ซีเมนส์ เปิดตัว Solid Edge พีแอลเอ็ม ซอฟต์แวร์ พร้อม ซิงโครนัส เทคโนโลยี (Synchronous Technology)

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 14, 2008 16:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--ซีเมนส์
นวัตกรรมการออกแบบที่เร็วกว่าเน้นฟีเจอร์ (featured-base) ลดการเรียกดูขั้นตอนที่ผ่านมาในการออกแบบ (history-free)
ซีเมนส์ พีแอลเอ็ม ซอฟต์แวร์ หน่วยธุรกิจของแผนก Automation ของซีเมนส์ เป็นผู้ให้บริการระดับโลกด้านซอฟต์แวร์การจัดการวงจรผลิตภัณฑ์ (product life cycle management: (PLM) แนะนำ ซอฟต์แวร์ Solid Edge พร้อมด้วยซิงโครนัส เทคโนโลยี (Synchronous Technology) นับเป็นเวอร์ชั่นแรกของซอฟต์แวร์ Solid Edge ที่ผนวกรวม สุดยอดเทคโนโลยีสำหรับการออกแบบที่เน้นฟีเจอร์ (feature-based) และลดเวลาในการเรียกดูขั้นตอนการออกแบบที่ผ่านมา (history-free) เหมาะสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ดิจิตอล การเปิดตัวผลิตภัณฑ์และซอฟต์แวร์ดังกล่าวมีขี้นในงานประชุมประจำปีของนักวิเคราะห์ภาคอุตสาหกรรมที่จัดขึ้น ณ เมืองบอสตันเมื่อเร็วๆ นี้
ซอฟต์แวร์ Solid Edge ที่มาพร้อมกับซิงโครนัส เทคโนโลยี เป็นส่วนประกอบที่สำคัญของชุดผลิตภัณฑ์ Velocity Series ที่เป็นการรวบรวมความเร็วและความยืดหยุ่นของการออกแบบแบบไดเร็ค โมเดลลิ่ง (direct modeling) ที่มีการควบคุมที่แม่นยำด้านมิติของการออกแบบ ให้ประสบการณ์การออกแบบที่รวดเร็วและยืดหยุ่นสำหรับผู้ใช้งาน
นายเรย์ เคิร์ลแลนด์ ประธาน เทคนิคอม กล่าวว่า “นับตั้งแต่ได้มีการแนะนำโซลูชั่นการออกแบบแบบพาราเมตริก (parametric modeling) ในช่วงทศวรรษที่ 80 เป็นต้นมา ผมไม่เคยเห็นการพัฒนาที่กลายมาเป็นนวัตกรรมที่น่าตื่นเต้นอย่างซอฟต์แวร์ Solid Edge ที่มาพร้อมกับซิงโครนัส เทคโนโลยีเลย ทั้งนี้ซอฟต์แวร์ Solid Edge ได้สรรสร้างบนการพัฒนาที่ล้ำหน้า โดยการผสมผสานการออกแบบแบบไดเร็ค โมเดลลิ่งเข้ากับการออกแบบแบบพาราเมตริก และการอินเทอร์เฟซแบบใหม่สำหรับผู้ใช้งาน” ทั้งนี้นายเคิร์ลแลนด์ ยังได้กล่าวอีกว่า “หน่วยธุรกิจซีเมนส์ พีแอลเอ็ม ซอฟต์แวร์ ได้มีการทบทวนความต้องการของผู้ใช้งานการออกแบบ 3 มิติ ที่ต้องการความง่ายในการออกแบบ ทั้งนี้ผู้ใช้งานน่าจะพอใจกับความสะดวกสบายในการสร้างและแก้ไขแบบ โดยไม่จำเป็นต้องมีการวางแผนล่วงหน้าว่าแบบนั้นๆ จะมีการนำไปใช้งานในอนาคตอย่างไร ซึ่งคู่แข่งของซอฟต์แวร์ Solid Edge ต้องใช้เวลาอีกหลายปีในการตามให้ทันความล้ำหน้าของเรา”
นายคอรี กอลเด้น, ผู้บริหาร CAD, เนชั่นแนล สตีล คาร์ กล่าวว่า “ซอฟต์แวร์ Solid Edge ที่มาพร้อมกับซิงโครนัส เทคโนโลยีช่วยทำให้การสื่อสารระหว่างเรากับซัพพลายเออร์มีประสิทธิภาพมากขึ้น เครื่องมือในการแก้ไขแบบตัวใหม่นี้ทำให้เราแก้ไขข้อมูลหรือแบบ 3 มิติของซัพพลายเออร์ของเราได้โดยตรง ซึ่งช่วยลดเวลาในการทำเอกสารแบบ 2 มิติลงอย่างมาก ซอฟต์แวร์ Solid Edge พร้อมด้วยซิงโครนัส เทคโนโลยีช่วยทำให้การติดต่องานระหว่างกันมีความง่ายขึ้น ซึ่งช่วยลดเวลาและความพยายามก่อนหน้านี้ที่ใช้ไปในการถอดความแผนภูมิฟังก์ชั่นการทำงานสำหรับสร้างสรรค์ชิ้นส่วนขึ้นมา การดัดแปลงสามารถทำได้โดยไม่ต้องกังวลในเรื่องผลสะท้อนของการตรวจสอบที่ดำเนินการก่อนหน้านี้
นวัตกรรมที่ได้รับการออกแบบให้มีความยืดหยุ่นและความเร็ว
ซอฟต์แวร์ Solid Edge ที่มาพร้อมกับซิงโครนัส เทคโนโลยี ยังรวมฟีเจอร์หลักตัวใหม่ที่ทำให้การสร้างสรรค์นวัตกรรมเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงแบบจำลองการออกแบบ เครื่องมือในการแก้ไขแบบที่รวดเร็วขึ้น ฟีเจอร์ multi- CAD และการผสมผสานกันของขั้นตอนการทำงานระหว่างงาน 2 มิติ และ 3 มิติ
สร้างสรรค์การออกแบบแบบอินเทอร์แอ๊กทีฟแบบใหม่ นวัตกรรมความเร็วตัวใหม่นี้ทำให้ผู้ใช้งานพัฒนาแบบ 3 มิติที่ไม่ต้องการการวางแผนล่วงหน้า โดยการใช้เครื่องมือ “Grab and Go” โดยตรง ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์แบบโดยไม่ต้องมีคำสั่งและภาพร่างแบบไม่ว่าแบบนั้นๆ จะมีโครงสร้างแบบใด การนำเสนอการออกแบบที่เน้น feature-based และ history-free ทำให้ผู้ใช้สามารถจับภาพหรือร่างหรือ features ที่มีเก็บสะสมอยู่ หลีกเลี่ยงการใช้เวลาไปกับการเรียงลำดับคำสั่งเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น การขจัดอุปสรรคในการวางแผนก่อนการออกแบบทำให้ผู้ใช้งานสามารถออกแบบได้รวดเร็วกว่าเดิมกว่า 100 เท่า
แก้ไขได้เร็วขึ้น เครื่องมือตัวใหม่นี้เพิ่มความเร็วและความยืดหยุ่นในการเปลี่ยนแปลง แก้ไขงานออกแบบ ผู้ใช้งานสามารถจะใช้การให้ขนาดในภาพ 3 มิติมาปรับมิติของงานออกแบบได้ (3D driving dimensions) และองค์ประกอบที่มีความสัมพันธ์กันในส่วนใดๆ ก็ได้ในแบบที่สมบูรณ์ ซึ่งขบวนการที่เกิดภายหลัง สามารถสร้างขนาดและตำแหน่งของค่าทางเรขาคณิตตามที่ได้รับการออกแบบมาแล้ว ด้วย ฟีเจอร์ “ Live Rules” จะจดจำบันทึกและคงค่าทางเรขาคณิตนี้ไว้โดยอัตโนมัติ ขณะที่ “ Procedural Features” จะอนุญาตให้มีการเปลี่ยนแปลงด้วย parameter-based ได้เช่น รูหรือแพทเทิร์น (holes and patterns) ในขณะที่ฟีเจอร์ตัวใหม่ “Synchronous Solve” จะจัดการให้แนวทางเหล่านี้เป็นไปอย่างทันทีทันใดเพื่อขจัดการเสียเวลาในการเรียกดูคำสั่งด้านเรขาคณิตระหว่างการเปลี่ยนแปลง ดังนั้นผู้ใช้งานซอฟต์แวร์นี้สามารถแก้ไขงานได้ภายในเสี้ยววินาที แทนที่จะเป็นชั่วโมงดังเคย
แก้ไขข้อมูล Multi CAD ได้เสมือนแก้ไขจาก Native CAD เครื่องมือทุกอย่างในซอฟต์แวร์ Solid Edge สามารถดึงข้อมูล CAD ได้เช่นเดียวกับแบบต้นร่าง และคงเงื่อนไขสำคัญด้านเรขาคณิตในระหว่างช่วงการปรับแต่ง ผู้ใช้งานสามารถ เปลี่ยนแปลงแก้ไขรูปทรงต่าง ๆได้โดยตรง หรือใช้คำสั่งอัตโนมัติ จากชุดคำสั่งสำเร็จรูป เช่น ฟีเจอร์การใช้งานเช่น bosses, ribs และ cutouts เป็นต้น สามารถเพิ่มเติมคุณสมบัติการทำงานแบบ 3 มิติได้ด้วยการ import เข้าไปในระบบ หรือแม้เชื่อมโยงผู้ใช้งานเข้ากับตาราง spreadsheets เพื่อให้สามารถทำความเข้าใจความรู้ทางวิศวกรรมศาสตร์ที่มีอยู่ได้ดียิ่งขึ้น ผู้ใช้งาน Solid Edge สามารถแก้ไขงานได้รวดเร็วกว่าซัพพลายเออร์แก้ไขงานของตนเอง
ปรับใช้ศักยภาพของภาพ 3 มิติ ในความเรียบง่ายแบบ 2 มิติ จากความคุ้นเคยของขบวนการทำงาน แบบ 2 มิติผสมผสานกับศักยภาพการทำงานแบบ 3 มิติ ทำให้ผู้ใช้งานกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญได้อย่างรวดเร็ว ผู้ใช้งานสามารถทำการแก้ไขชิ้นส่วนหรืออุปกรณ์ประกอบอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายโดยการเลือกแบบและ “ ยืดขยาย” (stretching) แบบนั้นๆ ลงในตำแหน่งเช่นเดียวกับที่ใช้ในงาน 2 มิติ นอกจากนั้น หน้าจอที่ออกแบบมาให้ผู้ใช้งานได้ใช้ศักยภาพของแพลทฟอร์ม ไมโครซอฟต์ ออฟฟิศ 2007 เวอร์ชั่นใหม่ ที่ผู้ใช้งานเพียงแต่ใช้งานด้วยระบบที่เรียบง่ายที่สุดระหว่างการเลือกเลือกองค์ประกอบ
อัลเลน แบล็คเวล, กรรมการผู้จัดการ, บริษัท คัทติ้ง เอดจ์ โซลูชั่น จำกัด กล่าวว่า “ผมอยู่ในอุตสาหกรรมและมีประสบการณ์ในธุรกิจ CAD กว่า 20 ปี และผมมีโอกาสเห็นการก่อเกิดของ 2D CAD, 3D wireframe และระบบพาราเมตริกซ์ และเวอร์ชั่นแรกของซอฟต์แวร์ Solid Edge (Solid Edge V1) ไม่เคยมีเทคโนโลยีใดที่สามารถดึงดูดความสนใจของผมได้ด้วยซิงโครนัส เทคโนโลยี (www.CuttingEdge.co.uk)
ด้านนาย บิล แมคเคียว รองประธานฝ่ายพัฒนาชุดผลิตภัณฑ์ Velocity Series กลุ่มธุรกิจ ซีเมนส์ พีแอลเอ็ม ซอฟต์แวร์ กล่าวว่า “ซิงโครนัส เทคโนโลยีใหม่นี้ได้มีการฝังตัวอยู่ในซอฟต์แวร์ Solid Edge และนับเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญที่สุดที่เกิดขึ้นในธุรกิจ CAD ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา พร้อมเสริมว่า “ด้วยความโดดเด่นดังกล่าว ทำให้ซอฟต์แวร์ Solid Edge เป็นเครื่องมือใช้งานบนพื้นฐานการใช้งานแบบ feature-based 2D/3D CAD ที่มีความสมบูรณ์แบบที่สุด, ที่ได้มีการรวบรวมเอาความโดดเด่นด้านความเร็วและด้านความยืดหยุ่นของการออกแบบแบบเอ็กพลิซิท โมเดลลิ่ง (explicit modeling) และการออกแบบแบบพารามิเตอร์ไรส์ด (parameterized design) เข้าด้วยกัน
การวางจำหน่าย
ซอฟต์แวร์ Solid Edge ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Synchronous กำหนดวางตลาดในช่วงฤดูร้อนนี้ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เชิญได้ที่ www.siemens.com/solidedge สำหรับข้อมูลใหม่ๆ เกี่ยวกับชุดผลิตภัณฑ์ Velocity Series ดูในข่าวประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องที่นำเสนอไปแล้ว
ข้อมูลเกี่ยวกับ ซีเมนส์ พีแอลเอ็ม ซอฟต์แวร์
ซีเมนส์ พีแอลเอ็ม ซอฟต์แวร์ เป็นกลุ่มธุรกิจภายใต้ส่วนงาน Automation ของซีเมนส์ และเป็นผู้นำในการนำเสนอและให้บริการระดับโลกของซอฟต์แวร์และบริการด้านการบริหารจัดการวงจรผลิตภัณฑ์ ( product lifecycle management software and services) ที่มีจำนวนการใช้งานมากกว่า 5.5 ล้านไลเซ่น และมีลูกค้า 51,000 รายทั่วโลก สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ เมืองพลาโน มลรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซีเมนส์ พีแอลเอ็ม ซอฟต์แวร์ และบริการเป็นโซลูชั่นแบบเปิดสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ที่ทำให้องค์กรต่างๆ และพันธมิตรของตนสามารถทำงานร่วมกันผ่านเครือข่ายนวัตกรรมระดับโลก เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการชั้นนำ ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมของผลิตภัณฑ์และสินค้าของกลุ่ม ซีเมนส์ พีแอลเอ็ม ซอฟต์แวร์ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.siemens.com/plm
ข้อมูลเกี่ยวกับส่วนงาน Automation ของซีเมนส์
ส่วนงาน Industry Automation ของซีเมนส์ (Nuremberg) เป็นส่วนหนึ่งของฝ่ายอุตสาหกรรมของซีเมนส์ ซึ่งป็นผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลการผลิต เช่น สวิตเกียร์ แบบแรงไฟต่ำ และซอฟต์แวร์สำหรับภาคอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มประกอบด้วย สินค้ามาตรฐานสำหรับโรงงานและกระบวนการทางอุตสาหกรรม จนถึงโซลูชั่นสำหรับทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมถึงระบบต่างๆ ที่เอื้อให้กระบวนการผลิตและโรงงานด้านเคมีภัณฑ์ทำงานเชื่อมโยงถึงกันได้ ซีเมนต์ พีแอลเอ็ม ซอฟแวร์ ในฐานะผู้ให้บริการ (ซัพพลายเออร์) ชั้นนำด้านซอฟต์แวร์ เพื่อเพิ่มคุณค่าสูงสุดให้กับกระบวนการทั้งหมดของการผลิตในภาคอุตสาหกรรมการผลิต — ตั้งแต่การออกแบบผลิตภัณฑ์และการพัฒนาเพื่อการการผลิต, การขาย และการบริการการซ่อมบำรุงครบวงจร

แท็ก นวัตกรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ