WD ส่งฮาร์ดไดรฟ์เจนเนอเรชั่นที่สาม RE3 แบบ SATA ใหม่เจาะองค์กร

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 14, 2008 14:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--พีอาร์ พลัส ทู
WD ส่งฮาร์ดไดรฟ์เจนเนอเรชั่นที่สาม RE3 แบบ SATA ใหม่เจาะองค์กร โดดเด่นด้วยความจุสูง ประสิทธิภาพดีเยี่ยมพร้อมระบบอิเล็กทรอนิกส์ใหม่เสริมสมรรถนะการทำงานในสภาพแวดล้อมที่ต้องการความมั่นใจสูงสุด
เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก ประกาศนำเสนอฮาร์ดไดรฟ์รุ่นใหม่ WD RE3 แบบ SATA ฮาร์ดไดรฟ์รุ่นล่าสุดในตระกูล “RE” ผลิตเพื่อตอบรับความต้องการสำหรับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลความจุสูงในตลาดระดับองค์กรที่เติบโตมากขึ้นทุกวัน ขณะที่ดาต้าเซ็นเตอร์ในปัจจุบันมีขนาดใหญ่โตมากขึ้นและมีความซับซ้อนยิ่งกว่าเดิม ทั้งนี้ ฮาร์ดไดรฟ์ SATA สำหรับการใช้งานในระดับองค์กรความจุสูงเจนเนอเรชั่นที่สามของ WD ได้เพิ่มประสิทธิภาพในการทนทานต่อแรงกระแทกและสั่นสะเทือน พร้อมนำเอาระบบอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ๆ มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้สูงขึ้นอีกประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์และสามารถทำงานในสภาพแวดล้อมที่มีการสั่นสะเทือนสูงได้ดียิ่งขึ้นอีกถึง 60 เปอร์เซ็นต์
ทอม แมคดอร์แมน รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายเอ็นเตอร์ไพร์ซ สโตเรจของ WD กล่าวว่า “WD ยังคงเพิ่มประสบการณ์ที่มีอยู่อย่างมากมาย ซึ่งได้รับมาจากฮาร์ดไดรฟ์สำหรับการใช้งานระดับองค์กรยุคก่อนหน้าอยู่เสมอ รวมถึงผลิตภัณฑ์ WD VelociRaptor? ของเราด้วย จุดประสงค์ของ WD ก็เพื่อพัฒนาฮาร์ดไดรฟ์ให้ลงตัวสมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับเซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่ติดตั้งผ่านเน็ตเวิร์ก และเครือข่ายอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล ฮาร์ดไดรฟ์ตระกูล RE3 ใหม่ของ WD นำเสนอประสิทธิภาพการทำงานที่ดีที่สุดจากการผนวกรวมเอาคุณสมบัติเด่นๆ ที่มีฟีเจอร์มากขึ้น รวมทั้งความน่าเชื่อถือในการทำงานชั้นเลิศ และประสิทธิภาพการทำงานที่ดีที่สุดสำหรับแอพลิเคชั่นในระดับองค์กร”
เพื่อให้สอดคล้องกับธรรมเนียมปฏิบัติที่ยึดถือกันมาของสินค้าในตระกูล RE ฮาร์ดไดรฟ์ WD RE3 จึงให้อายุการใช้งานเฉลี่ยยาวนานถึง 1.2 ล้านชั่วโมง พร้อมเทคโนโลยีจัดระเบียบการทำงานแบบ NCQ ระบบการกู้คืนข้อมูลแบบ TLER และขั้นตอนการทดสอบที่ได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพอีกมากมาย เพื่อช่วยสร้างความน่าเชื่อถือในการทำงานเป็นระยะเวลานานสำหรับแอพลิเคชั่นระดับองค์กรที่มีความต้องการประสิทธิภาพการทำงานสูง
คุณสมบัติเด่นของ WD RE3
Dual processor — ขุมพลังในการประมวลผลที่เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวช่วยให้ประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มขึ้นจากยุคก่อนหน้านี้อีก 20 เปอร์เซ็นต์
RAFF technology — เทคโนโลยี RAFF ยุคที่สี่ของ WD ประกอบด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ชั้นสูงเพื่อช่วยตรวจจับตัวไดรฟ์และแก้ไขการสั่นสะเทือนทั้งในแบบลีเนีย์และแบบหมุนได้พร้อมๆ กันในลักษณะเรียลไทม์สำหรับประสิทธิภาพการทำงานขั้นสูงสุดในสภาพแวดล้อมที่มีการสั่นสะเทือนสูง ส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มขึ้นจากไดรฟ์ยุคก่อนหน้านี้อีก 60 เปอร์เซ็นต์
IntelliSeek technology — สามารถคำนวณความเร็วในการค้นหาข้อมูลที่เหมาะสมที่สุดเพื่อช่วยลดอัตราการบริโภคพลังงานรวมทั้งเสียงรบกวนและการสั่นสะเทือนในโหมดค้นหาข้อมูลโดยไม่ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง
Multi-axis shock sensor — เซ็นเซอร์ตัวที่สามซึ่งติดตั้งเพิ่มเข้ามาในรุ่น RE3 จะช่วยตรวจจับแรงสั่นสะเทือนที่แม้เกิดขึ้นเพียงเล็กน้อยที่สุดได้โดยอัตโนมัติพร้อมทำการชดเชยเพื่อปกป้องข้อมูล
RAID-specific, Time-Limited Error Recovery (TLER) — ป้องกันเหตุการณ์อันไม่ขาดฝันซึ่งอาจเกิดขึ้นกับตัวไดรฟ์อันเนื่องมาจากกระบวนการกู้คืนข้อมูลของฮาร์ดไดรฟ์เป็นระยะเวลานาน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติสำหรับฮาร์ดไดรฟ์คอมพิวเตอร์เดสก์ทอป
Third-generation dynamic fly height — ด้วยเทคโนโลยีการยกหัวเข็มแบบไดมานิกของเจนเนอเรชั่นถัดไปเช่นนี้ ความสูงของหัวอ่านและเขียนจากผิวหน้าดิสก์ในแต่ละระดับจะถูกปรับค่าแบบเรียลไทม์ ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้สำหรับการทำงานในะดับสูงสุด
Thermal extended burn-in test — การทดสอบการทำงานในขั้นแรกที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมเพิ่มการทดสอบในระดับอุณภูมิในสูงต่ำสลับกันไปซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะมีเพียงไดรฟ์ที่แข็งแกร่งที่สุดเท่านั้นที่จะถูกผลิตออกมาสำหรับรุ่น RAID Edition
NoTouch ramp load technology — หัวบันทึกจะไม่สัมผัสโดนผิวหน้าของดิสก์ ช่วยให้มั่นใจว่าจะช่วยลดการสึกหรอของหัวบันทึกและผิวของตัวดิสก์ได้อย่างมากรวมทั้งการปกป้องตัวไดรฟ์ระหว่างการขนส่งก็ยังมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นกว่าดิม
ราคาและการวางจำหน่าย
ฮาร์ดไดรฟ์ WD RE3 500 GB (model WD5002ABYS), 320 GB (model WD3202ABYS) และ 250 GB (model WD2502ABYS) พร้อมวางจำหน่ายแล้วในประเทศไทย โดยผ่านตัวแทนจำหน่ายหลักและรีเซลเลอร์ ราคาขายปลีกสำหรับผู้ผลิตในขนาดความจุ 500 GB คือ 3,550 บาท ความจุ 320 GB ราคา 2,890 บาท และ 250 GB ราคา 2,290 บาท ฮาร์ดไดรฟ์ WD RE3 มาพร้อมการรับประกันนาน 5 ปีเต็ม ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมของฮาร์ดไดรฟ์ WD RE3 แวะชม http://www.wdc.com/en/products/Products.asp?DriveID=489.
ข้อมูลเกี่ยวกับ WD
เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ถูกก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับข้อมูลภาษาไทย www.westerndigital.co.th
Western Digital เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และสัญลักษณ์ WD เป็นเครื่องหมายการค้าของเวสเทิร์น ดิจิตอล เทคโนโลยี อิงค์ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร: 02-158-9108 แฟกซ์ : 02-158-9142
www.prplus2.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ