เอไอเอส เตือนลูกค้าศึกษาข้อมูลการใช้มือถือ ระวังเจอบิลล์ช็อค

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 16, 2008 10:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ค.--เอไอเอส
นางวิไล เคียงประดู่, ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอส กล่าวว่า “สืบเนื่องจากการที่ปัจจุบัน ประชาชนได้เริ่มนิยมซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือ อุปกรณ์สื่อสาร จากต่างประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรุ่นที่ผู้ให้บริการในประเทศไทยมิได้มีการทำการตลาด ประกอบกับผู้ใช้งานอาจยังไม่เข้าใจหรือเรียนรู้ในการใช้งานอย่างถูกต้อง ส่งผลให้เริ่มเกิดปัญหาอัตราค่าใช้บริการข้อมูล (Data) ผ่าน GPRS สูงขึ้นกว่าปกติจากการใช้งานที่ไม่ถูกวิธี โดยเฉพาะขณะใช้งานในต่างประเทศ”
“ในฐานะผู้ให้บริการ เราจึงอยากขอให้ประชาชนศึกษาข้อมูลการใช้งานอุปกรณ์สื่อสารดังกล่าวอย่างละเอียด โดยเฉพาะขั้นตอนการเข้าใช้อินเตอร์เน็ตไร้สาย เนื่องจากในบางยี่ห้อนั้นได้ถูกออกแบบมาเพื่อสนับสนุนการใช้งาน Data ในลักษณะของ Always On อันจะทำให้เกิดค่าใช้จ่ายสูงกว่าปกติเป็นอย่างมากหากผู้ใช้ไม่ได้มีการ disconnect การใช้งาน Data อย่างถูกวิธี โดยสังเกตุได้จากหน้าจอ หากมีการ disconnect อย่างเรียบร้อย สัญลักษณ์การเข้าใช้อินเตอร์เน็ตจะต้องหายไป”
นอกจากนี้ นางวิไล ยังได้แนะนำเพิ่มเติมว่า “สำหรับแพ็คเกจ GPRS เพื่อการใช้งาน Data นั้น ลูกค้าควรศึกษาและพิจารณาเลือกซื้อตามพฤติกรรมการใช้งานอย่างละเอียดเช่นกัน เพราะในปัจจุบันมีแพ็คเกจให้เลือกใช้ได้อย่างเหมาะสม ทั้งกรณีใช้งานในประเทศ หรือในต่างประเทศ ดังเช่นกรณีของเอไอเอสเองที่มีแพ็คเกจ GPRS หลากหลาย ให้เลือกตามความต้องการ โดยลูกค้าสามารถสอบถามรายละเอียดของแพ็คเกจเพิ่มเติมได้ที่ เอไอเอส คอลล์ เซ็นเตอร์ 1175”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ