บิ๊กซีฉลองครบรอบ 15 ปี แจกรถ 15 คัน สร้างแบรนด์ลอยัลตี้อย่างต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง

ข่าวทั่วไป Monday July 14, 2008 15:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บิ๊กซี อัดงบ 30 ล้านบาท ส่งแคมเปญฉลอง 15 ปี แจกรถ 15 คัน พร้อมคูปองส่วนลดและสินค้าราคาพิเศษ กระตุ้นกำลังซื้อลูกค้า สร้างลอยัลตี้อย่างต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง บิ๊กซีชักชวนพุทธศาสนิกชนทำบุญเนื่องในวันเข้าพรรษา จัดโปรโมชั่น “เทศกาลเข้าพรรษา อิ่มบุญกันถ้วนหน้า” เพื่อเป็นการสืบสานประเพณี
นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีนี้ บิ๊กซีมีการดำเนินธุรกิจครบรอบ 15 ปี โดยในปีที่ 15 บิ๊กซียังคงเน้นกลยุทธ์
การเป็นผู้นำด้านราคา การจัดกิจกรรมการตลาดที่มอบความสนุกสนานและประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภค การปรับปรุงรูปลักษณ์ให้ทันสมัยในรูปแบบสโตร์แบบ G4 หรือ Generation 4 เพื่อสร้างความแตกต่างและเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการ และการทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นในบิ๊กซี ในฐานะพลเมืองที่ดีของสังคมและมีแบรนด์ลอยัลตี้ในการมาซื้อสินค้าและบริการที่บิ๊กซี
ซึ่งในการสร้างแบรนด์ลอยัลตี้ที่ได้มีการดำเนินการไปแล้วคือ การเปิดตัวสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ใหม่ ตรา “บิ๊กซี” ภายใต้สโลแกน “ทางเลือกของครอบครัวฉลาด” เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการสินค้าที่มีคุณภาพ หลากหลาย และราคาประหยัด การเปิดตัวครอบครัว พรีเซ็นเตอร์ใหม่ “ครอบครัววรรธนะสิน” เจ เจตริน ปิ่น เก็จมณี และลูก 3 คน ซึ่งสื่อถึงการเป็นครอบครัวคนรุ่นใหม่ ทันสมัยและฉลาดซื้อในการช้อปปิ้งที่บิ๊กซี การเปิดตัวบัตร “บิ๊กซี ช้อป พลัส” และบัตรเครดิต “บิ๊กซีมาสเตอร์การ์ด” และยังคงดำเนินกิจกรรมลอยัลตี้โปรแกรม อาทิ บัตรช้อปโทรฟรี และบัตรบิ๊กซีโบนัสอย่างต่อเนื่อง สำหรับการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมนั้น ในปีนี้ บิ๊กซียังคงมุ่งเน้นการจัดกิจกรรมเพื่อเยาวชนและสังคมโดยรวมเช่นเดียวกับที่ผ่านมา อาทิ การสร้างอาคารเรียน การมอบทุนการศึกษา เป็นต้น
โดยในโอกาสครบรอบ 15 ปีนี้ บิ๊กซีได้ใช้งบประมาณ 30 ล้านบาท เปิดตัวโปรโมชั่น “ฉลอง 15 ปี แจกฟรี 15 คัน” เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 กรกฎาคม 2551 โดยลูกค้าที่ซื้อสินค้าที่บิ๊กซีครบ 400 บาท รับคูปองชิงโชค 1 ใบ เพื่อส่งชิงรางวัลรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ส และรถมอเตอร์ไซด์ ซูซูกิ สแมชเรฟโว่ ทุกสัปดาห์ๆ ละ 15 คัน รวม 75 คัน รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 5 ล้านบาท พิเศษ รับคูปองชิงโชค 3 ใบ เมื่อชำระผ่านบัตรเครดิตบิ๊กซีมาสเตอร์การ์ด หรือบัตรเครดิต ซิตี้แบงก์ และในภาวะค่าครองชีพสูง บิ๊กซียังจัดโปรโมชั่นกระหน่ำลดราคา เมื่อช้อปทุก 800 บาท ผ่านบัตรเครดิตบิ๊กซีมาสเตอร์การ์ด หรือบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ รับฟรีคูปองส่วนลด 20 บาท นอกจากนี้ บิ๊กซียังได้จัดคูปองลด 50 % โปรโมชั่น 1 แถม 1 โปรโมชั่นซื้อ 2 ประหยัดกว่า โปรโมชั่นซื้อ 2 ฟรี 1 และถูกสุด สุด ด้วยสินค้าราคาพิเศษกว่า 2,000 รายการ ต้อนรับลูกค้า“จากเมื่อที่แล้วที่บิ๊กซี ได้จัดแคมเปญฉลอง 14 ปี แจกบ้าน 14 หลัง ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดีมาก ในปีนี้เราจัดแคมเปญชิงรถยนต์ รวมทั้งโปรโมชั่นลดราคาและรายการสินค้าถูกสุดสุดตลอดแคมเปญ ถือเป็นกิจกรรมส่งเสริมการขายที่คืนกำไรให้ลูกค้ามากที่สุดในขณะนี้ เราจึงมั่นใจว่าแคมเปญนี้จะถูกใจลูกค้าและสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง อีกทั้งเป็นการตอบแทนลูกค้าที่ได้ให้ความไว้วางใจเลือกใช้บริการของบิ๊กซีอย่างเสมอมา บิ๊กซี เชื่อว่า แคมเปญนี้จะกระตุ้นตลาดและสร้างสีสันให้กับวงการ อีกทั้งจูงใจลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบันให้เข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าที่บิ๊กซีเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 20-25%” นางสาวจริยากล่าว
สำหรับเทศกาลเข้าพรรษาที่จะมาถึง บิ๊กซีจัดโปรโมชั่น “เทศกาลเข้าพรรษา อิ่มบุญกันทั่วหน้า” เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชาวพุทธในเทศกาลทำบุญเข้าพรรษา โดยได้จัดเตรียมสินค้าอุปโภคและบริโภคสำหรับการทำบุญ อาทิ เครื่องสังฆทาน ชุดหลอดไฟสังฆทาน เครื่องอัฐบริขาร และชุดยาสามัญ ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 39 บาท พร้อมด้วยเทียนพรรษาหลายขนาดทั้งแบบเรียบ และแกะลาย ราคาตั้งแต่ 85 — 528 บาท ภาชนะทองเหลืองและสเตนเลส ราคาตั้งแต่ 65- 465 บาท ซึ่งบิ๊กซียังได้มอบโปรโมชั่นพิเศษ ซื้อ 1 แถม 1 ระหว่างวันนี้ถึงวันที่ 17 กรกฎาคม 2551 ที่บิ๊กซี ทุกสาขา นอกจากนี้ เพื่อให้ลูกค้าได้ทำบุญในเทศกาลเข้าพรรษาร่วมกับบิ๊กซี บิ๊กซีจึงได้จัดกิจกรรมสร้างบุญเข้าพรรษา ขอเชิญชวนลูกค้าร่วมใจจัดสังฆทานยักษ์ 9 วัด และบริจาคหลอดไฟ หรือมอบเครื่องอุปโภคบริโภคพร้อมเขียนคำอธิษฐานในบัตรอธิษฐานติดสิ่งของที่นำมาร่วมทำบุญที่ซุ้มสังฆทานยักษ์ที่บิ๊กซี ทุกสาขา โดบจะนำไปร่วมถวายวัดท้องถิ่นจำนวน 9 วัด ในแต่ละสาขา หลังเทศกาลเข้าพรรษา เพื่อเป็นการบริการลูกค้าที่มีจิตศรัทธาแต่ไม่มีเวลา ได้อิ่มใจและอิ่มบุญกับการเลือกซื้อสินค้าเพื่อทำบุญในเทศกาลเข้าพรรษาที่บิ๊กซี
บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 50 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ หรือสุภาภรณ์ สุธรรมโกศล
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2252 9871

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ