เทรนด์ ไมโคร จับมือ ไซน่า (SINA) ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ป้องกันผู้ใช้อีเมล์มากกว่า 100 ล้านคน

ข่าวทั่วไป Thursday March 31, 2005 16:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
เทรนด์ ไมโคร เทรนด์ ไมโคร อิงค์ (TSE: 4704, NASDAQ: TMIC) ผู้นำระดับโลกด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ประกาศข้อตกลงกับไซน่า ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตระดับชั้นแนวหน้าและมีผู้เข้าเว็บไซต์มากที่สุดของประเทศจีน ในการให้บริการระบบการป้องกันที่ล้ำหน้าให้ผู้ใช้ในประเทศจีนและชุมชนของคนจีนทั่วโลก
เทรนด์ ไมโคร จะให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยไปยังผู้ใช้ไซน่า เริ่มด้วยการสแกนอีเมล์ และในอนาคตอันใกล้ เทรนด์ ไมโครและไซน่า มีโครงการจะแนะนำบริการเสริมให้กับลูกค้าของไซน่า อาทิ การสแกนไวรัสออนไลน์ของเครื่องพีซี, การป้องกันอุปกรณ์ไร้สายหรือโมบาย และการป้องกันสแปม
นางอีวา เชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า “เทรนด์ ไมโคร ตระหนักดีถึงความสำคัญของการรักษาความปลอดภัยโครงสร้างพื้นฐานของระบบอินเทอร์เน็ตในประเทศจีน วิสัยทัศน์ของเราคือการสร้างความปลอดภัยให้กับโลกในยุคการแลกเปลี่ยนข่าวสารดิจิตอล และความร่วมมือกับไซน่า ทำให้เราตระหนักถึงวิสัยทัศน์ในด้านเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตที่เร็วที่สุดและใหญ่ที่สุดของโลกแห่งนี้”
ในปี 2547 จากการสำรวจของกระทรวงความมั่นคงของประเทศจีน ได้เปิดเผยว่า เกือบ 88% ของคอมพิวเตอร์ได้ติดไวรัสอย่างน้อยหนึ่งตัว อีกทั้งการศึกษาของสมาคมอินเทอร์เน็ตของจีนพบว่ามากกว่า 60% ของอีเมล์เป็นสแปม ส่วนภัยร้ายอื่นๆที่คุกคาม จะเป็นสปายแวร์ และฟิชชิ่งที่กำลังเป็นปัญหาเพิ่มขึ้นเช่นกัน
จากจำนวนผู้ลงทะเบียนทั่วโลกมี 101.2 ล้านคน และมากกว่า 12 ล้านคนที่ใช้งาน ไซน่าเป็นชื่ออินเทอร์เน็ตที่มีคนจดจำมากที่สุดในประเทศจีนและชุมชนของจีนทั่วโลก และในปี 2546 ไซน่าได้ถูกจัดว่าเป็นอันดับหนึ่ง ของเว็บไซต์ที่มีผู้เยี่ยมชมบ่อยที่สุดในประเทศจีน จากการจัดอันดับของ the Chinese Academy of Social Sciences นอกจากนั้นยังได้เป็น สื่อภาษาจีนที่ยอดเยี่ยมแห่งปี (Chinese Language Media of the year) จาก South China Weekend
นายหวัง เหยียน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธาน ของไซน่า กล่าวว่า ไซน่าไม่ได้ให้บริการด้านเนื้อหากับผู้ใช้ของเราเท่านั้น แต่ยังมีความรับผิดชอบในการป้องกันเนื้อหากับผู้ใช้ เมื่อผู้ใช้ต้องการบริการระบบรักษาความปลอดภัยเครือข่าย ไซน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของเขา
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก สำหรับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการสนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์ของ
เทรนด์ ไมโคร ได้ที่เว็บไซต์ www.trendmicro.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 0-2-439-4600 ต่อ 8300
srisuput@corepeak.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ