เอชพีพลิกโฉมการปกป้องข้อมูลด้วยโซลูชั่นการป้องกันการสำรองข้อมูลซ้ำซ้อน (Data Deduplication Solutions)

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 14, 2008 13:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เอชพีเปิดตัวระบบสำรองข้อมูลบนดิสก์ใหม่ล่าสุดด้วยเทคโนโลยีการป้องกันการสำรองข้อมูลซ้ำซ้อน (Data Deduplication) ซึ่งช่วยเพิ่มการบริหารการใช้งานดิสก์ได้สูงถึง 50 เท่า(1) และรองรับการขยายตัวของโซลูชั่น จึงสามารถลดต้นทุนด้านการจัดเก็บ รวมทั้งช่วยปกป้องข้อมูลที่สำคัญทางธุรกิจได้
เทคโนโลยีการป้องกันการสำรองข้อมูลซ้ำซ้อนช่วยขจัดปริมาณข้อมูลที่ซ้ำซ้อนจากอุปกรณ์จัดเก็บดิสก์ทำให้ลดความต้องการใช้พื้นที่จัดเก็บลง ด้วยเทคโนโลยี้นี้ทำให้ลูกค้าประหยัดพื้นที่และการใช้พลังงาน เนื่องจากมีความต้องการขนาดพื้นที่สำหรับจัดเก็บอุปกรณ์ลดลง นอกจากนี้ ยังช่วยให้ลูกค้าลดค่าใช้จ่ายด้านการบริหารจัดการ เนื่องจากสามารถเก็บรักษาข้อมูลบนดิสก์ได้ยาวนานขึ้น
เอชพีนำเสนอ 2 วิธีในการป้องกันการสำรองข้อมูลซ้ำซ้อน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีขนาดแตกต่างกัน สำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง เอชพีได้ผสมผสานความสามารถในการทำงานทั้งหมดไว้ใน HP StorageWorks D2D Backup Systems (D2D) ส่วนลูกค้าระดับองค์กร เอชพีเสนอการป้องกันการสำรองข้อมูลซ้ำซ้อนด้วย HP StorageWorks Virtual Library Systems (VLS)
ด้วยราคาที่ประหยัดกว่าระบบที่คล้ายคลึงกันมากกว่าร้อยละ 45(2) ของการป้องกันการสำรองข้อมูลซ้ำซ้อนแบบ “dynamic” ในระบบ HP D2D 2500 และ 4000 จะเปลี่ยนการใช้จ่ายสำหรับ เทคโนโลยีการป้องกันการสำรองข้อมูลซ้ำซ้อนในธุรกิจขนาดกลาง ซึ่งสามารถติดตั้งและบริหารได้อย่างง่ายดาย ด้วยโซลูชั่นเหล่านี้จะทำให้ธุรกิจขนาดกลางและธุรกิจที่มีหลายสาขาสามารถมั่นใจได้ว่าข้อมูลของพวกเขาได้รับการปกป้องและสามารถกู้คืนได้อย่างรวดเร็ว
ส่วนการป้องกันการสำรองข้อมูลซ้ำซ้อนแบบ “Accelerated” ใน HP VLS ทำให้สามารถสำรองข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ลูกค้าองค์กรสามารถเพิ่มประสิทธิผลทางธุรกิจด้วยการทำงานและการรองรับการขยายตัวในระดับผู้นำของตลาด (3) โดยรองรับการเพิ่มดิสก์และโหนดได้ตามต้องการ นอกจากนี้ ด้วยความสามารถในการทำงานรวมกับคุณสมบัติการกู้คืนข้อมูลที่ไว้วางใจได้ ทำให้ลูกค้าสามารถสร้างสภาพแวดล้อมของศูนย์ข้อมูลที่พร้อมทำงานตลอด 24 ชั่วโมง x 7 วัน ได้เป็นอย่างดี
เดฟ รัสเซล รองประธาน บริษัท Gartner กล่าวว่า “ระบบสำรองข้อมูลบนดิสก์ จะช่วยเพิ่มการปกป้องข้อมูลให้แก่ธุรกิจทุกขนาด การผสานรวมเทคโนโลยีการป้องกันการสำรองข้อมูลซ้ำซ้อนจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเพิ่มขนาดหน่วยความจุได้สูงถึง 50 เท่า โดยมีความมั่นใจได้ว่าการดำเนินธุรกิจของพวกเขามีความรวดเร็วมากขึ้น และวางใจได้ในด้านการเข้าถึงข้อมูลที่เก็บไว้ ทั้งนี้ เทคโนโลยีการป้องกันการสำรองข้อมูลซ้ำซ้อนนี้ได้เข้ามาเปลี่ยนตลาดการสำรองและกู้คืนข้อมูลอย่างแท้จริง”
เทคโนโลยีการป้องกันการสำรองข้อมูลซ้ำซ้อนของเอชพีที่มีอยู่ใน VLS และ D2D สามารถช่วยให้ลูกค้าบริหารจัดการระบบได้อย่างอัตโนมัติในระยะไกล โดยใช้อัตราการเก็บสำเนาข้อมูลที่ต่ำ ซึ่งทำให้ผู้จัดการศูนย์ข้อมูลสามารถสำรองข้อมูลระยะไกลโดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้แรงงานคน ดังนั้น จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านเจ้าหน้าที่ลง การใช้ระบบสำรองข้อมูลบนดิสก์สำหรับพื้นที่ห่างไกลจะช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านแรงงานได้โดยการควบรวมอุปกรณ์ประเภทเทปไว้ในสถานที่เดียว
มร. จิม แวกสตาฟ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของหน่วยธุรกิจ StorageWorks ฮิวเลตต์-แพคการ์ด ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า “ความสามารถในการปรับเพิ่มขนาดหน่วยความจุและประสิทธิภาพการทำงาน พร้อมกับการมีราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ ทำให้ลูกค้าธุรกิจทุกขนาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้ระบบการสำรองข้อมูลบนดิสก์ที่มีประสิทธิภาพและสามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างครบถ้วน เอชพีมุ่งมั่นที่จะสร้างมาตรฐานให้กับอุตสาหกรรมต่อไป ด้วยการลงทุนในเทคโนโลยีที่ให้ประสิทธิภาพคุ้มค่ากับราคาสำหรับลูกค้าในแต่ละกลุ่ม”
เพื่อปกป้องข้อมูลให้กับธุรกิจขนาดเล็ก เอชพีได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ HP StorageWorks RDX Removable Disk Backup Systems (RDX160 และ RDX320) ซึ่งเป็นโซลูชั่นการสำรองข้อมูลที่ใช้งานง่าย มีระดับราคาที่สมเหตุสมผล และช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กสามารถเก็บข้อมูลไว้ในสถานที่อื่นที่เปรียบเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานการกู้คืนข้อมูลเมื่อเกิดภัยพิบัติ (Disaster Recovery Plan)
เก็บข้อมูลเพิ่มขึ้นแต่ใช้พื้นที่น้อยลง
ผลิตภัณฑ์ HP D2D Backup Systems สามารถทำการลอกเลียนแบบข้อมูลจากผลิตภัณฑ์ LTO Tape Autoloader หรือ Tape Libraries ได้มากถึง 16 เทป และสามารถสำรองข้อมูลจากเครื่องเซิร์ฟเวอร์ได้ถึง 16 เครื่อง และรวบรวมเก็บไว้ในอุปกรณ์เพียงตัวเดียวที่เชื่อมต่อเป็นเครือข่าย
ประโยชน์สำคัญที่ได้จากโซลูชั่นป้องกันการสำรองข้อมูลซ้ำซ้อนแบบ “dynamic” สำหรับผลิตภัณฑ์ D2D ได้แก่:
- ทำให้ใช้งานพื้นที่ของดิสก์ได้อย่างเต็มที่สูงสุด ผ่านทางการสำรองข้อมูลแบบพร้อมกัน คือป้องกันการสำรองข้อมูลซ้ำซ้อนในขณะที่ข้อมูลถูกเก็บลงบนดิสก์
- ลดการใช้พื้นที่ดิสก์และหน่วยความจำเพราะสามารถป้องกันการสำรองข้อมูลซ้ำซ้อน ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่เอชพีเป็นผู้ผลิตขึ้นเองที่ HP Labs ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการค้นคว้าและพัฒนาเทคโนโลยีของเอชพี
- เพิ่มความสามารถในการทำงานและใช้งานง่ายโดยไม่จำเป็นต้องผ่านการอบรมก่อน เพราะมีอินเตอร์เฟซแบบกราฟฟิกสำหรับผู้ใช้งานที่สามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์ และไม่จำเป็นต้องใช้คำสั่งที่ซับซ้อนในการตั้งค่าระบบ
- ทำให้การลงทุนในระบบสำรองข้อมูลระบบแรกเกิดผลประโยชน์คุ้มค่าที่สุด ด้วยการทำให้ระบบที่มีอยู่สามารถทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่นเวอร์ชั่นใหม่ๆ ได้
ประสิทธิภาพการทำงานสูงพร้อมกับการปกป้องที่เพิ่มขอบเขตได้
ผลิตภัณฑ์ HP VLS สามารถลอกเลียนแบบข้อมูลจาก Tape Libraries หรือ Tape Drives จำนวนมากในศูนย์ข้อมูลได้ ทำให้ลูกค้าสามารถไว้วางใจในการสำรองข้อมูลปริมาณมาก รวมถึงการกู้คืนข้อมูลอย่างรวดเร็วในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติขึ้น
ประโยชน์สำคัญที่ได้จากโซลูชั่นป้องกันการสำรองข้อมูลซ้ำซ้อนแบบ “Accelerated” สำหรับผลิตภัณฑ์ VLS ได้แก่:
- เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยการป้องกันการสำรองข้อมูลซ้ำซ้อนหลังจากที่ได้สำรองข้อมูลบนดิสก์เรียบร้อยแล้ว
- ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและหน่วยความจุได้เพียงแค่การเพิ่มจำนวนโหนด ในขณะที่สามารถสำรองข้อมูลจากเครื่องเซิร์ฟเวอร์จำนวนหลายเครื่องไว้ภายในหน่วยสำรองข้อมูลเพียงหน่วยเดียว
- ทำการกู้คืนข้อมูลอย่างรวดเร็วด้วยการเก็บสำรองเพียงข้อมูลชุดที่มีการเปลี่ยนแปลงล่าสุดเท่านั้น และจะช่วยกำจัดข้อมูลที่ซ้ำซ้อนจากการสำรองข้อมูลก่อนหน้านั้น
- จัดการได้อย่างง่ายดายด้วยอินเตอร์เฟซกับผู้ใช้ที่สามารถทำงานได้อย่างอัตโนมัติในการตรวจสอบการทำงานของตัวเอง ตั้งค่าเพื่อติดตั้งระบบสำรองข้อมูล กระจายงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพที่ดี และทำการวินิจฉัยระบบเพื่อหาข้อผิดพลาด
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการป้องกันการสำรองข้อมูลซ้ำซ้อนสำหรับผลิตภัณฑ์ D2D และ VLS ของเอชพี สามารถดูได้จาก www.hp.com/go/deduplication ข้อมูลเพิ่มเติมของระบบ HP RDX Removable Disk Backup Systems สามารถดูได้จาก www.hp.com/go/RDX
ราคาและการจัดจำหน่าย(4)
ระบบ HP StorageWorks D2D 2500 และ 4000 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 197,300 บาท
โซลูชั่นการป้องกันการสำรองข้อมูลซ้ำซ้อนจะเริ่มจำหน่ายเป็นใบลิขสิทธิ์คู่กับผลิตภัณฑ์ HP StorageWorks VLS6600 และ VLS9000 ในเดือนกรกฏาคมนี้ และสำหรับใบลิขสิทธิ์คู่กับผลิตภัณฑ์รุ่น VLS6200 และ VLS12000 จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกันยายนนี้ ราคาของใบลิขสิทธิ์จะขึ้นอยู่กับหน่วยความจุที่ใช้จริง
ระบบ HP RDX Removable Disk Backup Systems พร้อมวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคมนี้
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้
เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 30 เมษายน 2551 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 110.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ
เอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com
(1) สันนิษฐานจากการรวมข้อมูลที่เป็นมาตรฐานทางธุรกิจ ผลลัพธ์จริงจะเปลี่ยนแปลงไปตามประเภทของข้อมูล วิธีการสำรองข้อมูล และระยะเวลาที่ข้อมูลถูกเก็บไว้
(2) เปรียบเทียบกับระบบของ Data Domain และค่าใช้จ่ายต่อเทระไบต์ของการสำรองข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ
(3) เปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์ของ EMC หรือ Quantum, Data Domain และ IBM หรือ Diligent ผลิตภัณฑ์ VLS มีประสิทธิภาพการทำงานและหน่วยความจุที่เป็นอันดับหนึ่งโดยมีตัวเลขยืนยันว่าสามารถสำรองข้อมูลได้ 4,800 เมกะไบต์ต่อวินาที (ด้วยการใช้โหนดจำนวน 8 โหนด) และมีหน่วยความจุของการสำรองข้อมูลถึง 1.3 เพทะไบต์
(4) ราคาประเมิน ราคาจริงอาจเปลี่ยนแปลง
Editorial Contact:
วรรณี โรจนโอฬารรัตน์
ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด กลุ่มธุรกิจ Technology Solutions Group
โทรศัพท์: 0-2353-9500 ต่อ 9140
หรือ สายตรง: 0-2353-9140
โทรสาร: 0-2637-5243-4
อีเมล์: wannee.rojanaolarnrat@hp.com
ข่าวประชาสัมพันธ์โดย :
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
เพ็ญศรี เอี่ยมคล้าย และ
วีรนุช พุทธชาติเสวี
โทรศัพท์ 02-627-3501 ต่อ 105 และ 101 แฟกซ์ 02-627-3510
อีเมล์ : piem-klai@th.hilland knowlton.com, wputtachartsaewee@th.hillandknowlton.com
สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ และบริการของเอชพีได้ที่ :
HP Contact Center
โทร 0-2353-9000 ต่อ 1
ค้นหาข่าวประชาสัมพันธ์ย้อนหลัง
ของเอชพีได้ที่ www.hp.com/th
เลือกหัวข้อ Newsroom

แท็ก ข้อมูล   เอชพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ