้วยพื้นที่จัดงาน 4 ส่วน ได้แก่
ส่วนที่ 1 Designer Mart เป็นการจัดพื้นที่ให้กับดีไซเนอร์มืออาชีพ บริษัทชั้นนำในการออกแบบ แขนงต่างๆ เพื่อให้นักออกแบบและบริษัทออกแบบนำผลงานการออกแบบมาแสดง สามารถนำเสนอแนวคิดในการออกแบบและสะท้อนศักยภาพอย่างเต็มที่ โดยพื้นที่บริเวณดังกล่าวจะมีจุดเด่นเป็นพื้นที่พิเศษคือ “Idea 4 Sales” จัดไว้เพื่อใช้ในการเจรจาธุรกิจกับดีไซเนอร์ไฟแรง ซึ่งจะเป็นไฮไลท์ของงาน โดยจัดเป็นมุมพื้นที่สำหรับนักธุรกิจ และดีไซเนอร์พร้อมผลงาน ไอเดียสร้างสรรค์ใหม่ล่าสุด เพื่อนำเสนอให้กับผู้ที่สนใจซื้อต้นแบบและไอเดียไปใช้ในเชิงพาณิชย์
ส่วนที่ 2 Designer Club เป็นพื้นที่สำหรับบริษัทดีไซน์รุ่นใหม่และบริษัทออกแบบชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ส่วนที่ 3 Design Technology เป็นพื้นที่รวบรวมเทคโนโลยีทันสมัยสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยีทางด้านการออกแบบ การผลิตงานและสนับสนุนการออกแบบมานำเสนอต่อผู้เข้าชมงาน อาทิ ซอฟท์แวร์ โปรแกรม 3D Phototype , Animation และอุปกรณ์เขียนแบบ เป็นต้น และส่วนที่ 4 Living by Design พื้นที่สำหรับแสดงผลิตภัณฑ์ สินค้าของใช้ ของตกแต่งบ้าน หัตถกรรมที่สวยงามใหม่ล่าสุด มีดีไซน์ ทันสมัยไม่เหมือนใครโดยรวบรวมผลงานดีไซน์สำหรับของใช้ที่เกี่ยวข้องกับความเป็นอยู่ และของใช้ที่เกี่ยวข้องในชีวิตประจำวันมาจัดแสดง
นอกจากนี้ในระหว่างงานยังมีกิจกรรมสำคัญที่น่าสนใจ โดยมีการสัมมนาในหัวข้อ “Design + Branding = BIZ POWER” ระยะเวลา 2 วัน เน้นรูปแบบและเนื้อหาสัมมนาวิชาการและกรณีศึกษาที่เกิดขึ้นในการดำเนินธุรกิจจริงจากผู้เชี่ยวชาญในวงการตลาดและการออกแบบ เพื่อให้นักธุรกิจรุ่นใหม่และผู้ที่สนใจเรื่องการดีไซน์เข้าใจในพลังของการออกแบบมากยิ่งขึ้น
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่
คุณ ศิวาณี หฤทัยถาวร
บริษัท อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค จำกัด
โทร.01-860-1127 , 02-203-0522 (อัตโนมัติ)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ