สถาบันวิทยาการตลาดทุน (วตท.) เปิดหลักสูตรผู้บริหารระดับสูง รุ่น 1 สร้างความรู้คู่วิสัยทัศน์ พัฒนาผู้นำยุคใหม่

ข่าวทั่วไป Monday September 5, 2005 08:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
สถาบันวิทยาการตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดหลักสูตรผู้บริหารระดับสูง รุ่น 1 เชิญผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานต่าง ๆ หลากหลายสาขา ผสานความรู้ด้านตลาดทุน สู่ผู้นำรุ่นใหม่
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวในโอกาสเปิด
หลักสูตรผู้บริหารระดับสูง สถาบันวิทยาการตลาดทุน (หลักสูตร วตท.) รุ่นที่ 1 อย่างเป็นทางการในวันนี้
(3 ก.ย.) ว่า สถาบันวตท.ได้เรียนเชิญผู้บริหารระดับสูงขององค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน องค์กรพัฒนาเอกชน สถาบันการศึกษา สื่อมวลชน รวมทั้งผู้บริหารของตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทย่อย เข้าศึกษาหลักสูตรวตท.
รุ่นที่ 1 รวม 50 คน โดยมีภาคการเรียนระหว่างวันที่ 9 ก.ย. — 3 ธ.ค. 2548
“วตท. จะเป็นสถาบันที่ก่อให้เกิดมิติใหม่ในวงการผู้บริหารระดับสูง ด้วยแนวคิดในการผสานความรู้ด้านวิทยาการตลาดทุน และการบริหารจัดการตลาดทุนเข้ากับภาวะผู้นำ รวมทั้ง แฝงแนวคิดด้านคุณธรรมเพื่อให้ผู้บริหารระดับสูงที่เป็นผู้นำรุ่นใหม่ ที่จะก้าวขึ้นมาสืบทอดการบริหารจัดการตลาดทุนไทยในอนาคต เป็นผู้ที่มีความเพียบพร้อมทั้งความรู้ด้านธุรกิจ ตลาดทุน และสังคม ที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก และมีวิสัยทัศน์ที่สามารถเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจ รวมทั้งปัญหาที่ต้องเผชิญ สามารถก้าวพ้นอุปสรรคไปสู่ความสำเร็จท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจและตลาดทุนโลกได้
นอกจากโอกาสด้านการได้รับความรู้ และการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากผู้นำของหลากหลายวงการแล้ว ยังนับเป็นการสร้างเครือข่ายผู้บริหารรุ่นใหม่ที่จะก่อให้เกิดความผสมผสานและความร่วมมือกันอย่างดีในอนาคตด้วย” นายกิตติรัตน์กล่าว
หลักสูตรวตท. มีระยะเวลา 4 เดือน เป็นหลักสูตรที่เน้นการสัมมนา กรณีศึกษา การร่วมแสดงความคิดเห็น และการเรียนรู้จากสถานการณ์จริงนอกชั้นเรียน รวมทั้ง ต้องมีการนำเสนอรายงานรวบยอดก่อนสำเร็จการศึกษา เมื่อศึกษาสำเร็จแล้ว จะได้รับสัมฤทธิบัตรจากสถาบันวตท.
สำหรับโครงสร้างหลักสูตรวตท. ประกอบด้วย กิจกรรมการศึกษาหลัก 60 ชั่วโมง มีเนื้อหา 3 ส่วนคือ 1) การสร้างองค์ความรู้ทางธุรกิจตลาดทุน 2) การสร้างทักษะเชิงวิสัยทัศน์ซึ่งครอบคลุมแง่มุมต่าง ๆ ของสังคม เพื่อผนวกเข้ากับองค์ความรู้ทางธุรกิจ และ 3) การสร้างภูมิปัญญาแห่งภาวะผู้นำ ทั้งด้านความรู้ ความคิดและคุณธรรม นอกจากนี้ ยังจัดให้มีกิจกรรมการศึกษาเสริมนอกสถานที่ในหัวข้อ “กิจกรรมการศึกษาเพื่อ
โลกทัศน์แห่งอนาคต” เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมหลักสูตรเรียนรู้เกี่ยวกับแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงในอนาคตของโลก ทั้งในเชิงเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง เพื่อให้นักศึกษามีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลและครบถ้วน
สถาบันวิทยาการตลาดทุน ดำเนินงานโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และได้รับเกียรติจาก ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เมื่อฯพณฯ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในขณะนั้นเป็นประธานเปิดสถาบันเมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา ในโอกาสครบรอบ 30 ปีตลาดหลักทรัพย์ฯ ภารกิจหลักคือการดำเนินกิจกรรมหลักด้านการศึกษา ได้แก่ การจัดหลักสูตรวตท. รวมถึงกิจกรรมด้านวิชาการเกี่ยวกับวิทยาการตลาดทุนและการบริหารจัดการตลาดทุน อาทิ การฝึกอบรมหลักสูตรเฉพาะต่าง ๆ เกี่ยวกับวิทยาการตลาดทุนและการบริหารจัดการตลาดทุน การประชุมสัมมนาทางวิชาการ (Symposium) การสัมมนาและการบริการทางวิชาการแก่สาธารณชนทั่วไป ฯลฯ
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ