“ทัวร์ เดอ อีสาน” เปิดฉากกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อการกุศลอย่างประสบความสำเร็จ ทัวร์ เดอ อีสานประสบความสำเร็จอย่างงดงามด้วยการตอบรับอบ่างล้นหลามจากนักปั่นจักรยานทั้งชาวไทยและเทศ

ข่าวท่องเที่ยว Monday July 14, 2008 15:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
เมื่อเร็วๆนี้ ทัวร์ เดอ เอเชีย ร่วมมือกับดีแทค และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดพีธีเปิดกิจกรรม “ทัวร์ เดอ อีสาน” งานปั่นจักรยานการกุศลประจำปี ขึ้น ณ จังหวัดหนองคาย ระยะเวลาการปั่นจักรยานทั้งหมด 15 วัน ผ่านภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย หรือที่รู้จักในนามภาค “อีสาน” วัตถุประสงค์หลักของการจัดทัวร์ เดอ อีสาน นอกจากจะเป็นการระดมทุนให้กับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม เพื่อช่วยเหลือเด็กไทยที่ต้องได้รับการผ่าตัดอาการปากแหว่ง เพดานโหว่ และมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์แล้ว ผู้เข้าร่วมปั่นจักรยานยังจะได้พักผ่อนและชื่นชมบรรยากาศริมแม่น้ำโขง ตลอดจนได้เยี่ยมชมทัศนียภาพอันงดงามของภาคอีสานตลอดระยะทาง 800 กิโลเมตร ทัวร์ เดอ อีสาน จัดขึ้นเป็นปีแรกของการปั่นจักรยานเพื่อการกุศลในภาคอีสาน และเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของทัวร์ เดอ เอเชีย ซึ่งจัดขึ้นในภาคอีสาน ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 6 ถึง 20 กรกฎาคม 2551
คำบรรยายภาพ — (ที่สามจากขวา) คุณคริสโตเฟอร์ เบิร์ด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทัวร์ เดอ เอเชีย ไบซิเคิ่ล ทัวร์ริ่ง จำกัด ผู้จัดกิจรรม ทัวร์ เดอ อีสาน ร่วมถ่ายภาพร่วมกับนักปั่นจักรยานทั้งชาวไทยและเทศ
เกี่ยวกับทัวร์ เดอ เอเชีย
บริษัท ทัวร์ เดอ เอเชีย ไบซิเคิ่ล ทัวร์ริ่ง จำกัด เริ่มดำเนินกิจกรรมปั่นจักรยานตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 โดยภารกิจหลักของ ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ และทัวร์ เดอ อีสาน คือการหารายได้เพื่อสมทบทุนให้แก่มูลนิธิและองค์กรเพื่อการกุศล และเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวด้วยจักรยานในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ ได้แก่ มร. คริสโตเฟอร์ เบิร์ด ได้ริเริ่มความคิดที่จะจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อการกุศลประจำปี ขึ้นเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2546 โดยได้ปั่นจักรยานคนเดียวเป็นระยะทาง 3,200 กิโลเมตร จาก อ.หาดใหญ่ ถึง จ.เชียงราย ซึ่งเริ่มในวันที่ 22 พฤศจิกายน และสิ้นสุดในวันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2546 โดยการปั่นจักรยานในครั้งนั้นประสบความสำเร็จอย่างดี ทำให้ มร.คริสโตเฟอร์ตระหนักถึงภารกิจที่ต้องสานต่อในกิจกรรมนี้ โดยได้รับความช่วยเหลือจากนานาประเทศ และเริ่มต้นที่จะปั่นไปในประเทศอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในปี พ.ศ. 2546 มร.คริสโตเฟอร์ได้ระดมเงินบริจาคด้วยตนเองถึงกว่า 300,000 บาท และในปี พ.ศ. 2547 ด้วยความช่วยเหลือจากนักปั่นท่านอื่นๆ ทำให้ในปีนั้นสามารถระดมเงินบริจาคได้กว่า 300,000 บาท นับจากนั้นการบริจาค ตลอดจนถึงจำนวนนักปั่นได้เพิ่มมากขึ้นทุกๆปี และในปี พ.ศ. 2549 สามารถระดมเงินบริจาคได้ถึง 1,400,000 บาท และคาดว่าจะระดมเงินบริจาคได้มากกว่า 3 ล้านบาท ในปี พ.ศ. 2551 ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ และทัวร์ เดอ อีสาน สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.tourdethailand.com
สอบถามรายละเอียดและรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร : 0-2260-5820 ต่อ 114 อีเมล์ : noo@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ