เอเอ็มดีสนับสนุนการฉายรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “STAR WARS: EPISODE III REVENGE OF THE SITH” ในย่านลีเชสเตอร์ สแควร์ ใจกลางกรุงลอนดอน

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 24, 2005 08:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
—เทคโนโลยี AMD64 ปฏิวัติการสร้างภาพยนตร์ Star Wars พร้อมสนับสนุนงาน “Celebration Day”—
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดเผยว่า นอกเหนือจากการขับเคลื่อนระบบประมวลผลสำหรับการสร้างภาพยนตร์ Star Wars: Episode III เอเอ็มดียังเป็นสปอนเซอร์ด้านเทคโนโลยีให้กับงาน Star Wars: Episode III “Celebration Day” ซึ่งจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม ในย่านลีเชสเตอร์ สแควร์ ใจกลางกรุงลอนดอน โดยภายในงานดังกล่าวจะมีการฉายภาพยนตร์ Star Wars ทั้งหมด 6 ภาคติดต่อกัน และมีการฉายรอบปฐมทัศน์สำหรับภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมของจอร์จ ลูคัส Star Wars: Episode III Revenge of the Sith ซึ่งมีผู้คนมากมายทั่วโลกที่ตั้งหน้าตั้งตารอชม
งาน Celebration Day ซึ่งจัดโดยบริษัท ลูคัสฟิล์ม และทเวนตี้ เซนจูรี่ ฟ็อกซ์ ประกอบด้วยกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่มากมาย เช่น การแสดงดนตรีประกอบภาพยนตร์ Star Wars โดยวงออร์เคสตร้า Royal Philharmonic Orchestra และกองทัพสตอร์มทรูปเปอร์ 501 ที่ลาดตระเวนในบริเวณลีเชสเตอร์ สแควร์ นอกจากนี้ บุคคลผู้มีชื่อเสียงได้มาปรากฏตัวในงานนี้เช่นกัน อาทิ จอร์จ ลูคัส, ริค แมคคัลลัม โปรดิวเซอร์ และดาราแสดงนำอย่าง เฮย์เดน คริสเตนเซ่น (อานาคิน สกายวอล์คเกอร์), เอียน แมคเดียร์มิด (ปัลปาติน), แอนโธนี่ ดาเนียลส์ (C-3PO) และปีเตอร์ เมย์ฮิว (ชูบัคคา) ด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมของระบบคอมพิวเตอร์ที่ใช้เทคโนโลยี AMD64 ช่วยให้จอร์จ ลูคัส สามารถคิดค้นวิธีการที่แปลใหม่และมีประสิทธิภาพสำหรับการสร้างภาพยนตร์ Revenge of the Sith ด้วยการทำงานร่วมกับศิลปินสื่อดิจิตอลจากบริษัท JAK Films ทำให้ลูคัสสามารถใช้ระบบที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AMD64 เพื่อควบคุมภาพ 3 มิติ ในแบบเรียลไทม์ โดยไม่ทำให้การทำงานด้านครีเอทีฟต้องหยุดชะงัก การใช้ระบบดังกล่าวครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบกาแล็คซี่และเมืองแห่งอนาคต ไปจนถึงการออกแบบท่าทางการต่อสู้ที่ฉับไวและสวยงาม เทคโนโลยี AMD64 ช่วยให้ทีมงาน JAK Films สามารถทำงานร่วมกับลูคัสได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง แทนที่จะต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ในการแก้งานครั้งแล้วครั้งเล่า
เอเอ็มดีได้ปฏิวัติรูปแบบการผลิตภาพยนตร์สำหรับจอร์จ ลูคัส และตัวผมเอง” ริค แมคคัลลัม โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ Episode III กล่าว “การที่เอเอ็มดีร่วมสนับสนุนการจัดงานเฉลิมฉลองในกรุงลอนดอน ถือเป็นเครื่องยืนยันถึงการมีส่วนร่วมอย่างจริงจังของเอเอ็มดีในการสรรค์สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้” “Revenge of the Sith เป็นผลงานชิ้นเยี่ยมที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและวิสัยทัศน์” ชาร์ลี บอสเวลล์ ผู้อำนวยการฝ่ายดิจิตอลมีเดียและความบันเทิงของเอเอ็มดี กล่าว “เทคโนโลยี AMD64 ช่วยขจัดอุปสรรคทางด้านเทคโนโลยีสำหรับการสร้างสรรค์ ทำให้ผู้สร้าง ซึ่งในกรณีนี้ก็คือ จอร์จ ลูคัส สามารถเนรมิตผลงานศิลปะตามจินตนาการที่ไร้ขอบเขต”
เทคโนโลยี AMD64 ซึ่งใช้ในการสร้างภาพยนตร์ Star Wars: Episode III ได้รับการใช้งานอย่างแพร่หลายในเครื่องคอมพิวเตอร์พีซี โดยพีซี Alienware Aurora รุ่น Star Wars ซึ่งขับเคลื่อนด้วยโพรเซสเซอร์ AMD Athlon? 64 FX มีวางจำหน่ายแล้วจาก Alienware ในตลาดอเมริกาเหนือและยุโรป ส่วนระบบเดสก์ทอปพีซีที่ใช้โพรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ AMD Athlon 64 X2 จะช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์จากความเร็วในการประมวลผลสูงสุดภายในช่วงไตรมาสนี้
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยี AMD64 ในการผลิตภาพยนตร์ Star Wars: Episode III Revenge of the Sith โปรดคลิก ที่นี่
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องพีซี Alienware Aurora รุ่น Star Wars โปรดเยี่ยมชม www.alienware.com/swpr2
ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD64
AMD64 คือพัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของสถาปัตยกรรม 32-bit x86 โดยมุ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการสภาพการทำงานแบบ 64 บิตเพื่อความสามารถและผลิตผลที่สูงกว่า เอเอ็มดีได้พัฒนาแพลตฟอร์ม AMD64 ขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความพึงพอใจจากสมรรถนะสูงสุดที่ได้จากแอพพลิเคชั่น 32 บิต ขณะเดียวกันก็พร้อมสำหรับแอพพลิเคชั่น 64 บิตในอนาคต การออกแบบที่เริ่มจากศูนย์โดยมีเป้าหมายที่การซัพพอร์ตเทคโนโลยี Multi-Core ทำให้โปรเซสเซอร์ AMD64 Dual-Core คือสิ่งที่มาช่วยเสริมระบบ Single-Core ให้ยิ่งสูงขึ้นไป สถาปัตยกรรม AMD64 ยังทำให้ระบบมีซีเคียวริตี้สูงขึ้น จากเทคโนโลยี Enhanced Virus Protection ที่อยู่ในตัวโปรเซสเซอร์ ซึ่งจะถูกเรียกใช้โดยฟีเจอร์ป้องกันและกำจัดไวรัสใน Windows XP Service Pack 2 และ Windows Server 2003 Service Pack 1 ที่กำลังจะออกสู่ตลาดในเร็วๆนี้
นับตั้งแต่เปิดตัวสถาปัตยกรรม AMD64 ออกมาในปี 2003 โปรเซสเซอร์ AMD Opteron สำหรับเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น และโปรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 สำหรับเดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊ค ได้รับรางวัลไปแล้วกว่า 60 รายการสำหรับความโดดเด่นด้านนวัตกรรมและสมรรถนะ ปัจจุบัน AMD64 ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้ผลิตมากกว่า 2,000 ราย ทั้งผู้ผลิตฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์, ผู้พัฒนาระบบ และตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก
ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผลิตไมโครโปรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโลว์เพาเวอร์โปรเซสเซอร์สำหรับระบบคอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีคือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยีทุกระดับ ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ไปจนถึงผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ