กองทุนสยาม อินเวสท์เมนท์ ฟันด์ สาม ประสบความสำเร็จในการระดมทุนงวดแรก

ข่าวทั่วไป Wednesday November 9, 2005 16:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--เวเบอร์ แซนวิค
เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้ก่อตั้งกองทุนสยาม อินเวสท์เมนท์ ฟันด์ สาม (Siam Investment Fund III -- “SIF III”) ได้แถลงถึงความสำเร็จที่กองทุนสามารถระดมทุนในงวดแรกด้วยมูลค่า 24 ล้านเหรียญสหรัฐ
กองทุนสยาม อินเวสท์เมนท์ ฟันด์ สาม ได้มีการกำหนดกองทุนไว้ที่ 75 - 100 ล้านเหรียญสหรัฐ และเน้นการลงทุนไปที่การขายหุ้นแบบเฉพาะเจาะจงในประเทศไทย อีกทั้งได้ตั้งเป้าผลตอบแทนจากการลงทุนไว้ที่ร้อยละ 25 ต่อปี ผู้ก่อตั้งกองทุนดังกล่าวประกอบไปด้วย บมจ. ฟินันซ่า และ แคปปิตอล ซี อินเวสท์เมนท์ (Capital Z Investments) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือกลุ่ม ซูริค ไฟแนนเชี่ยล เซอร์วิสเซส (Zurich Financial Services)
มร. จีน เดวิส กรรมการบริหาร บมจ. ฟินันซ่า และผู้ดูแลกองทุนสยาม อินเวสเมนท์ ฟันด์ สาม กล่าวว่า “กองทุนนี้เป็นกองทุนประเภทเฉพาะเจาะจงกองทุนที่ 3 ที่เราจัดตั้งขึ้นมาเพื่อลงทุนในประเทศไทย กองทุนแรกจัดตั้งขึ้นก่อนช่วงที่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจ โดยลงทุนในบริษัทที่อยู่ในช่วงฟื้นฟูกิจการในช่วงแรกของประเทศไทย กองทุนสยาม อินเวสท์เมนท์ ฟันด์ สอง ซึ่งจัดตั้งในปี พ.ศ. 2542 ได้ลงทุนอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 - 2547 กองทุนสยาม
อินเวสเมนท์ ฟันด์ สาม จะลงทุนทั้งในกลุ่มบริษัทที่อยู่ระหว่างการฟื้นฟูกิจการและในกลุ่มบริษัทที่ต้องการเงินทุนเพื่อขยายกิจการ ทั้งนี้เรามีบริษัทต่างๆ ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อลงทุน”
กองทุนสยาม อินเวสท์เมนท์ ฟันด์ สาม เป็นกองทุนต่อเนื่องจากกองทุนสยาม อินเวสเมนท์ ฟันด์ สอง ซึ่งได้ทำการลงทุนไปแล้วโดยมีมูลค่ามากถึง 50 ล้านเหรียญสหรัฐไปแล้วใน 8 บริษัทด้วยกันตลอดช่วงระยะเวลากว่า 5 ปีที่ผ่านมา กองทุนสยาม อินเวสท์เมนท์ ฟันด์ สอง ได้ใช้เงินลงทุนไปเต็มจำนวน โดยลงทุนไปในบริษัทหรือโครงการต่างๆ ดังนี้
บมจ. แพรนด้า จิวเวลรี่
โรงแรม เอวาสัน ภูเก็ต รีสอร์ทแอนด์สปา
บริษัท ล็อกซ์บิท จำกัด
บริษัท สันติภาพ จำกัด (ฮั่วเพ้ง 1958) จำกัด
บมจ. แสนสิริ
บริษัท เอฟแอนด์บี ฟู๊ด เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด
บมจ. กระดาษศรีสยาม
บริษัท สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. จำกัด
ส่วนการลงทุนของกองทุนสยาม อินเวสเมนท์ ฟันด์ ซึ่งเป็นกองทุนแรกนั้นคือการเข้าไปซื้อหุ้นใน บมจ. เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป บมจ. ซีเอ็ดยูเคชั่น และ บริษัทเงินทุน ทิสโก้ (มหาชน)
ฟินันซ่ามีแผนที่จะจัดตั้งกองทุนสำหรับนักลงทุนสถาบันในประเทศไทยที่สนใจลงทุนในประเภทการลงทุนแบบเฉพาะเจาะจงด้วยเช่นกัน
บมจ.ฟินันซ่า เป็นกลุ่มบริษัทวาณิชธนกิจที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจวาณิชธนกิจ เป็นนายหน้าซื้อขายและวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริหารกองทุน รวมถึงดำเนินธุรกิจประกัน
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
มร. ยูจีน เดวิส gene@finansa.com
คุณวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ vorasit@finansa.com
มร. เจมส์ มาร์แชล jmarshall@finansa.com
บมจ. ฟินันซ่า
อาคารทิสโก้ ทาวเวอร์ ชั้น 16
48 ถนน สาทรเหนือ
กรุงเทพ 10550
โทร. 662-697 3700
แฟกซ์ 662-266 66--จบ--

แท็ก Investment   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ