บลจ.อยุธยา เสนอขายกองทุนใหม่ “กองทุนเปิดอยุธยาเอ็นแฮนซ์โน้ทพลัส 6M2” ให้เรท 3.80%

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 21, 2008 10:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ค.--บลจ.อยุธยา
บลจ.อยุธยา เสนอขายกองทุนเปิดอยุธยาเอ็นแฮนซ์โน้ทพลัส 6M2 (AYFENP6M2) วันที่ 21-28 ก.ค. 2551 นี้ เสนอโอกาสได้รับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร และไม่ต้องเสียภาษี ขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติไม่น้อยกว่า 3.80% ต่อปี
นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนอยุธยา จำกัด เปิดเผยว่า บลจ.อยุธยาเสนอขายกองทุนเปิดอยุธยาเอ็นแฮนซ์โน้ทพลัส 6M2 (AYFENP6M2) เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่นักลงทุน ที่ต้องการลงทุนในตราสารหนี้ที่เสนอขายในต่างประเทศที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือใน 2 อันดับแรก โดยมีผู้ออก เช่น National Australia Bank, Industrial Bank of Korea, Kookmin Bank, AUST & NZ Bank, ABN Amro Bank เป็นต้น
นายฉัตรพีกล่าวว่า บลจ.อยุธยา เสนอขายกองทุนเปิดอยุธยาเอ็นแฮนซ์โน้ทพลัส 6M2 เป็นกองทุนรวมต่างประเทศที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้เสนอขายในต่างประเทศมีอายุประมาณ 6 เดือน ซึ่งเป็นการออกกองทุนในลักษณะนี้เป็นรุ่นที่ 2 เพื่อ รองรับความต้องการ การลงทุนในระยะสั้นของนักลงทุนที่ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง กองทุนจะได้รับอัตราการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติไม่น้อยกว่า 3.80% ต่อปี (หลังหักค่าใช้จ่ายประมาณ 0.25%) ทั้งนี้ นายฉัตรพี มองว่ากองทุนดังกล่าวถือว่าเหมาะสมกับทิศทางดอกเบี้ยที่กำลังทยอยปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยนักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับอัตราผลตอบแทนที่ดีเมื่อเปรียบเทียบกับเงินฝาก ก็จะส่งผลให้การลงทุนในกองทุนระยะสั้นๆ เมื่อครบอายุมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นในการลงทุนครั้งต่อไป
นายฉัตรพี ได้ให้ความเห็นว่ากองทุนที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศจะยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในพันธบัตรของประเทศเกาหลีใต้ หรือการลงทุนในตราสารหนี้ประเภท ECP เนื่องจากได้รับผลตอบแทนที่ดีเมื่อเทียบกับตราสารหนี้ในประเทศ อีกทั้งยังมีคุณภาพด้านเครดิตที่ดีเมื่อเทียบกับตราสารในประเทศอีกด้วยอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น พันธบัตรเกาหลีได้รับอันดับเรตติ้งระหว่างประเทศจาก S&P ที่ระดับ A ขณะที่พันธบัตรไทยได้รับอันดับเรตติ้งระหว่างประเทศจาก S&P ที่ระดับ BBB+
บลจ.อยุธยา กำหนดเสนอขายกองทุนเปิดอยุธยาเอ็นแฮนซ์โน้ทพลัส 6M2 วันที่ 21-28 ก.ค. 2551 ลงทุนขั้นต่ำเพียง 10,000 บาท และท่านที่สนใจสามารถดูรายละเอียดของกองทุนได้ที่ www.ayfunds.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.อยุธยาโทร. 02-657-5757 ต่างจังหวัดโทรฟรี 1-800-226300 หรือติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขาและผู้แทนสนับสนุนการขายทั่วประเทศ
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ภัทธิรา เจริญชาศรี
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อยุธยา จำกัด โทร.0-2305-2504

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ