ซีเกทร่วมกับชุมชนรณรงค์รักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อลดภาวะโลกร้อน

ข่าวทั่วไป Monday July 14, 2008 10:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--ซีเกท เทคโนโลยี
บริษัทซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับหน่วยงาน ชุมชน และพนักงานบริษัทฯ จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ในแหล่งชุมชน เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับท้องถิ่น ณ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการรณรงค์ลดภาวะโลกร้อนของบริษัทและชุมชน โดยกิจกรรมนี้เริ่มจัดขึ้น ตั้งแต่ปี 2550 จนถึงปัจจุบัน โดยพนักงานซีเกทโคราชและประชาชนในชุมชน อันประกอบด้วย สำนักงานเทศบาลตำบลสูงเนิน ชมรมอนุรักษ์วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อมสูงเนิน และหน่วยงานอื่นๆในท้องที่ ร่วมกันปลูกต้นไม้ไปแล้ว ทั้งสิ้นกว่า 2,500 ต้น
กิจกรรมรณรงค์ลดภาวะโลกร้อนเป็นส่วนหนึ่งในหลายกิจกรรม ภายใต้นโยบายด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมของซีเกท ที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมในชุมชนต่างๆ ในประเทศที่ซีเกทดำเนินธุรกิจและมีฐานการผลิตตั้งอยู่ นอกจากนี้ภายในโรงงานซีเกททุกแห่งได้ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์และกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโดยการลดการปล่อยมลพิษสู่อากาศ พื้นดิน และน้ำ โดยการปรับปรุงกระบวนการผลิต และวิธีการปฏิบัติที่อยู่ด้วยความรับผิดชอบ ทั้งนี้แนวความคิดในการรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นนโยบายจากระดับผู้บริหารระดับสูง จนถึงพนักงานทุกระดับ ซึ่งสะท้อนให้เห็นผ่านผลงานการได้รางวัลด้านสิ่งแวดล้อมมากมาย
เมื่อเร็วๆนี้ โรงงานซีเกททั้งสองแห่งคือ โรงงานเทพารักษ์ จังหวัดสมุทรปราการและโรงงานโคราช จังหวัดนครราชสีมาได้รับคัดเลือกให้เป็นสถานประกอบการดีเด่นระดับประเทศ ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานประจำปี 2551 ซึ่งเป็นการได้รับรางวัลนี้อย่างต่อเนื่อง โดยโรงงานเทพารักษ์ได้รับรางวัลเป็นปีที่ห้า ในขณะที่โรงงานโคราชได้รับรางวัลติดต่อกันเป็นปีที่สอง จากกองตรวจความปลอดภัย กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน
นายพีระพล วิไลวงษ์เสถียร รองประธาน ฝ่ายปฎิบัติการโรงงานโคราช บริษัทซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ซีเกทให้ความสำคัญและเอาใจใส่เรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมทั้งในชุมชน ตลอดจนการพัฒนาโรงงานซีเกทให้เป็นสถานที่ทำงานที่มีสภาพแวดล้อมที่ดี น่าทำงานมากที่สุดและที่สำคัญมีความปลอดภัยสูงสุด พนักงานและผู้บริหารรู้สึกภูมิใจและดีใจที่ได้ทำงานในโรงงานที่มีความปลอดภัยและสภาพแวดล้อมดีเด่นในระดับต้น ๆ ของประเทศ และมีส่วนร่วมกับชุมชนและสังคม ในการรักษาสภาพแวดล้อมของประเทศของเราด้วย”
ข้อมูลเกี่ยวกับซีเกท
ซีเกทเป็นผู้นำทั่วโลกในการออกแบบ การผลิตและการตลาดฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ การพัฒนาอันหลากหลายสำหรับ องค์กร เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา (Mobile Computing) และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า (Consumer Electronics) รูปแบบการดำเนินธุรกิจของซีเกทช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและการผลิตระดับโลกเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีคุณภาพในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมไปยังลูกค้าทั่วโลก รวมทั้งเป็นผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำในทุกตลาดที่เรามีส่วนร่วม บริษัทมีความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้ รับรางวัลและ มีคุณภาพดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการบันทึกข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา ซีเกทได้รับการยกย่องให้ เป็นบริษัทแห่งปี 2006 จากนิตยสารฟอร์บส์ ท่านสามารถพบซีเกทได้ทั่วโลกและพบข้อมูลซีเกทที่ www.seagate.com
ซีเกทและซีเกท เทคโนโลยีเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนในประเทศสหรัฐอเมริกาของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี เครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนอื่นๆ ทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของตามที่กล่าวมา ข้างต้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
นางสาวขวัญจิต สุดสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2715-2919

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ