เอสเอ็มอี แบงก์ ขนสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ที่ใช้ก๊าชธรรมชาติ โปรโมชั่นพิเศษดอกต่ำ ผ่อนนาน ในงาน “มหกรรมมั่นใจไทยแลนด์ ดีแน่ ถูกแน่ เพื่อคนไทย”

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 16, 2008 14:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ค.--เอสเอ็มอี แบงก์
เอสเอ็มอี แบงก์ นำสินเชื่อเพื่อการประหยัดพลังงาน ทั้งโครงการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ที่ใช้ก๊าชธรรมชาติประเภท NGV หรือ CNG และ LNG สินเชื่อเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน สินเชื่อเพื่อการปรับเปลี่ยนเครื่องจักรเพื่อลดการใช้พลังงาน ด้วยดอกเบี้ยต่ำกว่าท้องตลาด ผ่อนนาน หวังช่วยลดต้นทุนให้ผู้ประกอบการ SMEs พร้อมแจกถุงผ้า หนุนกระแสลดภาวะโลกร้อน
นายพงษ์ศักดิ์ ชิวชรัตน์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอี แบงก์) เปิดเผยว่า ในงาน“มหกรรมมั่นใจไทยแลนด์ ดีแน่ ถูกแน่ เพื่อคนไทย” ซึ่งกระทรวงการคลังจะจัดในวันที่ 17-20 กรกฏาคม 2551 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เอสเอ็มอี แบงก์ ได้ร่วมกิจกรรม ที่บูธ F24 โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนของธนาคาร พื้นที่ 100 ตร.ม. จะนำเสนอบริการของธนาคาร เน้นบริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง เพื่อสนับสนุนลดต้นทุนในการขนส่ง หันมาใช้รถยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติประเภท NGV หรือ CNG หรือ ก๊าซธรรมชาติอัด และ LNG หรือ ก๊าซธรรมชาติเหลว โดยมุ่งเน้นกลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกขนส่งสินค้า รถโดยสารประจำทาง และ รถโดยสารไม่ประจำทาง รถยนต์บรรทุก มินิบัส ตู้โดยสาร กระบะ เก๋งบริการให้เช่า หรือ รับจ้างโดยสาร รถยนต์นั่งสี่ล้อ รถสองแถว เป็นต้น เพื่อขยายกิจการหรือเริ่มต้นกิจการใหม่ หรือ เพื่อทดแทนรถยนต์เก่า โดยกู้ได้รายละไม่เกิน 100 ล้านบาท คิดอัตราดอกเบี้ยขั้นต่ำ 4% ต่อปี (Flat Rate) ซึ่งถือว่าเป็นอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยในท้องตลาดสินเชื่อเช่าซื้อทั่วไปที่ปัจจุบันอยู่ที่ 5- 7% ต่อปี ผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 7 ปี ซึ่งเป็นการผ่อนปรนระยะเวลาการผ่อนชำระที่นานที่สุดกว่าท้องตลาดสินเชื่อเช่าซื้อในท้องตลาดทั่วไปที่ปัจจุบันระยะเวลาการผ่อนชำระอยู่ระหว่าง 3- 4 ปี
นอกจากนี้ ธนาคารยังนำสินเชื่อโครงการพิเศษภาครัฐอีกกว่า 10 บริการ เปิดให้คำแนะนำและบริการด้านการเงิน อาทิ โครงการสินเชื่อเช่าซื้อเพื่อปรับเปลี่ยนเครื่องจักร โครงการสินเชื่อแปลงสินทรัพย์ประเภทเครื่องจักรเป็นทุนที่ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน โครงการเงินทุนหมุนเวียนเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน เป็นต้น ซึ่งเป็นสินเชื่อที่สนับสนุนให้ผู้ประกอบการที่มีความต้องการลดต้นทุนในกระบวนการผลิต เพื่อช่วยประหยัดพลังงานและลดค่าใช้จ่าย โดยอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ
นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวตอนท้ายว่า ธนาคารจะมีการจัดรอบกิจกรรม เล่นเกมส์แจกของรางวัลลดภาวะโลกร้อน เช่น ถุงผ้า พัด ฯลฯ ส่วนของลูกค้าธนาคารจะร่วมขายสินค้ากว่า 20 ราย โดยเป็นสินค้าหลายประเภท เช่น หมวด อาหาร แฟชั่น โรงแรมรีสอร์ท ของตกแต่งบ้าน และ OTOP โดยเป็นลูกค้าที่มาจากหลายพื้นที่ เช่น ปัตตานี ลำปาง นครปฐม สมุทรปราการ ปทุมธานี นนทบุรี เป็นต้น นำสินค้ามาขายในราคาย่อมเยา
สอบถามรายละเอียดได้ที่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร โทร02-265-3601-5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ