ฟูจิตสึ ดึง ธีระพงษ์ ผลักดันธุรกิจ E-Government เร่งเติบโตรายได้ภาคราชการ

ข่าวทั่วไป Wednesday September 14, 2005 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทสาขาของบริษัท ฟูจิตสึ จำกัด ผู้นำด้านโทเทิลไอทีโซลูชั่น และการสื่อสารระดับโลก จากประเทศญี่ปุ่น ประกาศแต่งตั้ง นายธีระพงษ์ วัฒนะพงศกร เพื่อดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกลุ่มการขายภาครัฐบาลและธุรกิจขนาดใหญ่ โดยนำพาประสบการณ์ความรู้ความเชี่ยวชาญกว่า 20 ปีด้านการบริหารและการขายในแวดวงไอที อีกทั้งความเชี่ยวชาญในการพัฒนาโซลูชั่นสำหรับหน่วยงานราชการ มาช่วยผลักดันและขยายการเติบโตของธุรกิจฟูจิตสึ ในส่วนภาครัฐบาลและองค์กรขนาดใหญ่ในเมืองไทย
คุณธีระพงษ์ มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบ ในการผลักดันธุรกิจส่วนโครงการระบบแบบเบ็ดเสร็จ (Systems Integration) และเป็นผู้ที่รับผิดชอบในเรื่องของการสร้างความมั่นใจระหว่างองค์กร และภาครัฐให้อยู่ในตำแหน่งทางการตลาดที่ดี สามารถตอบสนองต่อการความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าที่หลากหลายในตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตลอดเวลา อีกทั้งสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในแนวดิ่งมากขึ้น ได้แก่ภาครัฐบาล และองค์กรขนาดใหญ่
“ด้วยประสบการณ์ที่หลากหลาย อีกทั้งความรู้ความสามารถที่กว้างขวางในแวดวงอุตสาหกรรมไอที และหน่วยงานของรัฐบาล ทำให้คุณธีระพงษ์มีมุมมองที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับความต้องการด้านไอทีของภาครัฐบาล ที่มุ่งพัฒนาไปสู่อีกัฟเวอร์เมนต์ (e-Government) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาขนได้อย่างแท้จริง นายอุทร ตวงทอง รองประธานบริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) กล่าว
”เรากำลังมีการขยายการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยภาครัฐบาลเป็นตลาดที่เราให้ความสำคัญมาตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ธีระพงษ์จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันให้ฟูจิตสึก้าวสู่ความสำเร็จในลำดับต่อๆ ไป อีกทั้งยังช่วยในการสานต่อโครงการการพัฒนาร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เช่น สมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้าฯ” นายอุทรกล่าวเสริม
“รัฐบาลของประเทศไทยมีความตื่นตัวในการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มาช่วยในการบริหารงาน และจัดการงานในแต่ละหน่วยงานภายใต้แผนยุทธศาสตร์ของรัฐบาลอิเลคทรอนิคส์ ในรูปแบบของ อีกัฟเวอร์เมนต์ สิ่งนี้ทำให้โอกาสทางการตลาดในภาคราชการมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งผมมีความมั่นใจเป็นอย่างมากที่จะนำทีมในการบุกตลาดที่มีการเติบโตสูง โดยอาศัยข้อได้เปรียบทางการตลาดของที่เรามี” นายธีระพงษ์ วัฒนะพงศกร ผู้อำนวยการกลุ่มการขายภาครัฐบาลและธุรกิจขนาดใหญ่ บริษัทฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) กล่าว
ฟูจิตสึ มุ่งให้ความสำคัญกับกลุ่มลูกค้าราชการและมุ่งเน้นโครงการขนาดใหญ่ โดยอาศัยความเชี่ยวชาญที่เคยทำให้กับองค์กรและภาคราชการทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะนำมาประยุกต์เข้ากับระบบราชการของไทยและสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ทั้งนี้ฟูจิตสึสามารถดำเนินการในลักษณะโครงการระบบแบบเบ็ดเสร็จ (Systems Integration) ตามความต้องการของหน่วยงานภาครัฐแต่ละแห่ง ซึ่งจะช่วยให้คำแนะนำเพื่อเริ่มต้นโครงการแก่หน่วยงานในการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารตั้งแต่ระบบโครงสร้างพื้นฐาน ระบบแอพพลิเคชั่น และการอิมพลีเมนต์ในรูปแบบแพ็กเก็จ (Package Implementation) รวมไปถึงการให้บริการ (Outsourcing services) “
เมื่อเร็วๆนี้ ทางฟูจิตสึประสบความสำเร็จกับการทำโครงการและระบบสำหรับภาคราชการ โดยพัฒนาร่วมกับสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้าฯ เพื่อการจัดทำระบบงานการจัดทำงบประมาณที่เรียกว่า Strategic Performance Based Budgeting (SPBB) ซึ่งเป็นการบูรณาการระบบงานทางด้านระบบบัญชีการเงิน, ระบบงานบริหารงานงบประมาณ, ระบบงานบริหารและการจัดการทรัพยากรบุคคลากร และระบบรองรับการประเมินผลแบบตัวชี้วัดประสิทธิภาพ (Key Performance Indicator (KPI)) ระบบดังกล่าวสามารถเชื่อมต่อกับระบบ GFMIS และ ระบบ DPIS เพื่อส่งผ่านข้อมูลและสามารถนำมาทำสรุปสำหรับผู้บริหารเพื่อใช้ในการตัดสินใจสำหรับการบริหารงาน
ก่อนร่วมงานกับฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) นายธีระพงษ์ ได้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้จัดการอาวุโสแผนกการตลาด บริษัทโปรเฟสชั่นนัลคอมพิวเตอร์ โดยมีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบด้านกิจกรรมทางธุรกิจในระดับลูกค้ากลุ่มราชการและเอ็นเตอร์ไพร์ซ และก่อนหน้านั้น นายธีระพงษ์เคยร่วมงานกับบริษัท ล็อกซเล่ย์ เจ้าหน้าผู้ตรวจสอบผู้ช่วยธนาคารแห่งประเทศไทย และธนาคารชั้นนำของประเทศไทยอีกหลายแห่ง
นายธีระพงษ์ สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี สาขาการบริหารธุรกิจ สารสนเทศ จากสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
เกี่ยวกับฟูจิตสึ
ฟูจิตสึ คือผู้นำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่เน้นจุดศูนย์กลางที่ลูกค้าเป็นหลัก รวมถึงโซลูชั่นด้านการสื่อสารต่างๆ สำหรับ ตลาดทั่วโลก ด้วยประสิทธิภาพ เทคโนโลยีของฟูจิตสึ ทั้งด้านคอมพิวเตอร์และแพลตฟอร์มสำหรับการโทรคมนาคม รวมถึง ระบบ และการบริการแบบมืออาชีพ ส่งผลให้ ฟูจิตสึ คือกลุ่มบริษัทที่ก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง พร้อมกับ การขยายขอบเขต แห่งเทคโนโลยี ในด้านอินเทอร์เน็ต บรอดแบนด์ เพื่อสนับสนุนความสำเร็จของลูกค้าของเรา
บริษัทฟูจิตสึ จำกัด ณ สำนักงานใหญ่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้รายงานถึงรายรับประจำปีสิ้นสุด 31 มีนาคม 2545 ที่จำนวนเงิน 4.6 ล้านล้านเยน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.fujitsu.com
เกี่ยวกับ บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส ประเทศไทย จำกัด
ก่อตั้งในประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ.2533 โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้แก่ คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ทางด้านโทรคมนาคม สำหรับงานการผลิต การศึกษา การค้าปลีก ธนาคารและธุรกิจส่วนอื่น นอกเหนือจากนั้น เรายังให้บริการให้คำปรึกษา ออกแบบพัฒนาระบบ ออกแบบเครือข่าย Helpdesk ฝึกอบรม ติดตั้งระบบ และการบำรุงรักษา ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.th.fujitsu.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442 โทรสาร: 0-2655-3560
Email : jarunee@apprmedia.com
คุณวัชรีพันธ์ ศักดิพงศ์
ฝ่ายการตลาด บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2500-1780, 0-1875-4403 โทรสาร: 0-2500-1555
Email : watcharepan@th.fujitsu.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ