ปภ. เตือนจังหวัด ริมโขงและลุ่มน้ำภาคเหนือระวัง!!!น้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Monday August 29, 2005 11:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--ปภ.
อปภ. แจ้งเตือนอาจเกิดอุทกภัย วาตภัย ดินและโคลนถล่ม ในพื้นที่ลาดเชิงเขาและที่ลุ่มในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สั่งการเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ภัยและให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง
นายสุนทร ริ้วเหลือง อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากบริเวณที่ลาดเชิงเขาและที่ลุ่มใกล้ทางน้ำไหล รวมทั้งเหตุการณ์ดินและโคลนถล่ม เนื่องจากได้รับรายงานจากกรมอุตุนิยมวิทยา ว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม 2548 ร่องความกดอากาศต่ำหรือร่องฝนที่พาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักมากในบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัด เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา น่าน นครพนม สกลนคร มุกดาหาร กาฬสินธุ์ และร้อยเอ็ด ให้ระมัดระวังเตรียมรับสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย ดินและโคลนถล่ม รวมทั้งให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ปฏิบัติตามคำแนะนำที่ได้รับเพื่อความปลอดภัย
ในการนี้ ได้สั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดในเขตพื้นที่เสี่ยงดังกล่าวแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังอันตรายจากภัยธรรมชาติในระยะนี้ กำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อำเภอ/กิ่งอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ จัดเจ้าหน้าที่อยู่ปฏิบัติงานติดตามสถานการณ์เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์นี้ หากเกิดสถานการณ์ภัยขอให้ดำเนินการตามขั้นตอนของแผนป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนของจังหวัด อำเภอ/กิ่งอำเภอ เพื่อให้สามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที รวมทั้งให้รายงานสถานการณ์และการให้ความช่วยเหลือที่ได้ดำเนินการให้สำนักงานเลขาธิการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน กรมป้องกันและบรรเทา สาธารณภัยทราบทุกระยะจนกว่าสถานการณ์จะยุติ ที่หมายเลขโทรศัพท์/โทรสาร 0-2241-7450-6 สายด่วน ปภ. 1784 และ มท 55045-9 พร้อมทั้งให้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต เตรียมพร้อมให้การสนับสนุนการแก้ไขปัญหาของจังหวัดในพื้นที่
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
โทร./โทรสาร.0-2243-0674 e-mail : public@disaster.go.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ