ธนาคารทหารไทยชูแคมเปญอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ผันเงินให้ผู้ประกอบการลดและเลิกการใช้สารทำลายชั้นบรรยากาศโอโซน ฟรี กว่า 50 ล้านบาท ในงาน "มหกรรมมั่นใจไทยแลนด์ ดีแน่ ถูกแน่ เพื่อคนไทย"

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 14, 2008 16:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--ธนาคารทหารไทย
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สนับสนุนนโยบายรัฐ ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ประกาศเข้าร่วมงาน “มหกรรมมั่นใจไทยแลนด์ ดีแน่ ถูกแน่ เพื่อคนไทย” ซึ่งจัดโดยกระทรวงการคลัง ตั้งแต่วันที่ 17-20 กรกฎาคม ที่อิมแพค เมืองทองธานี ในแนวคิด “Let’s Save the Earth” พร้อมให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ผู้ประกอบการ ฟรี กว่า 50 ล้านบาท
ดร. สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการธนาคารทหารไทย เปิดเผยว่า ในงานมหกรรมมั่นใจไทยแลนด์ฯ ธนาคารจะนำเสนอโครงการลดและเลิกใช้สารทำลายชั้นบรรยากาศในประเทศไทย ด้วยความร่วมมือกับ กรมโรงงานอุตสาหกรรม และธนาคารโลก ผันเงินช่วยเหลือแบบให้เปล่าแก่ผู้ประกอบการทั่วประเทศ ฟรี มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท ทั้งนี้ ธนาคารทหารไทย ได้รับการแต่งตั้งจากกระทรวงการคลัง นับตั้งแต่ปี 2537 ให้เป็นผู้บริหารด้านการเงินของกองทุนลดและเลิกใช้สารทำลายชั้นบรรยากาศในประเทศไทย ซึ่งเงินที่นำมาบริหารเป็นเงินให้เปล่าจากกองทุนพหุภาคี พิธีสารมอนทรีออล
ดร. สถิตย์ กล่าวว่า “ธนาคาร คาดว่า เงินให้เปล่าจำนวนกว่า 50 ล้านบาท จะสามารถนำไปช่วยโครงการของผู้ที่สนใจไม่ต่ำกว่า 1,000 ราย โดยผู้ประกอบการกลุ่มเป้าหมายได้แก่ ร้านซ่อมตู้เย็น ตู้แช่ ร้านซ่อมเครื่องปรับอากาศที่ใช้สาร R-12 ศูนย์ตรวจสภาพรถยนต์เอกชน โรงงานหรืออาคารที่ต้องการเลิกการใช้สารดับเพลิงเฮลอน 1301”
ทั้งนี้ นับตั้งแต่ปี 2537 เป็นต้นมา มีผู้ประกอบการ ที่ได้รับความช่วยเหลือในการลดและเลิกการใช้สารทำลายชั้นบรรยากาศในประเทศไทย ไปแล้วกว่า 3,500 ราย ในวงเงินรวมกว่า 700 ล้านบาท
นอกจากนี้ ธนาคารขอเชิญผู้ประกอบการที่สนใจต้องการความร่วมมือจากพันธมิตรในการเพิ่มขีดความสามารถด้านธุรกิจเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และพลังงานทดแทน เยี่ยมบูธของธนาคาร เพื่อขอรับข้อมูลในการหาพันธมิตรธุรกิจในโครงการ “พันธมิตรความร่วมมือทางธุรกิจด้านสิ่งแวดล้อมไทย-เดนมาร์ก” เช่น โครงการระบบเครื่องสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ บ้านประหยัดพลังงาน และระบบบำบัดน้ำเสียในครัวเรือน ชุมชน และอุตสาหกรรม เป็นต้น
ในด้านผลิตภัณฑ์การเงินอื่น ที่ธนาคารทหารไทยจะนำเสนอในงาน “มหกรรมมั่นใจไทยแลนด์ ดีแน่ ถูกแน่ เพื่อคนไทย” พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์เงินฝาก สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อบุคคล สินเชื่ออนุรักษ์พลังงาน สินเชื่อเพื่อการติดตั้ง NGV ทรัพย์ NPA พร้อมของสมนาคุณมากมาย ได้แก่ เปิดบัญชีเงินฝาก 2,000 บาทขึ้นไป หรือ สมัครใช้บริการ SMS Alert และ Internet Banking รับกระเป๋าผ้าอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 1 ใบ มูลค่า 200 บาท สมัครสินเชื่อบุคคล รับกระเป๋า Sport Bag และคูปองน้ำมันมูลค่า 500 บาท นอกจากนี้ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ไอเอ็นจี ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด จะไปร่วมนำเสนอผลิตภัณฑ์ พร้อมของที่ระลึกสำหรับลูกค้าทุกท่านอีกด้วย
ผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียด และใช้บริการของธนาคารได้ที่บูธธนาคารทหารไทย ภายในชาเลนเจอร์ฮอล อิมแพค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 17-20 กรกฎาคม ระหว่างเวลา 10.00-21.00 น.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักสื่อสารภาพลักษร์องค์กร
โทร : 02 242 3255 ,60, 085 8133020

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ