สายการบินยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง มร. แอหริก วิลสัน ดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ ประจำประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Thursday May 12, 2005 16:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
สายการบินยูไนเต็ด สายการบินที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ประกาศการแต่งตั้ง มร. แอหริก วิลสัน ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ของสายการบินยูไนเต็ด ประจำประเทศไทย โดย มร. วิลสัน จะเข้ามา รับผิดชอบในด้านการขายและกิจกรรมทางการตลาดทั้งหมด
ก่อนที่จะเข้ารับตำแหน่งที่สายการบินยูไนเต็ด ประจำประเทศไทยนั้น มร. วิลสัน เคยดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการระดับภูมิภาค ด้านการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและข้อบังคับต่างๆ ประจำสำนักงานใหญ่ของสายการบินยูไนเต็ด มลรัฐชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา มร. วิลสัน รับผิดชอบในการดูแลด้านพัฒนาข้อตกลงและ ข้อบังคับของการบินพลเรือนที่มีผลต่อการดำเนินการของสายการบินยูไนเต็ดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและยังปฏิบัติ หน้าที่ในฐานะเป็นตัวกลางการสื่อสารระหว่างองค์กรขนส่งแห่งชาติสหรัฐอเมริกาและสายการบินยูไนเต็ด
มร. วิลสันได้ร่วมงานกับสายการบินยูไนเต็ดครั้งแรกในปี พ.ศ 2536 ในตำแหน่ง เจ้าหน้าลูกค้าสัมพันธ์ภาคพื้นดิน ประจำสนามบินนานาชาติโอแฮร์ ที่ชิคาโก นอกจากนั้น ได้เคยทำงานหลายตำแหน่งในสายการบินยูไนเต็ด และมีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ในด้านการขายและการขนส่งทางอากาศ (คาร์โก้) ตลอดจนการพัฒนาธุรกิจกว่า 10 ปี โดยระหว่าง พ.ศ. 2541 -2543 มร. วิลสันยังเคยดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายขายและฝ่ายการขนส่งทางอากาศ ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ประเทศจีน
มร. วิลสัน จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย วิสคอนซิน ที่เมืองเมดิสัน ในสาขาศิลปศาสตร์ ถึง 2 วิชาเอก อันได้แก่สาขาประวัติศาสตร์จีน และการศึกษาเอเชียตะวันออก และวิชาโทภาษาญี่ปุ่น ปัจจุบัน มร. วิลสัน อายุ 35ปี สถานภาพสมรสและมีบุตร 2 คน
เกี่ยวกับสายการบินยูไนเต็ด
สายการบินยูไนเต็ด เป็นสายการบินใหญ่อันดับสองของโลก สายการบินยูไนเต็ด ยูไนเต็ดเอ็กเพรสและ เท็ด ให้บริการเที่ยวบินกว่า 3,400 เที่ยวบินต่อวันสู่จุดหมายปลายทางกว่า 200 แห่งทั่วโลก โดยบินสู่ศูนย์กลางการบินที่ ลอสแองเจิลลิส ซานฟรานซิสโก เดนเวอร์ ชิคาโก และวอชิงตันดีซี ด้วยการที่มีสิทธิการบินทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ยุโรปและลาตินอเมริกา ทำให้สายการบินยูไนเต็ดเป็นสายการบินนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา *นอกจากนั้นสายการบินยูไนเต็ดเป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้ง สตาร์ อาลิอันซ์ ซึ่งเปิดให้บริการการเดินทางสู่จุดหมายปลายทางเกือบ 800 แห่ง ใน 139 ประเทศทั่วโลก สายการบินยูไนเต็ดมีพนักงานที่พำนักอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศต่างๆทั่วโลกจำนวน 60,000 คน สำหรับข่าวประชาสัมพันธ์หรือข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์สามารถหาอ่านเพิ่มเติมได้จากเวปไซต์ของบริษัทที่ www.unitedairlines.co.th
สายการบินยูไนเต็ดได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเป็นเวลาเกือบ 20 ปี สายการบินยูไนเต็ดให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพ ฯ สู่ 108 จุดหมายปลายทางในประเทศสหรัฐอเมริกา ทุกวัน วันละหนึ่งเที่ยวบิน โดยผ่านศูนย์กลางการบินนานาชาตินาริตะ ประเทศญี่ปุ่น
*วัดจากจำนวนไมล์ของผู้โดยสารที่รายงานโดยกระทรวงคมนาคมของสหรัฐในรอบ 12 เดือน สิ้นสุดเดือนกันยายาน 2547 ซึ่งเป็นข้อมูลล่าสุดในปัจจุบัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ชนัตถ์ แนวณรงค์ หรือ รุ่งนภา ชาญวิเศษ
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร. 0-2653-2717-9/ 0-9512-7030
อีเมล์ tum@spark.co.th
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ