มูลนิธิซิเมนต์ไทย จับมือ นานมีบุ๊คส์ เปิดตัวนิทานอมตะ 5 เรื่อง มุ่งพัฒนาเด็กไทยด้วยหนังสือภาพชั้นดีระดับโลก

ข่าวอสังหา Monday July 14, 2008 13:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--มูลนิธิซิเมนต์ไทย
มูลนิธิซิเมนต์ไทย (SCG Foundation) ร่วมกับ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด แนะนำหนังสือภาพอมตะของโลก ในโครงการ “นำหนังสือดีสู่เด็กไทย” โดย 5 นักแปลฝีมือระดับคุณภาพของเมืองไทย หวังเด็กไทยมีโอกาสอ่านหนังสือดีที่เด็กทั่วโลกได้อ่าน และสร้างแรงบันดาลใจแก่นักเขียนหนังสือเด็กในเมืองไทย พร้อมส่งเสริมวัฒนธรรม การเลี้ยงลูกด้วยหนังสือให้แพร่หลาย
สุรนุช ธงศิลา กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิซิเมนต์ไทย กล่าวว่า มูลนิธิซิเมนต์ไทยดำเนินโครงการพัฒนาเด็กปฐมวัยด้วยหนังสือมาอย่างต่อเนื่อง “นำหนังสือดีสู่เด็กไทย” เป็นหนึ่งในโครงการดังกล่าว ซึ่งมูลนิธิฯ ได้บรรจงคัดสรรหนังสืออมตะ 5 เรื่อง ที่ได้รับการยกย่องจากนักวิชาการด้านการศึกษา นักสร้างสรรค์หนังสือเด็กทั่วโลกว่ามีความดีในด้านสาระและมีความงดงามทางศิลปะ สามารถทำให้เด็กรุ่นต่อรุ่นเกิดความประทับใจมาจัดทำเป็นภาษาไทย ด้วยความตั้งใจให้หนังสืออมตะ 5 เล่มนี้ จุดประกายให้ผู้ปกครองได้สัมผัสถึงวิธีการใช้หนังสือภาพกับเด็ก และเห็นผลลัพท์จาก “พลังของหนังสือ” ที่น่ามหัศจรรย์ โดยจำหน่ายในราคาพิเศษ นอกจากนั้นมูลนิธิฯ ยังหวังว่าหนังสือชุดดังกล่าวยังจะเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดการสร้างสรรค์ผลงานหนังสือเด็กโดยคนไทยให้ทัดเทียมในระดับสากล
“มูลนิธิซิเมนต์ไทยรู้สึกปลื้มใจมากที่ได้รับเกียรติจากนักแปลฝีมือคุณภาพของเมืองไทย ซึ่งมีผลงานเป็นที่ยอมรับและมีความเชื่อในเรื่องการใช้หนังสือเพื่อพัฒนาเด็ก มาเป็นผู้แปลนิทานทั้ง 5 เล่ม คือ ดร.ชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ เจ้าของผลงานวรรณกรรมนามปากกา “วินนี่ เดอะ ปุ๊” คุณงามพรรณ เวชชาชีวะ นักเขียนรางวัลซีไรต์ ปี 2549 คุณชีวัน วิสาสะ นักเขียนและนักวาดภาพประกอบหนังสือภาพสำหรับเด็ก คุณอริยา ไพฑูรย์ บรรณาธิการสำนักพิมพ์แพรวเยาวชนและนักแปล และอาจารย์อัจฉรา ประดิษฐ์ หัวหน้าสาขาวิชาวรรณกรรมสำหรับเด็ก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร” สุรนุช กล่าว
สุวดี จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า ด้วยความมุ่งมั่นของนานมีบุ๊คส์ที่ต้องการผลิตหนังสือดีแก่นักอ่านชาวไทยและสร้างโอกาสในการอ่าน ด้วยการออกหนังสือหลากหลายแนว ครอบคลุมทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะหนังสือนิทานที่เราก็ได้ ให้ความสำคัญไม่น้อยไปกว่าแนวอื่น ๆ ด้วยความคิดที่ว่า หากเด็กไทยได้มีโอกาสอ่านหนังสือที่ดี ก็เปรียบเสมือนการให้อาหารต้นไม้ ที่จะเติบโตเป็นผลผลิตที่มีคุณภาพของชาติต่อไป ดังนั้นการได้ร่วมมือกับมูลนิธิซิเมนต์ไทย ในโครงการ “นำหนังสือดีสู่เด็กไทย” นี้ จึงนับเป็นความภูมิใจของเราอย่างยิ่ง และหวังว่าหนังสือชุดนี้นอกจากจะได้ช่วยให้เด็ก ๆ เพลิดเพลินไปกับการเล่าเรื่องที่มีความสนุกในแบบคลาสสิคแล้ว ยังจะเกิดการพัฒนาด้านความคิด และอารมณ์อีกด้วย
มูลนิธิซิเมนต์ไทย ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเด็กและเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาติ จึงมุ่งเน้นการดำเนินโครงการและสนับสนุนกิจกรรมซึ่งมีส่วนในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ตั้งแต่ระดับปฐมวัย จนถึงการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการศึกษา ความสามารถพิเศษเฉพาะด้าน รวมทั้งการปลูกฝังจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคมควบคู่กันไปด้วย นานมีบุ๊คส์ ก็เป็นสำนักพิมพ์ที่มุ่งเน้นและส่งเสริมการผลิตหนังสือคุณภาพแก่นักอ่านทุกวัย “นำหนังสือดีสู่เด็กไทย” จึงนับว่าเป็นโครงการที่นำเสนอสื่อที่ดีสำหรับการพัฒนาเด็กปฐมวัย เพื่อให้เติบโตเป็นเยาวชนที่มีคุณภาพของสังคมไทยต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ