วีซ่า เปิดตัวตู้เอทีเอ็มแนวพอซเลนรับโอลิมปิก 2008 ที่ปักกิ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 21, 2008 15:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ตู้เอทีเอ็มวีซ่าใหม่ 26 แห่ง พร้อมให้บริการผู้ชมการแข่งขันโอลิมปิกทุกสนามในจีน
วีซ่า เผยโฉมตู้เอทีเอ็มใหม่ที่จะนำไปติดตั้งในสนามแข่งขันโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน รูปแบบของตู้เอทีเอ็มดังกล่าวสร้างสรรค์ขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมและตัวอักษรจีน โดยใช้เส้นสายสีขาว-น้ำเงินที่ดูคล้ายการเขียนด้วยพู่กัน และตราประทับที่เป็นเอกลักษณ์และเห็นกันทั่วไปบนแจกันพอซเลน (Porcelain) ของจีน
วีซ่าจะติดตั้งตู้เอทีเอ็มแบบใหม่นี้จำนวน 26 ตู้1 ที่สนามแข่งและสถานที่ที่เกี่ยวกับการจัดงานโอลิมปิก 2008 เช่น ศูนย์ผู้สื่อข่าวกลางของงานโอลิมปิก (Main Olympic Press Center) ศูนย์กลางการกระจายเสียงและภาพนานาชาติ (International Broadcasting Center หรือ IBC) และ Green Home Media Village เพื่ออำนวยความสะดวกด้านบริการเงินสดให้แก่ผู้ที่เข้าชมหรือมาร่วมการแข่งขัน
นายริชาร์ด ชาง รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปวีซ่า ประจำภูมิภาคจีนและฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า “เราต้องการแสดงให้ทุกคนเห็นว่าวีซ่าสนับสนุนการจัดงานโอลิมปิกที่ปักกิ่งด้วยการแสดงออกอย่างมีศิลป์และในรูปแบบที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก เราจึงได้ออกแบบตู้เอทีเอ็มที่เป็นเอกลักษณ์และผสานความงามประณีตสไตล์จีนกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้เป็นอย่างดี”
วีซ่าเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการและเป็นบัตรชำระเงินรายเดียวที่ได้รับการยอมรับในทุกสนามและสถานที่จัดการแข่งขันโอลิมปิกมาตั้งแต่ พ.ศ. 2529
วีซ่าและธนาคารลูกค้าทั่วประเทศจีนได้ติดตั้งตู้เอทีเอ็มแล้วกว่า 90,000 เครื่องและได้ทำสัญญากับร้านค้ากว่า 216,000 แห่งทั่วประเทศจีนมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2550 เพื่อเตรียมพร้อมรองรับปริมาณการใช้บริการที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นมากเมื่อนักท่องเที่ยวและชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามาชมการแข่งในปีนี้
วีซ่าได้ประสานงานกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกที่ปักกิ่งในการให้บริการข้อมูลในภาษาต่างๆ แก่ผู้ถือบัตรรวมถึงการให้ความช่วยเหลือทั่วไปแก่ผู้ถือบัตรและนักท่องเที่ยวด้วย
ข้อมูลเกี่ยวกับวีซ่า
วีซ่าคือบริษัทให้การบริการด้านเครือข่ายการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์และผลิตภัณฑ์ด้านการชำระเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลก บริการของวีซ่าได้แก่ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรเติมเงิน รวมถึงการชำระเงินเชิงพาณิชย์ ภายใต้สัญลักษณ์ วีซ่า วีซ่าอิเล็กตรอน อินเตอร์ลิงก์ และ พลัส โดยบัตรวีซ่าเป็นที่ยอมรับทั่วโลก นอกจากนี้ วีซ่า/พลัส (Visa/Plus) ยังเป็นเครือข่ายเอทีเอ็มที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งให้บริการเงินสดในรูปของสกุลเงินท้องถิ่นกว่า 170 ประเทศทั่วโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวีซ่าได้ที่ www.corporate.visa.com
หมายเหตุ 1 ตู้เอทีเอ็มสีขาว-น้ำเงิน 26 แห่งถูกติดตั้งทั่วทุกสถานที่ที่มีการแข่งขันหรือเกี่ยวข้องกับการจัดงาน โดยในจำนวนนี้ มีการติดตั้งในฮ่องกง 1 ตู้ ในเมืองชิงเตา 2 ตู้ ในสนามแข่งโอลิมปิกและใจกลางกรุงปักกิ่ง 17 ตู้ ส่วนที่เหลืออีก 6 ตู้ถูกติดตั้งไว้ที่หน้าสำนักงานสาขาธนาคารแห่งประเทศจีน
รายละเอียดเพิ่มเติม : กษมา วิทยาศรัย (kasama.vidhayasai@ogilvy.com)
มาร์ค ธอมสัน (mark.thomson@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 02 205 6000

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ