เครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron จาก Dell ทำคะแนนสูงสุดสมรรถนะ Virtualization

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 14, 2008 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
— Dell PowerEdge R905 ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron SE ทำคะแนนสูงสุดจากการเบนช์มาร์คด้วย VMmark —
บริษัท เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดเผยว่า เครื่องเซิร์ฟเวอร์ระบบ 4 โปรเซสเซอร์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron SE จากเดลล์ (Dell) ประสบความสำเร็จทำคะแนนสูงสุดในการเบนช์มาร์คทดสอบสมรรถนะด้านเวอร์ชวลไลเซชั่น (Virtualization) ด้วย VMmark จากบริษัทวีเอ็มแวร์ (VMware) ผลิตภัณฑ์ Dell PowerEdge R905 ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron SE สร้างสถิติใหม่อย่างเป็นทางการสำหรับเครื่องเซิร์ฟเวอร์ระบบ 4 โปรเซสเซอร์ด้วยคะแนน 14.17 นำหน้าระบบอื่นๆ อีกกว่า 60 ระบบที่เข้าร่วมทดสอบ
“ผลเบนช์มาร์คที่ได้จาก VMmark บนเครื่อง PowerEdge 905 เป็นการตอกย้ำภาพของ AMD ในฐานะผู้นำสมรรถนะและสมรรถนะต่อวัตต์ของผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์สำหรับเซิร์ฟเวอร์มัลติโปรเซสเซอร์” แพ็ตทริค พัตลา (Patrick Patla) ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า “Quad-Core AMD Opteron เป็นโปรเซสเซอร์ที่เพียบพร้อมไปด้วยคุณสมบัติมากมาย เช่น Rapid Virtualization Indexing (RVI) ที่จะช่วยให้การประมวลผลแอพพลิเคชั่นเชิงธุรกิจต่างๆ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยเฉพาะกับการทำเวอร์ชวลไลเซชั่น เอเอ็มดีมุ่งมั่นขยายความร่วมมือกับเดลล์ รวมถึงผู้นำอุตสาหกรรมรายอื่นๆ เพื่อคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมที่ให้สมรรถนะสูงสุด และพร้อมสำหรับการทำเวอร์ชวลไลเซชั่น เช่น RVI ที่ผู้สนใจสามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้”
เทคโนโลยี AMD Virtualization ที่มาพร้อม Rapid Virtualization Indexing จะช่วยผู้ใช้โปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron ได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากสมรรถนะสูงสุด ความสะดวกและความง่ายในการจัดการระบบ และความรวดเร็วในการ “สลับ” เครื่องเวอร์ชวลแมชีน
“Dell PowerEdge เป็นผู้นำในด้านสมรรถนะสำหรับเวอร์ชวลไลเซชั่น ช่วยลูกค้าลดความซับซ้อนและได้ประสิทธิภาพสูงสุดจากสภาพแวดล้อมแบบเวอร์ชวล” แซลลี่ สตีเวนส์ (Sally Stevens) ผู้อำนวยการกลุ่มผลิตภัณฑ์ PowerEdge บริษัทเดลล์ กล่าวและว่า “ผลทดสอบ VMmark สำหรับเซิร์ฟเวอร์ระบบ 4 โปรเซสเซอร์เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์สำหรับเดลล์ และความร่วมมือระหว่างเดลล์กับเอเอ็มดีในการวิจัยและพัฒนาโซลูชั่นที่ดีที่สุดสำหรับการทำเวอร์ชวลไลเซชั่น ให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจสูงสุดในการรับมือกับปริมาณความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับพลังการประมวลผลในดาต้าเซ็นเตอร์”
เครื่องเซิร์ฟเวอร์ Dell PowerEdge ที่ใช้โปรเซสเซอร์จาก AMD จะได้รับประโยชน์สูงสุดจาก Direct Connect Architecture ที่แก้ปัญหาคอขวดที่เกิดขึ้นในระบบ, ลดความล่าช้าในการประมวลผล และให้สมรรถนะสูงสุดสำหรับการทำเวอร์ชวลไลเซชั่น
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคาของโปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron ที่http://www.amd.com/opteron
เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) คือผู้นำนวัตกรรมการประมวลผลในตลาดคอมพิวเตอร์, กราฟฟิก และสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม นำเสนอทางเลือก และกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยโซลูชั่นที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี และช่วยเพิ่มอำนาจให้กับผู้บริโภคทั่วไปไปจนถึงองค์กรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
AMD, the AMD Arrow logo, AMD Opteron, AMD Virtualization, and combinations thereof and are trademarks of Advanced Micro Devices, Inc. Other names are for informational purposes only and may be trademarks of their respective owners. AMD Opteron SE processor performance based on results for four-core servers published at http://www.vmware.com/products/vmmark/results.html on 5/06/08, and current as of 6/17/08.
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ประชาสัมพันธ์ บริษัทเอเอ็มดี
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ