รองเท้าแบรนด์เนมที่ครองใจชาวฮอลลีวู้ด

ข่าวทั่วไป Tuesday July 15, 2008 11:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแซนท์
อยากทราบไหม? ว่าเหล่าบรรดาดาราฮอลลีวู้ดชื่อก้องเขาใส่รองเท้าอะไรกันเพื่อบ่งบอกความเป็นตนเอง ล่าสุด นิตยสาร มาดาม ฟิกาโร (madame FIGARO) ฉบับเดือนกรกฎาคม ภายใต้ธีม “Accessories Crazy” หน้าปกสาวสวย ซาร่าห์ เจสซิก้า พาร์คเกอร์ ได้รวบรวมรองเท้าแบรนด์ดังของ 10 ดีไซเนอร์ชั้นนำที่เป็นที่โปรดปรานของสาวฮอลลีวู้ด อาทิ เจเน็ต แจ็คสัน, เจนนิเฟอร์ โลเปซ, มาดอนน่า, นิโคล คิดแมน, คาเมรอน ดิแอซ, เดมี่ มัวร์, เคท มอสส์ เอาไว้ในคอลัมน์ Reporter Fashion Feature มีดีไซน์เนอร์หลายสัญชาติ ทั้งจากฝรั่งเศสอย่าง Christian Louboutin และ Bruno Frisoni, อิตาลีอย่าง Edmundo Castillo, อเมริกาอย่าง Stuart Weitzman, อังกฤษ Jimmy Choo, สเปนอย่าง Manolo Blahnik เป็นต้น
“Christian Louboutin” จากฝรั่งเศส “เมื่อรองเท้าและเครื่องประดับรวมเป็นหนึ่ง” หนุ่มปารีเซียงโดยกำเนิด หลงใหลรองเท้าตั้งแต่เด็ก ถึงขั้นวาดภาพรองเท้าในสมุดเรียน ปัจจุบันเขาเป็นดีไซเนอร์ที่ได้รับเลือกให้ออกแบบรองเท้าสำหรับงานพรมแดงอยู่เป็นประจำ รองเท้าของเขามีวางจำหน่ายทั่ว สไตล์ที่เห็นแล้วรู้ทันที คือ พื้นรองเท้าด้านใต้เป็นหนังเงาสีแดง งานของเขาจะผสมผสานระหว่างวัสดุและรายละเอียดของการพันผูก ระหว่างจิตวิญญาณแห่งเอเชียและการเต้นรำ รุ่นที่เป็นสัญลักษณ์ คือ An?mone รองเท้าส้นสูงหนังกลับ แต่งโบว์ผ้าซาตินขนาดใหญ่ไว้ด้านหลัง ลวงตาเหมือนผูกไว้ โดยมีเหล่าแฟนพันธุ์แท้ อาทิ ทีน่า เทอร์เนอร์, เจเน็ต แจ็คสัน, แคเธอรีน เดอเนิฟ, พระราชินีราเนีย แห่งจอร์แดน
ขณะที่ “Bruno Frisoni” ก็เป็นอีกดีไซเนอร์ของฝรั่งเศสที่รังสรรค์ผลงานได้อย่างน่าสนใจ จนได้สมญานามว่า “ช่างตัดรองเท้า” เขาคิดที่จะหา “เสื้อผ้าให้เท้า” สไตล์ของเขาแม้ไม่ใช่แนวมินิมัลลิสม์ แต่งานของเขาคือการร้อยเรียงระหว่างหนังและผ้า รูปทรงแบบ “เซเว่นตี้ส์” และสีสันฉูดฉาด รุ่นที่เป็นสัญลักษณ์ คือ รองเท้าแต่งโบว์ ที่ออกมาหลายเวอร์ชั่น ทั้งผ้าลูกไม้ หนังและขนสัตว์ แฟนพันธุ์แท้ตัวยง เช่น เคท มอสส์, ชาร์ล็อตต์ แก๊งสบูร์ก, เคท แบลนเช็ตต์, เจนนิเฟอร์ โลเปซ
ส่วน “Edmundo Castillo เพื่อ Sergio Rossi” ของอิตาลี ที่ “เซ็กซี่ที่สุด” นั้น เขาเกิดที่เปอร์โตริโก้ และได้ศึกษาที่โรงเรียนสอนออกแบบในท้องถิ่น ก่อนจะบินไปนิวยอร์ก และทำงานที่ Donna Karan และ Polo Ralph Lauren ก่อนจะออกคอลเลกชั่นรองเท้าสำหรับผู้หญิงครั้งแรกเมื่อ ค.ศ. 1999 และได้รับรางวัล Perry Ellis ในปี ค.ศ. 2001 ฐานะนักออกแบบรองเท้ายอดเยี่ยม และปลายปี ค.ศ. 2004 มาร่วมงานกับผู้ผลิตรองเท้าจากอิตาลี Sergio Rossi ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คอลเลกชั่นรองเท้าสตรี ความโดดเด่นคือการนำความเซ็กซี่ผสานสไตล์คลาสสิกมาสู่แฟชั่น เฮ้าส์ อิตาลี โดยมีรุ่นที่เป็นสัญลักษณ์ คือ Veronika รองเท้าส้นสูงที่ได้รับเลือกเป็นรองเท้าต้นแบบประจำแบรนด์ กับรูปลักษณ์ใหม่ที่ส้นสูง 10.5 เซนติเมตร แฟนพันธุ์แท้ เช่น ชารอน สโตน, เซียนนา มิลเลอร์, คริสติน่า ริชชี่, คาเมรอน ดิแอซ
ขณะที่อเมริกา “Stuart Weitzman” ถูกกล่าวขานว่าเป็น “ช่างทำรองเท้าของดารา” พ่อของเขามีโรงงานผลิตรองเท้า ในแมสซาชูเสตส์ รองเท้าเป็นเหมือนธรรมชาติแห่งที่สองสำหรับเขา ผลงานของเขาได้รับความนิยมอย่างมากในทวีปอเมริกา และได้รับการยกย่องเป็น “ราชาแห่งรองเท้าส้นเข็ม” และทุกปีเขาจะออกคอลเลกชั่นพิเศษสำหรับนักแสดงสาวที่ได้รับเชิญไปงานออสการ์ สไตล์รองเท้าส้นเข็มเป็นผลงานอันยิ่งใหญ่ของเขา นิยมใช้หนังราคาแพง หนังจากสัตว์เลื้อยคลาน ผ้าไหม ผ้าลูกไม้ หรือไวนีล ในงานออกแบบเสมอ รุ่นที่เป็นสัญลักษณ์ คือ รองเท้ารุ่นที่มีสายรัด ส้นเข็ม แฟนพันธุ์แท้ อาทิ บียอนเซ่, วาเนซซ่า วิลเลียมส์, อีวา ลองโกเรีย, ฮิลารี ดัฟฟ์
มาถึง “Jimmy Choo” จากอังกฤษ ที่ “เจิดจรัสไม่เกี่ยงราคา!” แบรนด์รองเท้าสั่งตัดสุดโด่งดังจากย่าน East End of London ซึ่งปัจจุบัน Jimmy Choo มีบูติกกว่า 60 แห่งที่เป็นชื่อของแบรนด์เอง สไตล์ของ Jimmy Choo ต้องหรูหรา เน้นรายละเอียด แต่สวมใส่สบาย รุ่นที่เป็นสัญลักษณ์ คือ Feather รองเท้าส้นสูงหนัง เปลือยเท้าแสนเซ็กซี่ แต่งขนนก พร้อมสายรัดส้น ที่ ซาร่าห์ เจสซิก้า พาร์คเกอร์ ใส่แสดงในภาพยนตร์ Sex and the City แฟนพันธุ์แท้ตัวจริง เช่น นาโอมิ วัตตส์, เพเนโลเป้ ครูซ, อีวา เมนเดส, ชาร์ลีซ เธียรอน และ สการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน
ปิดท้ายที่สเปน โดย “Manolo Blahnik” เจ้าของฉายา “ราชาแห่งรองเท้าส้นเข็ม” เด็กหนุ่มจาก Santa Cruz de la Palma ในหมู่เกาะคานารีส์ ที่ในปี ค.ศ. 1970 ชีวิตพลิกผันพบกับ ไดอาน่า วรีแลนด์ บรรณาธิการบริหารของ Vogue อเมริกา ซึ่งได้จุดประกายด้านการออกแบบรองเท้าให้เขา หลังจากนั้น เขาก็กลายมาเป็นกูรูในด้านการออกแบบรองเท้าแบบเปลือยแสนเซ็กซี่และรองเท้าส้นเข็ม จนกระทั่งมีคำเรียกรองเท้าในสไตล์ที่เขาออกแบบว่าแบบ “Manolos” สไตล์แบรนด์นี้จะผสมผสานวัสดุหลากสไตล์เข้าด้วยกัน อย่างเช่น ริบบิ้น ไข่มุก และใช้สีหลากสีสัน รวมทั้งออกแบบรองเท้าส้นเข็มเรียวเล็กและสูงอย่างน้อย 10 เซนติเมตร รุ่นที่เป็นสัญลักษณ์ คือ รองเท้าส้นสูงหนังเงาแบบ Mary Jane ที่มีสายคาดข้อเท้าและส้นสูง 10 เซนติเมตร แฟนพันธุ์แท้ ได้แก่ โซเฟีย คอปโปล่า, ไคลีย์ มิน็อก, แอนนา วินทัวร์ และแน่นอนที่สุด ซาร่าห์ เจสซิก้า พาร์คเกอร์
นอกจากนี้ อีกยอด 4 ดีไซเนอร์ ได้แก่ Pierre Hardy, Giuseppe Zanotti, Georgina Goodman, Franziska H?bener นั้นสามารถหาอ่านเพิ่มเติมได้ในนิตยสารมาดาม ฟิกาโร ฉบับเดือนกรกฎาคมนี้ ทุกแผงหนังสือชั้นนำทั่วประเทศตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแซนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300 , 0-2434-8547
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ