ซีเอสพี สตีลเซ็นเตอร์ (CSP) รุกขึ้นชั้นผู้นำศูนย์บริการเหล็กครบวงจร ลงทุนเพิ่ม 100 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Thursday December 15, 2005 16:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ธ.ค.--ธอมสัน พับบลิค รีเลชั่นส์
ซีเอสพี สตีลเซ็นเตอร์ (CSP) รุกขึ้นชั้นผู้นำศูนย์บริการเหล็กครบวงจร ลงทุนเพิ่ม 100 ล้านบาท ขยายการผลิตท่อเหล็กรีดเย็น รับอุตสาหกรรมยานยนต์บูม !!! เสนอขายวันที่ 14 - 15 ธันวาคม ศกนี้ ในราคาหุ้นละ 3 บาท
นายวีรศักดิ์ ชัยสุพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเอสพี สตีลเซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ ซีเอสพี ศูนย์บริการเหล็กครบวงจร เปิดเผยว่า ภายในปี 2548 นี้ บริษัทฯ มีเป้าหมายในการเป็นผู้นำศูนย์บริการเหล็กครบวงจรที่ครบถ้วนสมบูรณ์แบบ ที่สามารถให้บริการและสามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรมได้อย่างครบวงจร ด้วยจำนวนของผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายมากขึ้น มีเครื่องจักรที่ทันสมัยที่ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่มีความแม่นยำสูง รวมทั้งมีระบบการบริหารจัดการที่ได้มาตรฐาน ทั้งในด้านการจัดหาผลิตภัณฑ์ การแปรรูปและการให้บริการต่างๆ รวมทั้งการบริการหลังการขายที่ใกล้ชิดและต่อเนื่องเพื่อให้ลูกค้ามีความพึงพอใจสูงสุด และจากการตอบรับที่รวดเร็วของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริษัท จึงทำให้บริษัทฯ เร่งขยายกำลังการผลิตท่อเหล็กรีดเย็น และเครื่องตัดเหล็กแผ่นแถบเพิ่มขึ้น
โดยล่าสุดนี้บริษัทฯ ได้ลงทุนขยายการผลิตท่อเหล็กรีดเย็นเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนทั้งหมดประมาณ 100 ล้านบาท สำหรับใช้ในการซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่างๆ ดำเนินการผลิตเพื่อเพิ่มขยายชนิดของผลิตภัณฑ์ ซึ่งมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางตั้งแต่ 0.375 นิ้ว ถึง 2.0 นิ้ว ความหนาของเหล็กตั้งแต่ 0.5 มิลลิเมตร ความยาวมาตรฐาน 6 เมตร ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในอุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ และอุตสาหกรรมอื่น ๆ อีกด้วย โดยเน้นการผลิตตามคำสั่งซื้อของลูกค้า โดยเดือนตุลาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องจักรเพื่อผลิตและจำหน่ายท่อเหล็กรีดเย็น ไปแล้วมีกำลังการผลิตรวม 10,000 ตัน/ปีและภายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2549 จะเพิ่มกำลังการผลิตท่อเหล็กรีดเย็นทั้งหมดเป็น 30,000 ตันต่อปี นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งเครื่องจักรสำหรับตัดเหล็กแผ่นชนิดม้วนเป็นแถบเหล็กอีกจำนวน 1 เครื่อง กำลังการผลิต 30,000 ตันต่อปี ให้แล้วเสร็จภายในปี 2549 เช่นกัน
“บริษัทฯ เห็นว่า จากนี้ไปอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์เหล็กหลายประเภทจะมีการขยายตัวมากขึ้น โดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์ที่รัฐบาลผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ในภูมิภาคเอเชีย (Detroit of Asia) ทำให้บริษัทฯ มีเป้าหมาย ที่จะขยายกำลังการผลิตเพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมมยานยนต์ ที่ใช้ท่อเหล็กรีดเย็น และเหล็กแผ่นเป็นวัตถุดิบและส่วนประกอบในการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ให้มากขึ้นด้วย”
นายวีรศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า บริษัทฯ จึงมีเป้าหมายในการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อนำเงินมาขยายกิจการดังกล่าว โดยจะเปิดจองหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนในวันที่ 14 — 15 ธันวาคมนี้ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ 9 แห่ง เป็นผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ทีเอสอีซี จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ นครหลวงไทย จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ฟาร์อีสท์ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ ยูไนเต็ด จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้ บริษัทฯ มีจำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายทั้งหมด จำนวน 100,000,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 3 บาท ซึ่งจะทำให้ทุนชำระแล้วของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 500,000,000 บาท สำหรับผู้สนใจลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดการจองหุ้นได้ที่บริษัทผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ทั้ง 9 ราย
ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าการระดมเพิ่มทุนให้ครั้งนี้จะมาช่วยขยายกิจการในการดำเนินธุรกิจและเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในอนาคต และเป็นศูนย์บริการเหล็กแผ่นครบวงจร นายวีรศักดิ์กล่าว
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
ธอมสัน พับบลิค รีเลชั่นส์ โทร. 0-2260-0820 โทรสาร 0-2259-9246
คุณวงจันทร์ ตั้งทรงศักดิ์ ต่อ 8221 หรือ 0-9127-2089
ประสิทธิ์ กฤษฎาอริยชน โทร. ต่อ 8216 หรือ 0-1586-2819
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ