ห้องสมุดมารวย ร่วมมือศูนย์หนังสือและสำนักพิมพ์จุฬาฯ เผยแพร่ความรู้เชิงวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์ การเงิน และการบริหาร หวังสร้างฐานความรู้อย่างมีหลักการให้หนอนหนังสือ

ข่าวทั่วไป Tuesday May 24, 2005 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ห้องสมุดมารวย ตลาดหลักทรัพย์ฯ หนุนสร้างพื้นฐานความรู้การลงทุนอย่างมีหลักการ ร่วมมือศูนย์หนังสือและสำนักพิมพ์จุฬาฯ ส่งเสริมความรู้ด้านเศรษฐศาสตร์ การเงิน และการบริหารจัดการ จัดหนังสือเชิงวิชาการยอดนิยมให้หนอนหนังสืออ่านฟรี พร้อมมอบมุมความรู้ตลาดทุนแห่งที่ 22 ให้ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ร่วมเผยแพร่ความรู้ตลาดทุน
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยภายหลังพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือในการร่วมกิจกรรมส่งเสริมการรักการอ่านระหว่างตลาดหลักทรัพย์ฯ ศูนย์หนังสือแห่ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยวันนี้ (24 พ.ค. 2548) ว่า ห้องสมุดมารวยตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังคงเดินหน้าหาพันธมิตรใหม่มาร่วมกิจกรรมส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารเงินและการลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยยังคงมุ่งให้ประชาชนตระหนักถึงความสัมพันธ์ของตลาดเงิน ตลาดทุน ระบบเศรษฐกิจ รวมถึงปัจจัยและผลกระทบจากทั้งภายในและภายนอกประเทศ
“ความร่วมมือกับศูนย์หนังสือ และสำนักพิมพ์แห่งจุฬาฯ ซึ่งผลิตและจำหน่ายสื่อเชิงวิชาการที่หลากหลายโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ การเงิน และการลงทุนจะช่วยสนับสนุนให้ประชาชนมีการเรียนรู้อย่างมีหลักการและยังช่วยเพิ่มทรัพยากรอันทรงคุณค่าให้แก่ห้องสมุดมารวย ซึ่งจะยังประโยชน์ให้แก่ผู้ใช้บริการห้องสมุดมารวย เนื่องจากในแต่ละเดือนจะมีนักเรียน นิสิต และนักศึกษา รวมทั้งประชาชนทั่วไปมาใช้บริการเกือบ 20,000 ราย”
ภายใต้ความร่วมมือนี้ ศูนย์หนังสือฯ และสำนักพิมพ์ฯ จะมอบหนังสือประเภทเศรษฐศาสตร์ การเงิน และการบริหารจัดการที่เป็นที่สนใจของผู้อ่าน หรือติดอันดับหนังสือยอดนิยมของศูนย์หนังสือฯ อย่างน้อย 3 ปกๆ ละไม่น้อยกว่า 10 เล่ม ให้แก่ห้องสมุดมารวย ตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นประจำทุกเดือน ซึ่งเมื่อครบเวลา 1 เดือน ห้องสมุดมารวย ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะนำหนังสือส่วนหนึ่งส่งต่อไปยังห้องสมุดของสถานศึกษาหรือห้องสมุดในเครือข่ายของตลาดหลักทรัพย์ฯ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมถึงห้องสมุดประชาชน และห้องสมุดชุมชน เพื่อเพิ่มโอกาสให้เยาวชนและประชาชนมีโอกาสอ่านหนังสือดี มีคุณภาพกันอย่างทั่วถึง
นอกจากนี้ ยังจะมีการจัดกิจกรรมเพื่อรณรงค์การรักการอ่านอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ รวมถึงเผยแพร่หนังสือของศูนย์หนังสือฯ และสำนักพิมพ์ฯ ผ่านรายการ SET in the City ทาง UBC7 เพื่อส่งเสริมการอ่านอีกทางหนึ่งด้วย
นายกิตติรัตน์กล่าวต่อว่า “ในโอกาสพิเศษนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มอบมุมความรู้ตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Corner) ซึ่งเป็นเสมือนสาขาของห้องสมุดมารวย ตลาดหลักทรัพย์ฯ แห่งที่ 22 ให้แก่ศูนย์หนังสือจุฬา
SET Corner เป็นมุมที่รวบรวมและให้บริการหนังสือ นิตยสาร และข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน รวมทั้งข้อมูลเกี่ยวกับธุรกรรมการเงินของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ online ผ่านระบบคอมพิวเตอร์ (SET Smart) เพื่อให้ผู้ใช้บริการเข้าถึงข้อมูลพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับตลาดเงินและตลาดทุนได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว”
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดุษฎี สงวนชาติ รองอธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า“ศูนย์หนังสือ และสำนักพิมพ์แห่งจุฬาฯ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับห้องสมุดมารวย ตลาดหลักทรัพย์ฯ ในการเสริมสร้างนิสัยรักการอ่าน รวมถึงความรู้ความเข้าใจด้านเศรษฐศาสตร์ การเงิน และการบริหารจัดการ ซึ่งสอดคล้องกับเจตนารมณ์ในการผลิตสื่อความรู้ที่ได้มาตรฐานตามหลักวิชาการที่ถูกต้อง สามารถนำไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
สำหรับความร่วมมือระหว่างห้องสมุดมารวย ตลาดหลักทรัพย์ฯ กับผู้ผลิตสื่อชั้นนำนั้น ศูนย์หนังสือและสำนักพิมพ์จุฬาฯ เป็นแห่งแรกที่มีจุดแข็งด้านสื่อวิชาการ โดยก่อนหน้านี้ห้องสมุดมารวย ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือกับสำนักพิมพ์ประพันธ์สาสน์ สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด บมจ. สยาม อินเตอร์มัลติมีเดีย และแจ่มใส พับลิชชิ่ง
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร :
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229—2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 —2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-222 2049
วรรษมน เสาวคธนธ์เสถียร โทร. 0-2229 — 2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ