ก.พลังงาน ชวนเที่ยวงาน “มหกรรม มั่นใจ ไทยแลนด์ ดีแน่ ถูกแน่ เพื่อคนไทย”

ข่าวทั่วไป Friday July 18, 2008 15:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--กระทรวงพลังงาน
ก.พลังงาน ชวนเที่ยวงาน “มหกรรม มั่นใจ ไทยแลนด์ ดีแน่ ถูกแน่ เพื่อคนไทย” มั่นใจ คนไทยจับจ่ายสินค้าพลังงานราคาประหยัด พร้อมปล่อยสินเชื่อพลังงานครัวเรือน ยันกระหน่ำโปรโมชั่น ติดตั้งเอ็นจีวีราคาถูกตลอดงาน 1,000 คัน แจกหลอดตะเกียบประหยัดพลังงาน 50,000 หลอด จำหน่ายน้ำมันเครื่องราคาพิเศษ แถมอบรมการผลิตไบโอดีเซลใช้เองในครัวเรือน
พลโท หญิง พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 17 — 20 ก.ค. 2551 นี้ กระทรวงพลังงานได้เข้าร่วมงาน มหกรรม มั่นใจ ไทยแลนด์ ดีแน่ ถูกแน่ เพื่อคนไทย ที่อิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการของรัฐบาล โดยกระทรวงการคลัง ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ และสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้น
ทั้งนี้ ภายในงาน กระทรวงพลังงาน จะได้ร่วมกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริการติดตั้งระบบก๊าซธรรมชาติในรถยนต์หรือ เอ็นจีวี ให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงาน จำนวน 1,000 คัน (วันละ 250 คัน) โดยแบ่งเป็น ระบบดูดก๊าซ ราคา 30,000 บาท ระบบฉีดก๊าซ ราคา 50,000 บาท (ซึ่งทั้ง 2 ระบบ มีราคาถูกกว่าท้องตลาดถึง 11,000 บาท) พร้อมการให้ความรู้สำหรับการติดตั้ง เอ็นจีวี แจกคู่มือแผนที่สถานีบริการก๊าซเอ็นจีวีฟรี รวมไปถึงการจำหน่ายน้ำมันเครื่องในราคาพิเศษ ลดสูงสุดถึง 20%
นอกจากนี้ จะมีการแจกหลอดไฟฟ้า(หลอดตะเกียบ) จากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) จำนวน 50,000 หลอด ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถนำสำเนาบัตรประชาชนมารับฟรีได้ทันที รวมทั้งการจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ติดฉลากเบอร์ 5 หลายรายการ ในราคาพิเศษ ซึ่งประชาชนที่มาร่วมงาน ยังสามารถยื่นขอสินเชื่อพลังงานครัวเรือน จากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ที่ได้ร่วมกับธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคาร ธ.ก.ส. ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกรุงศรีอยุธยา เพื่อซื้อสินค้าประหยัดพลังงานเบอร์ 5 ตามวงเงินที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 10,000 บาท สำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าทั่วไป เช่น พัดลม หม้อหุงข้าว ตู้เย็น สำหรับเครื่องปรับอากาศไม่เกิน 30,000 บาท โดยไม่คิดดอกเบี้ยนานสูงสุด 12 เดือน
พลโท หญิง พูนภิรมย์ กล่าวเพิ่มว่า กระทรวงพลังงานยังได้เตรียมการอบรม และสาธิตวิธีการผลิตน้ำมันไบโอดีเซลไว้ใช้เอง ภายใต้ชื่อ “ไบโอดีเซลครัวเรือน” (สูตรเขย่ามือ) เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถนำไปผลิตไบโอดีเซลไว้ใช้ เพื่อบรรเทาวิกฤตราคาน้ำมันที่เกิดขึ้นในปัจจุบันอีกด้วย ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการร่วม กระทรวงพลังงาน โทร. 02 — 226 -4495

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ