น้ำมันแพง ภัยแล้ง ดอกเบี้ยขาขึ้นรุมเร้าเอสเอ็มอี กสิกรไทยรุกปล่อยกู้ดอกเบี้ยคงที่ ช่วยลูกค้าบริหารต้นทุน

ข่าวทั่วไป Monday March 21, 2005 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--ธ.กสิกรไทย
กสิกรไทยเร่งปล่อยกู้ดอกเบี้ยคงที่เจาะตลาดลูกค้าเอสเอ็มอี เชื่อจะถูกใจลูกค้าที่ช่วยลดความเสี่ยงต้นทุนเงินกู้ช่วงดอกเบี้ยขาขึ้น ซึ่งเป็นธนาคารเดียวที่มีเงินกู้ดอกเบี้ยคงที่ให้ลูกค้าเลือก ตั้งเป้าปล่อยกู้ 2,000 ล้านบาทในปีนี้
นายพิพิธ เอนกนิธิ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการและผลิตภัณฑ์สินเชื่อพาณิชยธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปีนี้จะเป็นปีที่ผู้ประกอบการเอ สเอ็มอีต้องเผชิญกับปัญหาหลายด้านที่อาจจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจอย่างรุนแรง อาทิ ปัญหาภัยแล้ง เงินเฟ้อ รวมถึงปัญหาราคาน้ำมันและปัญหาอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อต้นทุนการดำเนินธุรกิจของเอสเอ็มอีอย่างแน่นอน
ในส่วนของธนาคารกสิกรไทย มีนโยบายที่จะช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในเรื่องการบริหารต้นทุนการผลิต โดยการสนับสนุนให้ลูกค้าหันมาใช้บริการสินเชื่อเอสเอ็มอีอัตราดอกเบี้ยคงที่ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถบริหารต้นทุนด้านการเงินได้ง่ายขึ้น และลดผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น หลังจากท ธนาคารแห่งประเทศไทยและสถาบันการเงินบางแห่งได้เริ่มทยอยปรับอัตราดอกเบี้ยไปแล้ว ซึ่งแนวโน้มอ ตราดอกเบี้ยน่าจะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนในช่วงไตรมาสสองหรือสามของปีนี้
สำหรับเงินกู้อัตราดอกเบี้ยคงที่ (Fixed Rate Loan) จะช่วยตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการที่ต้องการควบคุมต้นทุนทางการเงิน เพื่อเป็นเงินทุนในการขยายกิจการ และเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต โดยสามารถเลือกระยะเวลาอัตราดอกเบี้ยคงที่ได้ 3 แบบ คือ อัตราดอกเบี้ยคงที่ 1 ปีแรก อัตราดอกเบี้ยคงที่ 1.5 ปีแรก และอัตราดอกเบี้ยคงที่ 2 ปีแรก โดยมีอัตราดอกเบี้ยคงที่ 5% - 7.5% หลังจากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ยลอยตัว MLR ถึง MRR บวก 1.5%
นายพิพิธ กล่าวว่า เงินกู้อัตราดอกเบี้ย คงที่น่าจะ ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ต้องการลดความเสี่ยงและผลกระทบต่อธุรกิจ ทั้งนี้นอกจากธนาคารจะเสนอบริการดังกล่าวแก่ลูกค้าของธนาคารแล้ว ยังมีเป้าหมายที จะเจาะกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคารอื่นให้รีไฟแนนซ์มาใช้บริการของธนาคารกสิกรไทย เนื่องจากในขณะนี้ มีเพียงธนาคารกสิกรไทยที่มีบริการสินเชื่อเอสเอ็มอีอัตราดอกเบี้ยคงที่ ซึ่งจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจของผู้ประกอบการ
ธนาคารได้ตั้งเป้าปล่อยกู้สินเชื่อเอสเอ็มอีอัตราดอกเบี้ยคงที่ในปีนี้ไว้ 2,000 ล้านบาท จากเป้าหมายการปล่อยสินเชื่อเอสเอ็มอีในปีนี้ 325,200 ล้านบาท
รังษี บูรณประภาพงศ์
ฝ่ายสื่อสารและส่งเสริมงานบริหารองค์การ ธนาคารกสิกรไทย
โทรศัพท์ 0 2470 2655 โทรสาร 0 2470 2746
e-mail: rungsee.b@kasikornbank.com
www.KASIKORNBANK.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ