บลจ.เอ็มเอฟซี แนะเทคนิคการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลและรัฐวิสาหกิจต่างประเทศ อย่างมืออาชีพ

ข่าวทั่วไป Friday May 20, 2005 10:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เดินหน้ากระตุ้นการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ เน้นให้ความรู้นักลงทุนด้วย การจัดสัมมนาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจัดสัมมนา “Chill-Chill Your Money” “ลงทุนสบาย สบาย กับบอน ด์ต่างประเทศ” เพื่อเปิดช่องทางการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล และรัฐวิสาหกิจต่างประเทศให้กับนักลงทุนที่สนใจ ลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ พร้อมสรุปผลการดำเนินงานของกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี โกลบอล ออพพอร์ทูนิตี้ บอนด์ ฟันด์ (MGB) ในวันที่ 24 พ.ค.นี้ ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท เวลา
9.00-11.30 น.
ดร.พิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากแนวโน้มการเติบโต ของตลาดตราสารหนี้โลกซึ่งมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้จากหลายประเทศเริ่มประกาศปรับเพิ่ม อัตราดอกเบี้ย ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าไปลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลและรัฐวิสาหกิจต่างประเทศ
บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) จึงได้จัดสัมมนา” Chill-Chill Your Money” “ลงทุนสบาย สบาย กับ
บอนด์ต่างประเทศ” ขึ้นเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลและรัฐวิสาหกิจทั้งในและต่างประเทศ
โดยเชิญวิทยากรจาก Nikko Asset Management (Singapore) Co., Ltd ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำที่เป็นที่
ยอมรับในระดับสากล และเป็นที่ปรึกษาการลงทุนของกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี โกลบอล ออพพอร์ทูนิตี้ บอนด์ ฟันด์
(MGB) มาร่วมให้ความรู้กับนักลงทุน รวมทั้งสรุปผลการดำเนินงานของกองทุนเปิด MGB ให้กับนักลงทุนได้รับ
ทราบ เพื่อนำไปเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจลงทุนต่อไป
ปัจจุบันมีนักลงทุนจำนวนมากสนใจเข้ามาลงทุนในกองทุนเปิด MGB ส่งผลให้มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิถึง 1,131 ล้านบาท และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอีก เหตุผลที่นักลงทุนสนใจเข้ามาลงทุนในกองทุน MGB มากขึ้นเพราะให้ผลตอบแทนการลงทุนในระดับที่น่าพอใจ และสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน โดยเมื่อเทียบการลงทุนกับ JP Morgan Global Government Bond Index (THB) และ Citigroup World Government Bond Index (THB) ซึ่ง เป็น Index ที่นิยมใช้ในระดับสากลทั่วโลก กองทุนเปิด MGB ยังคงมีผลตอบแทนที่สูงกว่า และเมื่อเปรียบเทียบ กับเกณฑ์มาตรฐานกองทุน ณ วันที่ 29 เมษายน 2548 กองทุนเปิด MGB มีผลตอบแทนย้อนหลัง 3 เดือนอยู่ที่ ร้อยละ 15.43 ขณะที่เกณฑ์มาตรฐานกองทุนอยู่ที่ร้อยละ 3.26 (คำนวณผลตอบแทนเฉลี่ยรายปี) นอกจากนี้ กองทุนเปิด MGB ยังสามารถจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหน่วยลงทุน ณ วันที่ 25 เมษายน 2548 ในอัตรา 0.25 บาทต่อหน่วยลงทุน
ณ วันที่ 29 เมษายน 2548 กองทุนเปิด MGB ซึ่งเน้นการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล และรัฐวิสาหกิจทั้งในและต่างประเทศ ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือไม่ต่ำกว่า Investment Grade มีสัดส่วนการลงทุนส่วนใหญ่ ในประเทศนิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย และอังกฤษ เป็นต้น
นักลงทุนที่สนใจลงทุนในกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี โกลบอล ออพพอร์ทูนิตี้ บอนด์ ฟันด์ (MGB) ติดต่อได้ที่ บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) โทร.0-2661-9000 ต่อ 111 www.mfcfund.com และตัวแทนจำหน่าย หน่วยลงทุน ได้แก่ ธนาคารไทยธนาคาร จำกัด (มหาชน) ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท หลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ บีที จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ยูไนเต็ด จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ซิกโก้ จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส จำกัด (มหาชน) บริษัทเงินทุนสินอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด
ผลตอบแทนย้อนหลังของกองทุนเปิด MGB*
3 เดือน 6 เดือน 9 เดือน 1 ปี 3 ปี ตั้งแต่จัดตั้งกองทุน
กองทุนเปิด MGB 15.43% 4.48% 6.89% - - 5.11%
Benchmark** 3.26% 3.28% 3.37% - - 2.79%
* ผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปี ยกเว้นตั้งแต่จัดตั้งกองทุน
** อัตราผลตอบแทนของดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 1 ปีเฉลี่ยของธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์
ข้อมูล ณ วันที่ 29 เมษายน 2548
การวัดผลการดำเนินงาน จัดทำขึ้นตามมาตรฐานของสมาคมบริษัทจัดการลงทุน การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน ผลการดำเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
สำนักกรรมการผู้จัดการ:
คุณสุทรรศิกา สุกฤตยานันท์, คุณสุวรรณา ชีวนันทชัย โทร.02-6619000 ต่อ 704,706
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์:
คุณศริญญา แสนมีมา, คุณพรทิภา อยู่แสง โทร.0-2204-8218, 0-2204-8215--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ