เจ็ทสตาร์ เปิดให้อัพเกรดที่นั่งโดยสารให้มีพื้นที่วางขากว้างขึ้น

ข่าวท่องเที่ยว Friday July 18, 2008 09:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
สายการบินเจ็ทสตาร์ สายการบินราคาประหยัดแห่งประเทศออสเตรเลียมอบประสบการณ์การเดินทางพิเศษสุดให้แก่ผู้โดยสาร โดยเปิดให้เลือกอัพเกรดที่นั่งโดยสารเป็นที่นั่งประเภทพื้นที่วางขากว้างพิเศษ (Extra Leg Room)
นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ผู้โดยสารโปรแกรมเจ็ทเซฟเวอร์ ไลท์ (JetSaver Light) และ เจ็ทเซฟเวอร์ (JetSaver) สามารถเลือกอัพเกรดที่นั่งโดยสารบนเที่ยวบินระหว่างประเทศสู่ออสเตรเลียเป็นประเภทพื้นที่วางขากว้างพิเศษ (Extra Leg Room) เพื่อให้มีพื้นที่สำหรับวางขากว้างมากขึ้นในอัตราค่าโดยสารเพิ่มขึ้นเพียง 1,860 บาทต่อเที่ยว สำหรับผู้โดยสารโปรแกรมเจ็ทเฟล็กซ์ (JetFlex) จะได้ที่นั่งโดยสารที่มีพื้นที่วางขากว้างพิเศษโดยไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มใดๆ
สำหรับที่นั่งโดยสารบนเที่ยวบินของเจ็ทสตาร์ในเส้นทางบินภายในประเทศและระหว่างประเทศระยะใกล้ที่ใช้ฝูงบิน A320/A321 จะมีระยะห่างระหว่างที่นั่งโดยสารกว้างถึง 38 นิ้ว ส่งผลให้มีพื้นที่สำหรับวางขากว้างเป็นพิเศษ โดยกว้างกว่าที่นั่งโดยสารในชั้นประหยัดโดยทั่วไปถึง 20% นอกจากนี้ ในเส้นทางบินระหว่างประเทศระยะไกล เจ็ทสตาร์ใช้ฝูงบิน A330 ซึ่งมีระยะห่างระหว่างที่นั่งโดยสารกว้างถึง 45 นิ้ว ทำให้มีพื้นที่วางขากว้างมากกว่าที่นั่งในชั้นโดยสารแบบประหยัด 35%
มร. บรูซ บิวคานัน ผู้จัดการทั่วไปด้านการพาณิชย์ สายการบินเจ็ทสตาร์ กล่าวว่า “การเปิดตัวที่นั่งโดยสารแบบมีที่วางขากว้างเป็นพิเศษ (Extra Leg Room) ถือเป็นการเพิ่มบริการใหม่ๆ เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเลือกซื้อบริการตามต้องการ และเป็นการเพิ่มความคุ้มค่าสูงสุดในการเดินทางให้แก่ลูกค้า”
“เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เจ็ทสตาร์เปิดตัวบัตรที่นั่งโดยสารราคาต่ำพิเศษ “เจ็ทเซฟเวอร์ ไลท์” (JetSaver Light) เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ผู้โดยสารที่เดินทางด้วยกระเป๋าถือขึ้นเครื่องเพียงใบเดียว ปัจจุบัน ผู้โดยสารของเจ็ทสตาร์ที่เลือกใช้บริการเจ็ทเซฟเวอร์ ไลท์มีสัดส่วนสูงถึง 20%” มร. บิวคานัน กล่าว และเสริมว่า “เราเชื่อมั่นว่า บริการอัพเกรดที่นั่งเป็นประเภทมีพื้นที่วางขากว้างพิเศษ (Extra Leg Room) จะได้รับความนิยมจากลูกค้าที่ต้องการเลือกสรรการเดินทางด้วยค่าโดยสารราคาประหยัดสุด และสร้างประสบการณ์การเดินทางพิเศษสุดเช่นกัน”
“บริการอัพเกรดที่นั่งเป็นแบบที่นั่งกว้างพิเศษ คือ บริการที่เปิดโอกาสให้ผู้โดยสารสามารถจองที่นั่งที่มอบความสะดวกสบายสูงสุดและเข้าออกได้ง่ายที่สุดได้ล่วงหน้า” มร. บิวคานัน กล่าวปิดท้าย
ผู้โดยสารสามารถเลือกที่นั่งที่มีพื้นที่วางขากว้างเป็นพิเศษ (Extra Leg Room) ในแถวที่เป็นทางออกในช่วงจองซื้อบัตรโดยสาร หรือก่อนเข้าเช็ค-อินได้ที่เว็บไซด์ Jetstar.com หรือศูนย์สำรองที่นั่งทางโทรศัพท์ของเจ็ทสตาร์ หมายเลขโทรศัพท์ 02 —267-5125 หรือที่เคาน์เตอร์เช็ค-อิน ณ สนามบินสุวรรณภูมิ
ข้อมูลเกี่ยวกับบริการ Extra Leg Room
บริการที่นั่งโดยสารแบบพื้นที่วางขากว้างพิเศษไม่มีให้บริการในเที่ยวบินจากประเทศญี่ปุ่น และไม่เปิดให้บริการอัพเกรดในบางเที่ยวบิน ผู้โดยสารที่เลือกที่นั่งแบบพื้นที่วางขากว้างเป็นพิเศษ (Extra Leg Room) ต้องยืนยันก่อนดำเนินการจองที่นั่งโดยสารว่า เป็นผู้มีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดการใช้ที่นั่งในแถวทางออกจริงๆ และในระหว่างเช็คอินหรือก่อนขึ้นเครื่อง เจ็ทสตาร์มีสิทธิขาดในการพิจารณาถึงความจำเป็นต้องใช้ที่นั่งประเภทดังกล่าว ทั้งนี้ที่นั่งแบบพื้นที่วางขากว้างเป็นพิเศษไม่สามารถเปลี่ยน/โอนหรือคืนเงินได้ สำหรับผู้โดยสารที่ไม่ผ่านมาตรฐานคุณสมบัติดังกล่าว จะถูกปรับให้ไปใช้ที่นั่งในชั้นโดยสารราคาประหยัด โดยจะไม่ได้รับเงินคืนตามอัตราการใช้ที่นั่งแบบมีที่วางเท้ากว้างเป็นพิเศษ รายละเอียดเพิ่มเติม เข้าไปดูได้ที่ www.jetstar.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศรีเบญจา หรือ สาธิดา
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร 02 252 9871
อีเมล์ sribenja.s@abm.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ