ประวัติ มร.ไทเลอร์ จอร์นสตันและคุณสมศักดิ์ ชลาชล

ข่าวกีฬา Thursday February 3, 2005 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.พ.--เฮงเค็ลไทย
Mr.Tyler Johnston
Schwarzkopf Professional Global Ambassador
มร.ไทเลอร์ จอร์นสตัน ออกจากโรงเรียนเมื่อมีอายุ 16 ปี เพื่อเข้ารับการฝึกฝนจากร้านทำผมในท้องถิ่น ไทเลอร์ รู้อยู่เสมอว่าอาชีพการแต่งผมจะต้องเป็นอาชีพในอนาคตของเขา ในขณะเดียวกันไทเลอร์ เองก็มีใจรักในกีฬาชกมวย ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจเลือกและเบนความสนใจมาที่การศึกษาเรื่องผมในวิทยาลัย ซึ่งเขาได้รับโอกาสนั้นในรัฐเบอร์มิวด้า
ไทเลอร์ย้ายไปอยู่ที่นั่นและเริ่มต้นเรียนเทคนิคการทำทรงผมแอฟโฟร ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาใฝ่ฝันที่จะเรียนรู้เสมอมา จากนั้นย้ายไปอยู่ที่บอสตั้น เมื่อมีอายุได้ 25 ปี เป็นเวลาที่เขาเติบโตขึ้นอย่างกล้าแกร่ง ที่นี่ทำให้เขาได้รับอิทธิพลเรื่องการทำผมจากสังคมและวัฒนธรรมรวมถึงงานสุดท้ายในนิวยอร์กก่อนที่เขาจะเดินทางกลับประเทศอังกฤษ ก็ช่วยตอกย้ำความเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเองมากขึ้น ต่อมาเขาสมัครเพื่อเข้ารับการฝึกงานที่ วีดัส แซสซูลในแมนเชสเตอร์ และใช้เวลาในการฝึกงานเพียง 6 เดือน เขาก็ก้าวสู่การเป็นสไตล์ลิสของวิดัล แซลซูลอย่างเต็มตัว ที่นี่ไทเลอร์ ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับโมเดล นางแบบ และเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังสไตล์ทรงผมของบุคคลที่มีชื่อเสียงหลากหลายอาทิ เดวิด เบกแฮม สไปซ์เกิล ฌอน ไรเดอร์ จอห์นนี่ มาร์ และเลียม แกลลาเกอร์ ไทเลอร์ เริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังด้วยการทำผมและได้รับตำแหน่งเป็นผู้ช่วยอาร์ตไดเรคเตอร์ที่ซาลอน วิดัล แซสซูลในแมนเชสเตอร์
เมื่อได้รับการเรียกตัวจากลอนดอน ไทเลอร์ จึงย้ายเข้ามารับตำแหน่งอาร์ตไดเรคเตอร์ที่ ซาลอน วิดัล แซสซูน สาขาไนท์บริดจ์ เขาได้เลือกการทำงานแบบเฉพาะทางมากขึ้นและเมื่อได้เป็นผู้จัดสไตล์ผมให้กับโชว์ มิชิโกะ โคชิโนะ ในลอนดอน แฟชั่นวีค ก็เป็นการตอกย้ำความมั่นใจของเขาว่านี่เป็นงานที่เขาต้องการทำต่อไปในอนาคต
เป็นที่รู้จักกันไม่มากนักว่า ไทเลอร์ จอร์นตัน นั้นเป็นผู้อยู่เบื้องหลังลุคส์ที่ดูโดดเด่น นำเทรนด์ของ เดวิด เบ็คแฮม ตั้งแต่ทรงผมที่โกนกลางศีรษะ และทรงโมฮ็อกที่สร้างความฮือฮาไปทั่วโลก ไทเลอร์ ยืนหยัดในการทำงานที่ค้นกับความเชื่อเก่าๆ เขามักจะสร้างทิศทางใหม่ๆให้กับวงการแฟชั่น และเขาก็เป็นที่ต้องการของบรรณาธิการและเวทีแฟชั่นโชว์ในแต่ละฤดูกาล และเขาสามารถเลือกที่จะทำงานในแบบของเขา ควบคู่ไปกับดีไซน์เนอร์ชื่อดังเช่น โด รีส์,คามิลล่า สเติร์ค,จัสติน โอ,มาเรีย เชน,โลโฮลดเดอร์,สก็อต เฮนสชาล และจอห์น ริชมอนด์.
ประวัติส่วนตัว
คุณสมศักดิ์ ชลาชล
ตำแหน่งปัจจุบัน : ประธานกรรมการ บริษัท ชลาชล จำกัด
: เจ้าของธุรกิจ แฟรนไชส์ ชลาชล แฮร์ สตูดิโอ
: ครีเอทีฟ แอมบาสเดอร์ ของชวาร์สคอฟ โปรเฟสชั่นแนล ประจำประเทศไทยคนแรก
: ที่ปรึกษากลุ่มช่างผม 'Chalachol's Artistic Team'
: ประธานโครงการอนุรักษ์ช้างในแหล่งท่องเที่ยว มูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยว
: ประธานที่ปรึกษาโครงการ"เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการและสร้างโอกาสทางธุรกิจ
เสริมสวย" กรมพัฒนาธุรกิจการค้ากระทรวงพาณิชย์
: กรรมการที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ Thailand Privilege Card Co.,Ltd.
: กรรมการบริษัท บูติกนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน)
การศึกษา : ปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ (ภาคพิเศษ) รุ่น 3 มหาวิทยาลัยรามคำแหง
: กำลังศึกษาระดับปริญญาโท คณะเศรษฐศาสตร์ สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์การเมือง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สถานภาพ : โสด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อโทร.0-2661-8222--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ