กิจกรรม 1 Day Visit With ละครเวทีนิเทศจุฬาฯ 51

ข่าวทั่วไป Monday July 14, 2008 10:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนื่องจาก ทีมงานละครเวทีคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯตระหนักถึงความสำคัญของการเปิดโอกาสให้น้องๆนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 ได้สัมผัสกับเบื้องหลังละครเวทีที่ไม่เคยมีคณะใดได้เปิดเผยมาก่อน และได้รับผลตอบรับที่ดีมากในการจัดกิจกรรมนี้เมื่อปี 2550 จึงได้จัดกิจกรรม 1 Day Visit นี้เป็นครั้งที่2 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ช่วยเปิดโลกทัศน์การเรียนรู้นอกห้องเรียนเกี่ยวกับละครเวทีทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังให้กับน้องๆ ม.6 ผ่านการสร้างสรรค์ละครเวทีนิเทศ จุฬาฯประจำปี 2551 เรื่อง “คาเฟ่สีรุ้ง : คณะวุ่น คดีป่วน ” และเป็นโอกาสที่ดีที่ให้นักเรียนระดับชั้นม. 6ทั้งหมด 50 คน จาก 25 โรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานครที่ต้องการเข้าศึกษาต่อในคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้สัมผัสชีวิตความเป็นอยู่ของชาวนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ ตลอดจนได้รับรู้ถึงกระบวนการเรียนการสอน จุดเด่นที่น่าสนใจของคณะ รวมถึงการประกอบอาชีพในสายงานนิเทศศาสตร์ในอนาคต
สิ่งที่นักเรียนจะได้รับ คือ ความรู้และความบันเทิง จากกิจกรรมต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างไหวพริบปฏิญาณการในการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า และยังดึงศักยภาพความสามารถของนักเรียนออกมาให้ได้มากที่สุด ภายใต้สถานการณ์รีบเร่งและบรรยากาศแห่งการแข่งขัน ซึ่งเป็นการจำลองให้เห็นถึงวิธีการทำงานในปัจจุบันที่ต้องอาศัยทั้งทักษะความชำนาญและสัญชาตญาณของตนเอง
กิจกรรมสร้างสรรค์ทั้ง 5 กิจกรรม ประกอบด้วย
1. Workshop @ Nitade เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เด็กนักเรียนกล้าแสดงออก ซึ่งนักเรียนจะได้เข้าร่วมใกล้ชิดกับนักแสดงของละครเวทีเรื่อง “คาเฟ่สีรุ้ง: คณะวุ่น คดีป่วน”
2. Intensive PR เป็นกิจกรรมที่จะดึงความสามารถในเรื่องของกระบวนการคิดและฝึกระบบการคิด ซึ่งจะเน้นในการวางแผนงานการทำประชาสัมพันธ์ รวมถึงการจัด event ต่างๆ
3. Cafe Creative กิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ และประยุกต์ใช้ให้เข้ากับการออกแบบเพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ ตามความเหมาะสม
4. Hair-do Vs. Make-up กิจกรรมที่จะพลิกการแต่งหน้าทำผมให้กลับน่าสนใจและมีคุณค่ามากกว่าที่คิดเพราะการแต่งหน้าทำผมสำหรับละครเวทีไม่เหมือนการแต่งหน้าทำผมทั่วไป
5. Crazy Costume กิจกรรมที่จะได้เรียนรู้การผสมผสานเสื้อผ้าอย่างลงตัว ทั้งตามกระแสแฟชั่นและบุคลิกนิสัยเฉพาะตัว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ